McLaren vén màn hypercar triệu đô gợi nhớ siêu phẩm SLR Stirling Moss
Siêu phẩm mui trần hypercar hoàn toàn mới của McLaren có kiểu roadster được sản xuất giới hạn chỉ 399 chiếc, định vị nằm giữa Senna và Speedtail.
- Bugatti : Vén màn bí mật siêu xe hypercar Bugatti Centodieci giá 8,9 triệu USD
- Aston Martin DBX chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử 106 năm của hãng sẽ ra mắt trong tháng 12
- Drako Motors: Siêu xe điện có giá triệu đô vẫn phải “nhái” kiểu dáng của hãng khác
Mới đây hãng siêu xe thể thao hạng sang Anh quốc McLaren Automotive đã tiết lộ về dự án siêu xe hoàn toàn mới, nằm trong phân hạng Ultimate Series của hãng (phân hạng hypercar).
Thông tin được đích thân ông Mike Flewitt – CEO của McLaren công bố trong buổi gặp gỡ khách hàng tại sự kiện Pebble Beach Concours vừa diễn ra cuối tuần qua ở Mỹ.
Siêu xe McLaren Senna
McLaren sẽ hoàn thiện siêu xe này trước khi tung ra thị trường vào cuối 2020 với số lượng sản xuất giới hạn ở 399 chiếc. Giá xe dự kiến sẽ nằm giữa 2 cái tên trước đó của Ultimate Series là McLaren Senna (959.000 USD) và Speedtail (2,55 triệu USD), nghĩa là McLaren gần như tự do trong việc quyết định độ sang trọng xe tới mức nào.
Đặc biệt hơn, mẫu hypercar mới là kiểu roadster cổ điển với khoang lái mở trần, kết cấu 2 chỗ ngồi, thiết kế hướng đến sử dụng đường công cộng hơn là trên đường đua. Nhờ sử dụng cấu trúc sợ carbon tiên tiến, hypercar mới này sẽ trở thành mẫu siêu xe nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất.
Siêu xe McLaren Speedtail
Khác với Senna tập trung vào yếu tố đua còn Speedtail tối ưu khả năng khí động học ở tốc độ cao, chiếc roadster mới sẽ chú trọng hơn vào trải nghiệm cầm lái thông thường và khả năng kết nối chủ nhân cũng như xe với môi trường xung quanh.
Sức mạnh cho xe đến từ một động cơ V8 Twin-Turbo vốn đang sử dụng trên hypercar McLaren Senna, nhưng được hiệu chỉnh phù hợp với xe mới.
Với một hình ảnh duy nhất được tung ra, phần nào có thể hình dung hypercar mới của McLaren, và thậm chí nó làm gợi nhớ ngay đến siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss 2009 - một tuyệt phẩm hợp tác giữa Mercedes-Benz và McLaren.
Tuyệt phẩm một thời Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss
Nhưng khác với chiếc SLR Stirling Moss với cấu trúc động cơ đặt trước khiến phần đầu xe kéo dài và khoang lái lui về sau, thì chiếc hypercar roadster mới của McLaren lại có cấu trúc động cơ đặt giữa-sau, chính vì vậy mà khoang lái của xe nằm dịch nhiều về phía trước.
Theo Motor1
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận