Ấn Độ: Hãng hàng không bị tấn công mạng bằng mã độc
Hàng trăm hành khách đi máy bay của hãng hàng không giá rẻ SpiceJet của Ấn Độ đã bị mắc kẹt trên máy bay sau khi hãng buộc phải hủy và hoãn nhiều chuyến bay do sự cố liên quan đến một vụ tấn công mạng.
- 3 thách thức lớn của doanh nghiệp Việt khi vận hành hệ thống an toàn thông tin
- 5 nguy cơ mất an toàn thông tin chủ yếu trong thời gian tới
Ngày nay, lĩnh vực Hàng không dân dụng không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với an ninh, quốc phòng ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, đi liền với sự phát triển, hiện đại của hệ thống thông tin ngành Hàng không, các đối tượng xấu đã không ngừng tiến hành các hoạt động tấn công, phá hoại hệ thống thông tin quan trọng lĩnh vực hàng không dân dụng, phổ biến là hoạt động tấn công mạng. Các vụ tấn công này đã gây ra nhiều hậu quả, thiệt hại lớn về kinh tế.
Theo thông tin hãng hàng không SpiceJet (Ấn Độ) đã công bố, ngày 25/5, trong bối cảnh hãng đang phải giải quyết các khiếu nại của hành khách, trong đó một số người cho biết họ phải đợi trong máy bay tới 5 giờ đồng hồ và hãng ít liên lạc với hành khách trong thời gian xảy ra sự cố đêm 24/5.
Theo SpiceJet, hệ thống điều hành của hãng đã bị tấn công mạng bằng hình thức mã độc tống tiền. Hiện hãng đã kiểm soát và khắc phục được một phần ảnh hưởng. Các chuyến bay của hãng đến nay đã hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, giới chức của hãng không công bố thông tin chi tiết về vụ việc này.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận