Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
- Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn (Thanh Hóa): Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân
- Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng thẻ khám bệnh "2 trong 1"
Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân.
Đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân những ngày này có thể thấy sự thay đổi rõ rệt từ khâu tiếp đón bệnh nhân đến quá trình khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã sắp xếp, bố trí lại các phòng khám thuận tiện, ngăn nắp. Các bảng biển chỉ dẫn cũng được lắp đặt lại ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy. Công tác khám, xét nghiệm được thực hiện, triển khai nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu, hạn chế tình trạng để người bệnh phải chờ đợi lâu.
Đặc biệt, khâu tiếp đón bệnh nhân đã có sự thay đổi rất lớn. Bệnh viện đã có bộ phận chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh; khu cấp cứu với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông giáo dục sức khỏe.
Tại khu đón tiếp bệnh nhân, luôn có đội ngũ nhân viên đón tiếp đứng ngay hành lang từ bên ngoài hướng dẫn tận tình, chu đáo cho người bệnh các thủ tục trước khi vào khám bệnh hoặc chỉ dẫn đến các phòng khám. Những cử chỉ, việc làm đó đã tạo nên sự gần gũi, cảm giác yên tâm, hài lòng của bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Trường ở xã Thọ Lâm đang điều trị tại Khoa Nội cho biết: “Điều trị ở đây tôi rất an tâm vì y bác sĩ hết sức nhiệt tình, chu đáo, căn dặn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thực sự tôi rất hài lòng trước cung cách làm việc của bệnh viện. Tôi đau ốm bệnh tật thường xuyên nên phải đi khám, chữa bệnh nhiều nhưng mỗi lần đến bệnh viện đa khoa Thọ Xuân tôi thấy bệnh viện đang thay đổi hàng ngày”.
Bà Nguyễn Thị Linh, xã Thọ Hải bị cao huyết áp, đột quỵ, thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cho biết: Tôi rất hài lòng về chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại viện.
Tôi thấy những năm gần đây, bệnh viện đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và thái độ phục vụ. Các y, bác sĩ nhiệt tình, ân cần, quan tâm chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, nhờ được bác sĩ điều trị, theo dõi thường xuyên và tư vấn cụ thể về chế độ dinh dưỡng nên sức khỏe tôi dần ổn định, bà Linh cho biết thêm.
Cùng nhận định trên, ông Trịnh Đăng Nghình, khu phố Đồng Thôn, thị trấn Thọ Xuân là người nhà đi chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân chia sẻ: "Tôi đi chăm người nhà tại Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, bản thân tôi thấy Bệnh viên có rất nhiều đổi mới, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp; Y, bác sỹ chu đáo, nhiệt tình. Gia đình tôi rất tin tưởng và yên tâm khi điều trị bệnh tại đây".
Bác sĩ Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác đào tạo và tự học để nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ; tích cực phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, giảm tỷ lệ chuyển tuyến; đổi mới cơ chế tài chính y tế, từng bước đáp ứng lộ trình bệnh viện tự chủ. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch - đẹp để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.
Bệnh viện Đa Khoa huyện Thọ Xuân có tổng số 262 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có 49 bác sỹ. Thời gian qua, Bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.
Đặc biệt, lãnh đạo bệnh viện đã quyết liệt chỉ đạo cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao y đức, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử và tác phong, thái độ khi giao tiếp với người bệnh.
Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện thực hiện tốt khẩu hiệu “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” và nguyên tắc lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh là khách hàng đặc biệt để chăm sóc và điều trị.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận