Ông Lê Quốc Vinh nói gì về Vietnam Motor Show?

Hậu Nguyễn
21/10/2024 08:55
D

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) tiếp tục là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng, nhưng ít ai biết trong suốt 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức Vietnam Motor Show còn có sự đồng hành của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros.

Chúng ta sẽ cùng nghe ông Lê Quốc Vinh chia sẻ về những thách thức và cách mà Ban Tổ chức đã không ngừng đổi mới để mỗi kỳ triển lãm đều mang tính sáng tạo và thu hút công chúng.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) tiếp tục là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng, nhưng ít ai biết trong suốt 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức Vietnam Motor Show còn có sự đồng hành của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros.

Được biết Le Bros là đơn vị tham gia tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 12 năm nay, xin ông cho biết cơ duyên nào đã giúp Le Bros gắn bó với sự kiện này lâu đến như vậy?

Triển lãm Ô tô Việt Nam, do Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức đến nay đã có hành trình hơn 20 năm. Năm nay đánh dấu lần hợp tác thứ 4 của VAMA với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA), và cũng là lần đầu tiên có thêm sự đồng hành của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Từ năm 2012, với sự tham gia mở rộng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận và trở thành một trong những đối tác song hành khá liên tục với VMS. Hồi đó, các thương hiệu ô tô phối hợp với nhau, tìm kiếm các đối tác tổ chức mới, phù hợp với tình hình phát triển đột phá. Le Bros đã bắt tay với CIS Vietnam - một công ty chuyên tổ chức triển lãm uy tín và theo đuổi triết lý về chất lượng tương đồng, thành lập một liên danh mạnh, chinh phục được những yêu cầu khó từ các hãng ô tô.

Như chúng ta đã biết, thị trường ô tô Việt Nam tạm chia thành hai khối - khối sản xuất, lắp ráp trong nước và khối nhập khẩu nguyên chiếc. Khi thị trường trở nên sôi động, với sự tham gia ngày một mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, đồng thời xuất hiện nhiều hơn các nhà sản xuất lắp ráp trong nước, yêu cầu cho nhà tổ chức ngày càng khắt khe hơn, chuẩn mực được nâng cao, và đặc biệt là yêu cầu đổi mới liên tục về công nghệ cũng như truyền thông. Đó là thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội cho liên danh CIS Vietnam - Le Bros, vì bản thân hai công ty chúng tôi đã tự đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất về tổ chức triển lãm, tổ chức sự kiện và quảng cáo, truyền thông.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) tiếp tục là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng, nhưng ít ai biết trong suốt 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức Vietnam Motor Show còn có sự đồng hành của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros.

Lịch sử triển lãm VMS trải qua khá nhiều thăng trầm, có những giai đoạn nở rộ rực rỡ nhưng cũng có những năm tương đối trầm lắng. Ông nhận xét thế nào về điều này?  

Ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô, nhìn chung có xu hướng tăng trưởng, đi lên. Nhưng phải công nhận là thị trường ô tô khá nhạy cảm với sự biến động của nền kinh tế. Tôi còn nhớ rằng có những năm, mặc dù không gian triển lãm bị giới hạn nhưng số lượng các hãng xe tham gia trưng bày rất đông, không hiếm những thương hiệu siêu sang. Nhưng cũng có những thời điểm không thể tổ chức - ví dụ như giai đoạn trong và sau Covid-19. Cũng có những năm có đến 2 triển lãm ô tô, bên cạnh VMS còn có triển lãm ô tô quốc tế VIMS dành cho các thương hiệu nhập khẩu. Có giai đoạn Hà Nội không có cơ sở hạ tầng phù hợp tiêu chuẩn để tổ chức triển lãm ô tô, VMS bị thu hẹp và sau này chuyển hẳn vào Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Bản thân liên danh CIS Vietnam – Le Bros không phải năm nào cũng được chọn làm đối tác tổ chức. Có những năm, yếu tố giá thuê mặt bằng nhạy cảm đến mức chúng tôi thua thầu vì chênh lệch giá vài điểm phần trăm. Tuy vậy, tôi phải nhấn mạnh rằng, về cơ bản, VMS chính là cái hàn thử biểu, phản ánh khá chân thực bối cảnh thị trường và sức hấp dẫn của ngành công nghiệp này.

Chi phí có phải là vấn đề quan tâm lớn đối với các hãng xe tham gia triển lãm hay không, đặc biệt là thời điểm hiện nay, khi kinh tế còn khó khăn và thị trường ô tô đang hạ nhiệt?

Đối với các nhà triển lãm, chi phí luôn luôn là một vấn đề phải cân nhắc. Tại VMS hay bất cứ một hội chợ, triển lãm nào cũng vậy. Tuy nhiên, chi phí có nhiều mảng. Chi phí để thuê mặt bằng, không gian xây dựng gian hàng triển lãm thì không lớn. Liên danh CIS Vietnam - Le Bros luôn luôn có những giải pháp tối ưu chi phí cho các thương hiệu, thậm chí chúng tôi có những giải pháp hỗ trợ ngược lại cho các nhà triển lãm. Tuy nhiên, chi phí để đầu tư xây dựng gian hàng, tổ chức sự kiện, bố trí nhân sự, và nhất là chi phí để đưa những mẫu xe mới, công nghệ mới đến với triển lãm là những thứ đáng kể.

Chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ công tác tổ chức triển lãm, truyền thông, quảng bá, thu hút khách hàng, kể cả trên các không gian số, để chi phí của các hãng ô tô, xe máy trở thành các khoản đầu tư hiệu quả, mang lại lợi ích cao. Tôi nghĩ rằng, khi các hãng xe có thể cân đối được ngân sách đầu tư với kỳ vọng về hiệu quả kinh doanh, sẽ thấy VMS là một nền tảng marketing và bán hàng rất đáng quan tâm. Đối với ngành ô tô – xe máy trên thế giới, triển lãm, trưng bày, phô diễn công nghệ mới, thiết kế mới là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái thị trường.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) tiếp tục là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng, nhưng ít ai biết trong suốt 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức Vietnam Motor Show còn có sự đồng hành của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros.

Vậy thì vai trò của truyền thông, marketing ở đâu trong chiến lược rất quan trọng này của VMS, thưa ông?

Đúng vậy. Đó là một phần cực kỳ quan trọng đối với nhà tổ chức. Mỗi năm, chúng tôi đều phải đưa ra một kế hoạch thực thi có khả năng thu hút ngày càng tăng số lượng khách đến tham quan triển lãm trực tiếp và cả gián tiếp. Các bạn thấy đấy, VMS lâu nay chỉ có thể tổ chức tại TP.HCM, và từ nay đến khi có thể đưa VMS quay lại Hà Nội, chúng tôi hiểu rằng việc đưa hàng trăm ngàn khách tham quan đến SECC mới chỉ là một nửa nhiệm vụ. Phần còn lại là giới thiệu rộng rãi những mẫu xe mới, những công nghệ mới đến với đông đảo khách hàng tiềm năng trong cả nước, thu hút họ đến các showroom, đại lý của các hãng ô tô, xe máy, lên website của họ, hoặc ghé thăm các trang fanpage trên mạng xã hội.

Hiệu quả truyền thông không chỉ đo đếm bằng số lượng khách trực tiếp đến triển lãm trong 5 ngày tổ chức, mà bằng số lượng đối tượng truyền thông chúng tôi có thể tiếp cận, mức độ tương tác với các sản phẩm truyền thông, và quan trọng nhất là mức độ cảm nhận được những thông điệp mà VMS và các thương hiệu tham gia triển lãm muốn truyền tải. Đây là thế mạnh đặc biệt của liên danh CIS Vietnam - Le Bros khi cống hiến kỹ năng, giải pháp và nhất là sự sáng tạo cho các kỳ triển lãm VMS mà chúng tôi tham gia.

Thế còn công nghệ, công nghệ đóng vai trò như thế nào đối với việc tổ chức VMS, đặc biệt là sự kiện năm nay?

Nói đến ô tô là nói đến công nghệ. Bên cạnh trình diễn các công nghệ ô tô mới nhất, khách tham quan cũng kỳ vọng có những trải nghiệm công nghệ mới trong các hoạt động tại triển lãm cũng như ứng dụng công nghệ trong truyền thông. Ngay từ những năm đầu đảm nhiệm công tác tổ chức VMS, chúng tôi đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến và được cập nhật qua từng năm. Tôi nhớ rằng VMS là sự kiện ứng dụng công nghệ Bluetooth Low Energy đầu tiên ở Việt Nam, cho phép gửi thông tin sản phẩm hoặc khuyến mại cho người tham quan khi lọt vào các vùng của từng thương hiệu xe.

Năm nay, chúng tôi cũng áp dụng những giải pháp công nghệ mới, từ trí tuệ nhân tạo, thực tại tăng cường, đến các giải pháp hình ảnh. Ví dụ như chúng tôi đã ứng dụng Generative AI cho chatbot của VMS, công nghệ text to voice cho các bản tin hàng ngày, hoặc đưa AR vào trò chơi tương tác với đối tượng mục tiêu.

Mặt khác, chúng tôi cũng ứng dụng xu hướng truyền thông mới để gia tăng tính tương tác với người dùng và khán giả, như livestreaming và podcast. Sẽ có rất nhiều phương thức để tạo ra trải nghiệm phong phú cho các đối tượng mục tiêu cần thu hút.

Có thể nhận thấy rằng chúng ta thường gặp khó khăn trong việc đưa những mẫu xe với những công nghệ mới nhất về Việt Nam, cần độ trễ 1-2 năm bởi chính sách của Nhà nước đối với những mẫu xe nhập ngoại, tác động rất lớn đến sức hút của VMS đối với giới mộ điệu Việt Nam. Ông nhận xét gì về điều này?

Thực tế Việt Nam chưa phải là một thị trường trọng điểm của công nghiệp ô tô thế giới, nên chưa được ưu tiên tiếp cận đến những công nghệ mới nhất. Thị trường Việt Nam cũng chưa đủ lớn. Tuy vậy, các hãng xe đều rất nỗ lực trong việc giới thiệu những mẫu xe mới, những công nghệ mới, cập nhật theo xu thế chung của thế giới. Do vậy, đến VMS, bao giờ chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm mới hơn, có thể là những mẫu xe đang được bán chạy ở các quốc gia tiên tiến.

Như năm nay, với trọng tâm là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, sẽ có những mẫu xe điện khí hoá, sử dụng các công nghệ hạn chế tác động đến môi trường. Điều này cũng nằm trong lộ trình cắt giảm khí thải, tiến tới net zero mà chính phủ đã đặt ra.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) tiếp tục là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng, nhưng ít ai biết trong suốt 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức Vietnam Motor Show còn có sự đồng hành của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros.

Công tác tổ chức VMS năm nay có những gì mới, thưa ông?

Tôi nghĩ rằng, về nguyên tắc, các nhà tổ chức đều nỗ lực ngày càng hoàn thiện công tác tổ chức, đặc biệt đối với một sự kiện đã có lịch sử lâu năm như Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam. Tính chuyên nghiệp và khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của các đơn vị triển lãm cũng như khách tham quan là nhiệm vụ hàng đầu. Qua mỗi năm, chúng tôi phải lắng nghe phản ánh từ thị trường, từ người tham quan, đặc biệt là báo chí, truyền thông, để rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn mọi khâu trong quá trình tổ chức, vận hành triển lãm.

Trong những kỳ VMS do liên danh CIS Vietnam - Le Bros thực hiện, chúng tôi đều đặt tiêu chí chỉn chu, chính xác và trải nghiệm thuận tiện lên hàng đầu. Năm nay, chúng tôi còn chú trọng đến trải nghiệm thú vị và tương tác cao với khách hàng, người tham quan triển lãm, thông qua các giải pháp công nghệ như đã nói ở trên.

Một điểm nữa là, với toàn bộ không gian triển lãm tại SECC, lớn hơn nhiều so với các kỳ triển lãm trước đây, chúng ta có cả các thương hiệu xe máy tham gia, mở rộng hơn nữa tệp khách hàng tham dự VMS. Có nhiều thương hiệu ô tô lần đầu tiên tham gia VMS, cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị.

Xin cảm ơn ông và chúc cho VMS 2024 thành công!

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

BYD SEAL 5 ra mắt Việt Nam: Sedan hạng C đầu tiên tích hợp công nghệ DM-i Super Hybrid tiên tiến

BYD SEAL 5 ra mắt Việt Nam: Sedan hạng C đầu tiên tích hợp công nghệ DM-i Super Hybrid tiên tiến

PVOIL VOC 2025: Đường thi tăng từ 14 lên 24, cách tính điểm có thay đổi?

PVOIL VOC 2025: Đường thi tăng từ 14 lên 24, cách tính điểm có thay đổi?

Ra mắt và Triển lãm Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới tại Hà Nội

Ra mắt và Triển lãm Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới tại Hà Nội

Customer Service Fest: cầu nối tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu với khách hàng

Customer Service Fest: cầu nối tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu với khách hàng

Xiaomi mở phòng trưng bày xe điện tại Châu Âu vào năm 2027, cân nhắc sản xuất địa phương

Xiaomi mở phòng trưng bày xe điện tại Châu Âu vào năm 2027, cân nhắc sản xuất địa phương

YANGWANG U9 XTREME lập kỷ lục thế giới khi đạt vận tốc 496,22 km/h

YANGWANG U9 XTREME lập kỷ lục thế giới khi đạt vận tốc 496,22 km/h

BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Toyota bZ7 - sedan điện cao cấp mà người Việt chỉ được ngắm

Toyota bZ7 - sedan điện cao cấp mà người Việt chỉ được ngắm

BYD tung 'cú đúp' ấn tượng tại triển lãm IAA Mobility 2025

BYD tung 'cú đúp' ấn tượng tại triển lãm IAA Mobility 2025

Ford Territory 2025: Đáp ứng mọi nhu cầu

Ford Territory 2025: Đáp ứng mọi nhu cầu

'Mừng lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi'

'Mừng lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi'

Xe điện Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ nhờ mẫu xe giá rẻ, BYD và Nio dẫn đầu

Xe điện Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ nhờ mẫu xe giá rẻ, BYD và Nio dẫn đầu

Tin mới cập nhật

Quyết liệt sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Quyết liệt sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Giải Bóng rổ các CLB không chuyên Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội

Giải Bóng rổ các CLB không chuyên Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội

Sanae Takaichi trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản

Sanae Takaichi trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản

MoMo triển khai tính năng nhận tiền từ ngân hàng qua số điện thoại

MoMo triển khai tính năng nhận tiền từ ngân hàng qua số điện thoại

iPhone 17 'cam vũ trụ' gây sốt: Cổ phiếu Apple lên đỉnh lịch sử, bất chấp tranh cãi

iPhone 17 'cam vũ trụ' gây sốt: Cổ phiếu Apple lên đỉnh lịch sử, bất chấp tranh cãi

Apple chi 'khủng' đưa giải đua xe Formula 1 lên Apple TV

Apple chi 'khủng' đưa giải đua xe Formula 1 lên Apple TV

Sony ra mắt ống kính tele macro FE 100mm F2.8 Macro GM OSS

Sony ra mắt ống kính tele macro FE 100mm F2.8 Macro GM OSS

Motorola sẵn sàng cho hành trình 'Kiến tạo cuộc chơi khác biệt'

Motorola sẵn sàng cho hành trình 'Kiến tạo cuộc chơi khác biệt'

UNI - Thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm cao cấp tôn vinh vẻ đẹp quý phái từ trầm hương Việt

UNI - Thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm cao cấp tôn vinh vẻ đẹp quý phái từ trầm hương Việt

Thủ tướng: Năm 2026 tăng trưởng từ 10%, GDP bình quân đầu người đạt 5.500 USD

Thủ tướng: Năm 2026 tăng trưởng từ 10%, GDP bình quân đầu người đạt 5.500 USD

Bí quyết KOC 'triệu đô' tặng các 'mẹ bỉm sữa' nhân ngày 20/10

Bí quyết KOC 'triệu đô' tặng các 'mẹ bỉm sữa' nhân ngày 20/10

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,8% trong quý III, nhưng đầu tư giảm khiến giới chuyên gia lo ngại

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,8% trong quý III, nhưng đầu tư giảm khiến giới chuyên gia lo ngại

Tin đọc nhiều

BYD SEAL 5 ra mắt Việt Nam: Sedan hạng C đầu tiên tích hợp công nghệ DM-i Super Hybrid tiên tiến

BYD SEAL 5 ra mắt Việt Nam: Sedan hạng C đầu tiên tích hợp công nghệ DM-i Super Hybrid tiên tiến

Customer Service Fest: cầu nối tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu với khách hàng

Customer Service Fest: cầu nối tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu với khách hàng

YANGWANG U9 XTREME lập kỷ lục thế giới khi đạt vận tốc 496,22 km/h

YANGWANG U9 XTREME lập kỷ lục thế giới khi đạt vận tốc 496,22 km/h

BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Toyota bZ7 - sedan điện cao cấp mà người Việt chỉ được ngắm

Toyota bZ7 - sedan điện cao cấp mà người Việt chỉ được ngắm

BYD tung 'cú đúp' ấn tượng tại triển lãm IAA Mobility 2025

BYD tung 'cú đúp' ấn tượng tại triển lãm IAA Mobility 2025

Ford Territory 2025: Đáp ứng mọi nhu cầu

Ford Territory 2025: Đáp ứng mọi nhu cầu

Xe điện Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ nhờ mẫu xe giá rẻ, BYD và Nio dẫn đầu

Xe điện Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ nhờ mẫu xe giá rẻ, BYD và Nio dẫn đầu

Cuộc cạnh tranh giữa Honda Winner X với Yamaha Exciter RC ngày càng khốc liệt

Cuộc cạnh tranh giữa Honda Winner X với Yamaha Exciter RC ngày càng khốc liệt

HONDA CB150R ExMotion: Có xứng đáng 105 triệu đồng?

HONDA CB150R ExMotion: Có xứng đáng 105 triệu đồng?

Video xem nhiều

Toàn cảnh xác lập kỷ lục Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều xe ô tô nhất năm 2022

Toàn cảnh xác lập kỷ lục Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều xe ô tô nhất năm 2022

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019