Người dùng bất ngờ nhận các cuộc gọi tự xưng là Điện lực Việt Nam - EVNHCMC nói gì?
Trước những phản ánh gần đây về việc nhận các cuộc gọi thông báo là Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khẳng định đó không phải là cuộc gọi từ đơn vị này và cho rằng đó là các cuộc gọi giả mạo với mục đích xấu.
- EVN bác thông tin cho vay tín chấp
- Zalo Bank - Ứng dụng kết nối nhu cầu hay cho vay tín dụng?
- Cho vay online tại Trung Quốc đang thoái trào vì những hệ lụy
Theo thông tin từ EVNHCMC cho biết, thời gian gần đây đơn vị này nhận được thông tin từ khách hàng báo có các số điện thoại lạ tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường. EVNHCMC khẳng định, đây không phải là cuộc gọi từ phía đơn vị.
Cụ thể, tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận/huyện thuộc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng. Vì vậy, EVNHCMC nghi ngờ đây là các cuộc gọi mạo danh với mục đích xấu.
EVNHCMC khẳng định chỉ giao dịch với khách hàng thông qua các kênh giao tiếp đã được công bố và nhận diện cụ thể.
Do vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì đề nghị khách hàng không cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản…và vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để Tổng công ty có biện pháp xử lý kịp thời.
Đại diện EVNHCMC cho biết, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua tin nhắn SMS có tên thương hiệu EVNHCMC, qua email cskh@hcmpc.com.vn, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH (chăm sóc khách hàng) hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.
Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…
Trong trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; cổng thông tin Zalo EVNHCMC; website: https://cskh.evnhcmc.vn/; cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; email: cskh@hcmpc.com.vn.
Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã phát đi cảnh báo, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và một số khu vực phía Nam xuất hiện các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của EVN.
Tập đoàn này khẳng định không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào và EVN không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của EVN có tên là “Ngân hàng Điện lực Việt Nam”.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận