Traveler ID tích hợp Digital Health Pass để chuẩn bị cho sự 'bùng nổ' của ngành du lịch
Để đón đầu xu thế bùng nổ của ngành du lịch thời kỳ hậu đại dịch cũng như đảm bảo an toàn cho việc mở cửa trở lại, Amadeus sẽ tích hợp ứng dụng Digital Health Pass của IBM để xác nhận tình trạng sức khoẻ của khách du lịch trước mỗi hành trình.
- IBM: Người dùng Mac làm việc hiệu quả hơn, nghỉ việc ít hơn người dùng PC
- LifeStance Health Group thành công nhờ mô hình kinh doanh thích ứng với dịch COVID-19
- Ứng dụng Smart Travel của MobiFone - Hà Giang phát triển du lịch thông minh
Theo đó, Công ty điều hành hoạt động đặt chỗ và dịch vụ check-in Amadeus của Tây Ban Nha sẽ tích hợp ứng dụng Digital Health Pass của tập đoàn công nghệ máy tính IBM của Mỹ vào nền tảng Traveler ID của mình trong nỗ lực đơn giản hóa việc xác thực giấy chứng nhận y tế của hành khách trong quá trình lên máy bay.
Amadeus đánh giá cao khả năng bảo mật của ứng dụng Digital Health Pass trong bảo mật thông tin, điều mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay.
Các lĩnh vực hàng không, du lịch và công nghệ đã tăng cường phối hợp kể từ khi đại dịch bùng phát, với một loạt các ứng dụng và sản phẩm kỹ thuật số mới đã được phát triển khi các biện pháp hạn chế và các quy định về đi lại được đặt ra.
Hệ thống của IBM cấp cho các hành khách một mã QR xác định liệu họ có đủ điều kiện bay hay không, thay vì phải có mặt tại cửa lên máy bay để xác thực các chi tiết xét nghiệm với mỗi hành khách.
Người phụ trách lĩnh vực lữ hành và vận tải của IBM, Greg Land, cho biết ứng dụng Digital Health Pass giúp các hãng hàng không tin tưởng giấy chứng nhận y tế bổ sung là hợp lệ. Cách này cũng bảo mật thông tin cá nhân khi chỉ mã QR hiển thị khi quét.
Với việc tích hợp ứng dụng Digital Health Pass của IBM vào nền tảng Traveler ID, Amadeus hy vọng sẽ tạo được sự yên tâm cho hành khách về sự an toàn với dữ liệu y tế của mình khi dữ liệu này không được lưu trữ cũng như không được theo dõi, một lo ngại của nhiều hành khách sắp có chuyến bay.
Amadeus đã khởi động nền tảng Traveler ID vào đầu năm nay như một sản phẩm nhãn trắng cho các hãng hàng không muốn đưa vào sử dụng giấy chứng nhận y tế trên các trang web hay các ứng dụng của mình, cho phép hành khách tải trực tiếp hồ sơ y tế trên hệ thống đặt chỗ.
Amadeus cho biết Traveler ID hiện có khách hàng là 10 hãng hàng không, trong đó có Air Canada, Norwegian, và Air Europa của Tây Ban Nha mà công ty sở hữu British Airways là IAG đang trong quá trình mua lại.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận