Chung kết Z Marketer mùa 5: Gen Z đưa tinh thần Việt vào chiến dịch marketing “triệu view”

Hùng Cường
29/08/2025 21:15
D

Vượt qua gần 200 đội thi trên cả nước, 5 đội xuất sắc nhất đã tranh tài tại Chung kết Z Marketer mùa 5 tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.

Vừa qua, cuộc thi Z Marketer mùa 5 diễn ra tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã thu hút gần 200 đội thi và 549 thí sinh viên trên cả nước cùng nhiều khách mời và mentor uy tín trong ngành Marketing.

buv

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “The Art of Seeing - Nghệ thuật của sự thấu hiểu”, lấy cảm hứng từ hình ảnh kính vạn hoa. Cuộc thi khuyến khích các marketer GenZ quan sát thế giới dưới nhiều lăng kính khác nhau: từ người tiêu dùng, cảm xúc đến những nhu cầu tiềm ẩn trong xã hội biến động, qua đó khẳng định sáng tạo không nằm ở việc làm ra cái hoàn toàn mới, mà ở cách nhìn độc đáo về điều vốn quen thuộc.

Tinh thần yêu nước trong từng chiến dịch

Với đề bài chung là xây dựng chiến lược Marketing cho bộ sưu tập mới dành cho GenZ của Canifa S - một nhánh của thương hiệu thời trang Canifa lấy cảm hứng từ văn hóa và con người Việt Nam, cả 5 đội đều đã đề xuất nhiều ý tưởng mới mẻ và độc đáo.

Giành giải Nhất với chiến dịch “Giữ Nếp - Giữ Lửa”, đội “zét zun kầm kập” gồm 3 sinh viên từ BUV gây ấn tượng với Ban giám khảo nhờ đưa ra lời giải tinh tế và khéo léo cho bài toán thương hiệu, phù hợp với tinh thần của chủ đề “The Art of Seeing”.

Chung kết Z Marketer mùa 5: Gen Z đưa tinh thần Việt vào chiến dịch marketing “triệu view”
Đội “zét zun kầm kập” thảo luận trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Chiến dịch bắt trúng tâm lý “yêu nước tinh tế” của Gen Z, không cần hô hào, mà thể hiện lòng yêu nước trong từng lựa chọn nhỏ mỗi ngày. Big Idea “Mặc lên mình điều làm nên chúng ta” vừa gợi cảm hứng vừa gắn chặt với sản phẩm thời trang, tránh lối mòn “tôn vinh văn hóa” thường thấy. Hai bộ sưu tập Giữ Nếp và Giữ Lửa cân bằng giữa hoài niệm và tinh thần trẻ trung, được triển khai bằng kế hoạch truyền thông tích hợp rõ ràng, sáng tạo, kết hợp cả online lẫn offline.

Hai đội Á Quân “RNB” và “b4n thuok l4o ơ Ho T4y” cũng được nhận xét có những chiến lược giàu cảm hứng và có khả năng lan tỏa cộng đồng mạnh mẽ.

Chiến dịch “Đồng Bào – Đồng Chất” của đội “b4n thuok l4o ơ Ho T4y” thể hiện tư duy chiến lược sắc sảo khi gắn ba tầng giá trị Chất lượng – Bản chất – Khí chất của Canifa S với tinh thần tự hào dân tộc của Gen Z. Ý tưởng biến những góc phố quen thuộc thành “sân khấu văn hóa sống” giúp thương hiệu trở nên gần gũi, giàu cảm hứng.

Chung kết Z Marketer mùa 5: Gen Z đưa tinh thần Việt vào chiến dịch marketing “triệu view”
Những chiến lược đột phá mang đậm tinh thần dân tộc đến từ top 5 đội thi xuất sắc nhất.

Trong khi đó, đội “RNB” với chiến dịch “Thêu Nét Việt – Dệt Chất Z” ghi điểm nhờ ý tưởng dung hòa giá trị truyền thống với bản sắc Gen Z, đặc biệt thông qua bộ sưu tập thêu thủ công lấy cảm hứng từ “5 Điều Bác Hồ Dạy”. Kế hoạch truyền thông tích hợp với chuỗi hoạt động từ OOH, workshop cùng nghệ nhân Quất Động đến triển lãm văn hóa giúp tạo dấu ấn mạnh về cộng đồng và giáo dục.

Z Marketer 2025 còn có sự đồng hành của dàn giám khảo và mentor giàu kinh nghiệm, uy tín trong ngành marketing như Anh Phạm Ngọc Đại Dương - CEO công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Ocean Brothers, chị Nguyễn Bích Ngọc Brand Manager của Canifa, chị Nguyễn Mai Phương - Global Digital Lead của A WPP Media Brand, cùng nhiều đại diện khác.

Chung kết Z Marketer mùa 5: Gen Z đưa tinh thần Việt vào chiến dịch marketing “triệu view”
Ban giám khảo nhận xét về phần thuyết trình của của đội sinh viên.

Không chỉ đóng vai trò đánh giá, họ trực tiếp truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và mang đến cho thí sinh những trải nghiệm khó quên. Nhiều giám khảo và mentor bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai.

Bệ phóng cho thế hệ marketer sáng tạo, bản lĩnh

Z Marketer là cuộc thi Marketing tiên phong do sinh viên BUV khởi xướng, nhấn mạnh tính sáng tạo và tính thực tiễn của người trẻ tuổi nhằm đưa ra các giải pháp Marketing và Thương mại có giá trị để giải quyết các vấn đề điển hình trong cuộc sống ở cấp độ doanh nghiệp.

Đỗ Ngọc Huyền - thành viên đội Quán quân bày tỏ sự vui mừng tại chung kết: “Mỗi vòng thi là một lần chúng mình vượt qua giới hạn, học cách lắng nghe, hợp tác và kiên trì với ý tưởng. Chiến thắng hôm nay không chỉ là niềm tự hào của riêng đội, mà còn là động lực để chúng mình tiếp tục lan tỏa khát vọng và tinh thần sáng tạo của sinh viên Việt Nam."

Chung kết Z Marketer mùa 5: Gen Z đưa tinh thần Việt vào chiến dịch marketing “triệu view”
Những chiến lược đột phá mang đậm tinh thần dân tộc đến từ top 5 đội thi xuất sắc nhất

“Z Marketer Mùa 5 không chỉ tôn vinh những ý tưởng đột phá, mà còn khẳng định bản lĩnh và tài năng của sinh viên BUV. Các bạn trẻ không chỉ là những nhóm thí sinh xuất sắc tụ hội từ những chuyên ngành khác nhau, mà còn là các thế hệ Ban tổ chức đội ngũ đứng sau toàn bộ dự án, từ khâu ý tưởng, tổ chức, truyền thông và thực thi cho các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi. Thành công của Z Marketer chính là minh chứng sống động cho giá trị đào tạo toàn diện và tinh thần chủ động mà BUV luôn hướng tới," Chị Tạ Hà Lan, Giám đốc Ban Công tác & Phát triển Sinh viên BUV chia sẻ.

Kể từ lần đầu ra mắt và diễn ra vào năm 2019, Z Marketer đã trải qua 4 mùa thi thành công rực rỡ khi chào đón hơn 5,000 thí sinh tham dự với hơn 1,000 ý tưởng, kế hoạch đến từ các trường Đại học, Đại học công lập và Quốc tế trên toàn Việt Nam.

Đến với mùa 5, Z Marketer tiếp tục duy trì các tính chất cốt lõi về sự sáng tạo, bao quát và uy tín, tạo ra sân chơi cạnh tranh thực tế cho thế hệ trẻ.

Sự tương tác trực tiếp giữa thí sinh và chuyên gia đã giúp Z Marketer vượt khỏi khuôn khổ một sân chơi học thuật, trở thành môi trường thực tiễn nơi sinh viên vừa học hỏi vừa kết nối với những chuyên gia hàng đầu.

Trải qua 5 mùa, cuộc thi ngày càng khẳng định vị thế là bệ phóng cho ý tưởng sáng tạo gắn liền thực tiễn, đồng thời phản ánh định hướng đào tạo của BUV: nuôi dưỡng thế hệ sinh viên sáng tạo, hội nhập và đóng góp thiết thực cho doanh nghiệp.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do

Kiểm soát chặt bạo lực học đường và bắt cóc online trên không gian mạng

Kiểm soát chặt bạo lực học đường và bắt cóc online trên không gian mạng

Windows Insider Program tròn 11 tuổi: Hành trình của hàng triệu 'Người tiên phong'

Windows Insider Program tròn 11 tuổi: Hành trình của hàng triệu 'Người tiên phong'

Chặng chung kết VBC 2025 chính thức khởi tranh tại Hà Nội

Chặng chung kết VBC 2025 chính thức khởi tranh tại Hà Nội

Hà Nội khởi động chiến dịch 90 ngày triển khai 6 nghị quyết về khoa học công nghệ

Hà Nội khởi động chiến dịch 90 ngày triển khai 6 nghị quyết về khoa học công nghệ

Dự án hàng tỷ USD của Vingroup mở ra thời kỳ phát triển mới cho bất động sản Cần Giờ

Dự án hàng tỷ USD của Vingroup mở ra thời kỳ phát triển mới cho bất động sản Cần Giờ

Khởi động Photo Hanoi ’25 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế tại Hà Nội

Khởi động Photo Hanoi ’25 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế tại Hà Nội

Tiền Phong Golf Championship: Hành trình 9 năm đồng hành cùng tài năng trẻ Việt Nam

Tiền Phong Golf Championship: Hành trình 9 năm đồng hành cùng tài năng trẻ Việt Nam

Tin mới cập nhật

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm dự tòa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh

Tổng Bí thư Tô Lâm dự tòa đàm về công nghệ AI và chip bán dẫn tại Anh

LG khánh thành sân bóng 'Hạt giống tài năng'

LG khánh thành sân bóng 'Hạt giống tài năng'

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

TCL khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu bằng cách tự chủ công nghệ

TCL khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu bằng cách tự chủ công nghệ

Tập đoàn LTP đầu tư hệ thống điện mặt trời, thúc đẩy sản xuất bền vững trong ngành dệt may

Tập đoàn LTP đầu tư hệ thống điện mặt trời, thúc đẩy sản xuất bền vững trong ngành dệt may

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

Home Credit tung ưu đãi mới

Home Credit tung ưu đãi mới

Những thách thức trong tiến trình chuyển đổi năng lượng xanh ở Việt Nam

Những thách thức trong tiến trình chuyển đổi năng lượng xanh ở Việt Nam

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

Bùng nổ công nghệ âm thanh tại triển lãm PLASE SHOW Hà Nội 2025

Bùng nổ công nghệ âm thanh tại triển lãm PLASE SHOW Hà Nội 2025

Hisense Việt Nam và Phú Mỹ Hưng ký kết hợp tác chiến lược

Hisense Việt Nam và Phú Mỹ Hưng ký kết hợp tác chiến lược

Tin đọc nhiều

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ 20 NTK và thương hiệu từ 9 quốc gia

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

Wellness Expo 2025: Triển lãm quốc tế về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống trở lại với quy mô lớn

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

Y-FEST 2025 sẵn sàng 'cập bến' Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/11 tới

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

IEAE 2025 thúc đẩy hợp tác công nghệ và phát triển ngành điện tử thông minh tại Việt Nam

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do

Kiểm soát chặt bạo lực học đường và bắt cóc online trên không gian mạng

Kiểm soát chặt bạo lực học đường và bắt cóc online trên không gian mạng

Windows Insider Program tròn 11 tuổi: Hành trình của hàng triệu 'Người tiên phong'

Windows Insider Program tròn 11 tuổi: Hành trình của hàng triệu 'Người tiên phong'

Chặng chung kết VBC 2025 chính thức khởi tranh tại Hà Nội

Chặng chung kết VBC 2025 chính thức khởi tranh tại Hà Nội

Hà Nội khởi động chiến dịch 90 ngày triển khai 6 nghị quyết về khoa học công nghệ

Hà Nội khởi động chiến dịch 90 ngày triển khai 6 nghị quyết về khoa học công nghệ

Dự án hàng tỷ USD của Vingroup mở ra thời kỳ phát triển mới cho bất động sản Cần Giờ

Dự án hàng tỷ USD của Vingroup mở ra thời kỳ phát triển mới cho bất động sản Cần Giờ

Video xem nhiều

Toàn cảnh xác lập kỷ lục Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều xe ô tô nhất năm 2022

Toàn cảnh xác lập kỷ lục Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều xe ô tô nhất năm 2022

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019