PVOIL VOC 2020: Những điểm mới trong tổ chức giải đấu
Danh sách thi đấu đã chốt, các VĐV đang tích cực luyện tập, Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng... chúng tôi đã có trao đổi nhanh với Ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng Ban tổ chức (BTC) PVOIL VOC 2020 để tìm hiểu về những điểm mới, đáng chú ý của giải đấu.
- Mùa giải PVOIL VOC 2019 sẽ có những thay đổi nào trong công tác tổ chức
- Giải đua xe địa hình Việt Nam VOC đổi tên thành PVOIL Cup, khai mạc ngày 28/9/2019
- PVOIL Cup 2019 chính thức khởi tranh - Vượt lên thử thách
Theo ông Nguyễn Đức Hoàng khẳng định PVOIL VOC 2020 sẽ kế thừa những ưu điểm của các mùa giải VOC trước như: Giữ vững số lượng các đội đua (80 đội - 160 VĐV), các hạng đua (Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng); Tiếp tục đường thi trải nghiệm đêm (Adventure); Duy trì hệ thống Bus nhanh (đưa đón khán giả từ trung tâm đến địa điểm thi đấu miễn phí); Triển khai các chương trình bên lề (Drift show, test drive, trải nghiệm offroad... phục vụ khán giả).v.v.
Trưởng BTC PVOIL VOC 2020 Nguyễn Đức Hoàng.
Cùng với những đường đua quen thuộc và là đặc trưng của các giải đấu VOC thì PVOIL VOC 2020 cũng sẽ có những thay đổi đáng chú ý khi áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay.
Ban tổ chức PVOIL VOC 2020 sẽ đưa thêm những cải tiến mới, nhằm giúp cho hệ thống chấm điểm đạt tới mức độ chính xác cao hơn: "Năm ngoái, trong quá trình VĐV thi đấu có những đường thi (VD như đường số 2) bụi rất nhiều nên đã làm ảnh hưởng đến việc chấm điểm. Năm nay chúng tôi sẽ cải tiến phần mắt đọc sao cho mạnh hơn, hiệu quả hơn".
Đường thi được bảo mật đến lúc kết thúc
Theo Trưởng BTC tiết lộ, điểm mới của PVOIL VOC 2020 liên quan rất nhiều đến việc thiết kế đường thi: "Năm nay sẽ có rất nhiều nhân tố mới tham gia thiết kế đường thi. Họ là những người giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải off-road hoặc đã từng tham gia off-road tại Việt Nam ngay từ những năm đầu."
Không chỉ thay đổi về mặt nhân sự, năm nay BTC còn đưa ra quyết định tách biệt 2 nhóm việc thành thiết kế và thi công. "Thiết kế là 1 nhóm riêng. Sau đó nhóm thiết kế có thể tham gia vào giám sát quá trình thi công. Còn phần thi công sẽ thuê bởi 1 đơn vị khác" ông Hoàng cho biết thêm.
Địa điểm thi đấu quen thuộc với các mùa giải của VOC.
Như vậy, công tác thiết kế đường thi sẽ không bị phụ thuộc vào 1 cá nhân. Từ đó cũng tránh việc bị lộ đề thi, tạo sự công bằng hơn cho các VĐV, tạo sự bất ngờ cho các đội thi và chắc chắn sẽ mang lại nhiều phấn khích, niềm vui khi các VĐV chiến thắng được những bài thi mang tính thử thách đó.
Ngoài ra BTC cũng sẽ tính toán để các bài thi hạng Nâng cao và mở rộng tại PVOIL VOC 2020 có nhiều thách thức hơn, có thể có những đường thi riêng, ít những đường thi trùng lặp với những hạng cấp thấp.
"Tại vì tham gia thi đấu ở 2 hạng này thì cả người và xe đều mang tính chuyên nghiệp, cho nên đòi hỏi những đường thi cũng cần sự thử thách cao hơn" vị Trưởng BTC lí giải.
Thẻ Thi đấu - Kho dữ liệu về VĐV
Thêm một điểm đặc biệt so với mọi năm, đó là bắt đầu từ năm nay Otofun sẽ chính thức cấp thẻ thi đấu cho các VĐV. Nếu sở hữu thẻ này, trong những năm tiếp theo, ở những giải tiếp theo do Otofun tổ chức, các VĐV có thể thẻ để thi.
Ông Hoàng nhấn mạnh: "Thẻ được cấp miễn phí, có giá trị trong thời hạn 10 năm và dành cho tất cả các VĐV đã từng tham gia các giải của Otofun như VOC, GOC hay VAGC".
Những chiếc thẻ ghi nhận đầy đủ thông tin của các VĐV được sử dụng trong 10 năm.
Thẻ thi đấu là 1 sự trân trọng, ghi nhận các VĐV đã từng tham dự các giải do Otofun tổ chức đồng thời giúp VĐV giảm thời gian đăng ký và cung cấp các thông tin: "Khi chúng tôi tổ chức giải các VĐV sẽ phải đăng ký rất nhiều thông tin từ thông tin cá nhân, thông tin về lái chính, lái phụ, thành tích thi đấu, thông tin về xe, cỡ áo, nhóm máu…"
Khi các VĐV có thẻ này, tức là các thông tin trên đã được đưa vào cơ sở dữ liệu của Otofun. Về sau, các thành viên này có thể đăng ký được bằng email, số điện thoại, số thẻ… và chỉ cần cập nhật thêm các thông tin thay đổi (nếu có). Điều đó cũng có nghĩa là thẻ thi đấu sẽ giúp cho quá trình đăng ký của các VĐV thuận lợi hơn rất nhiều.
Chưa kể đến các giải sau BTC cũng sẽ ưu tiên thông báo đến các VĐV được cấp thẻ (đã tham gia thi đấu các giải do Otofun tổ chức) và có thể tạo điều kiện để các VĐV đăng ký trước.
Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2020 cũng hi vọng: "Có thể tiến tới kết hợp với các đơn vị khác nhau làm các chương trình ưu đãi cho các thành viên sở hữu thẻ thi đấu của Otofun như ưu đãi khi sử dụng dịch vụ lốp hoặc mua đồ ở Tirefun, giảm giá khi mua bán đồ nâng cấp cho xe thi đấu… nhằm mang lại nhiều giá trị cho các VĐV hơn trong thời gian tới".
Chất lượng VĐV năm nay được nâng cao
Do tình hình dịch bệnh nên năm nay có rất ít giải thể thao được tổ chức, đua xe ô tô thể thao lại càng ít. Thiếu và "khát" sân chơi cũng là một trong những nguyên do đẩy số lượng VĐV tập trung về giải đấu PVOIL VOC.
Ngoài ra, nhìn vào danh sách 80 đội đua có thể nhận ra rất nhiều gương mặt quen thuộc quay lại để chơi offroad, nhiều VĐV đã từng đạt thành tích rất tốt không chỉ tại VOC mà cả ở các giải đấu khác. Tất nhiên, cũng có cả những gương mặt mới nhưng đầy triển vọng.
Các VĐV tích cực tập luyện cho mùa giải PVOIL VOC 2020.
PVOIL VOC 2020 hình thành 1 thế cục với rất nhiều đội mạnh, đặc biệt là ở hạng Mở rộng. Các tay đua với phương tiện tốt hơn, kinh nghiệm chinh chiến nhiều hơn cho nên bây giờ là phụ thuộc vào đường thi. Nếu có những đường thi khó, đòi hỏi kỹ năng, đòi hỏi xe tốt khán giả sẽ được chứng kiến một mùa PVOIL VOC 2020 rất hoàn hảo.
Giải sẽ chính thức "bùng nổ" trong 2 ngày 26 và 27/9 tại địa điểm quen thuộc là khu vực thuộc Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận