Khai mạc Lễ hội trái cây Hà Nội năm 2022
Hưởng ứng sự kiện chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, tối 6/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ hội trái cây Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.
- Hà Nội khai mạc tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP
- Công nghệ đưa nông sản Việt tiếp cận người tiêu dùng châu Âu
- Triển khai đồng bộ giải pháp nhằm hạn chế những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam
Lễ Hội với quy mô 6.000m2 gồm 06 khu vực trưng bầy, quảng bá sản phẩm được dàn dựng dựa trên những đặc trưng của 06 vùng miền trên cả nước gồm: đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ; khu vực trung du và miền núi phía Bắc; khu vực đồng bằng duyên hải miền Trung; khu vực Tây Nguyên; khu vực Đông Nam Bộ; khu vực đồng bằng sông Cửu Long và gần 100 gian hàng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết,để ổn định thị trường, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối trên địa bàn, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
09 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã tổ chức, tham gia và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia khoảng trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, trong đó Sở Công Thương duy trì tổ chức khoảng 40 sự kiện. Kết quả, các doanh nghiệp Hà Nội đã kết nối tiêu thụ trên 250.000 tấn hàng hóa, trong đó có khoảng 100.000 tấn trái cây.
Trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.
Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra đến hết ngày 10/10.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận