Các mạng xã hội lớn đang muốn lấn sân sang lĩnh vực báo chí truyền thông
Facebook sẽ triển khai sản phẩm thư tin tức (newsletter) mới của họ có tên Bulletin trong ngày 29-6 (giờ Mỹ). Đội ngũ nhân sự tham gia làm Bulletin và các newsletter của họ đã được ra mắt ngày 29/6.
- Google lấn sân sang y tế làm dấy lên lo ngại về bảo mật thông tin sức khoẻ người dùng
- Sau Huyndai, Kia lấn sân sản xuất xe bán tải cạnh tranh với Ford Ranger
- 5 lĩnh vực Việt Nam hướng tới trong chu kỳ phát triển kinh tế mới
Điểm lợi thế lớn nhất và cũng hấp dẫn nhất với dự án tin tức mới của Facebook là cơ hội tiếp cận lượng độc giả "khủng", khoảng 2,85 triệu người dùng mạng xã hội này trên toàn thế giới.
Sau một thời gian chỉ đóng vai trò là nền tảng để các hãng thông tấn, báo chí cung cấp tin tức, nay mạng xã hội Facebook đã tuyển hàng chục nhân sự viết lách để ra mắt sản phẩm tin tức của chính họ.
Bulletin của Facebook là một dạng phiên bản tựa như Substack. Substack là nền tảng bản tin email được thiết kế cho các nhà xuất bản nhỏ với hy vọng biến những người đăng ký bản tin điện tử đó thành các thuê bao có trả tiền.
Bulletin sẽ có hai dạng: miễn phí và có phí. Để triển khai dự án này, Facebook tuyển hàng chục cây bút chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực nội dung như thể thao, khoa học, y tế và tài chính.
Theo ông Peter Kafka của trang Recode - người tiết lộ dự án Bulletin của Facebook từ tháng trước, "Facebook đang cố ý né tránh các cây bút chính trị và cả những chủ đề này trên Bulletin".
Không chỉ Facebook, Twitter cũng đã có những động thái cụ thể lấn sân sang lĩnh vực truyền thông.
Trong năm nay, mạng xã hội này đã thâu tóm Revue - một dịch vụ giúp mọi người có thể xuất bản các bản tin miễn phí và có phí một cách dễ dàng, và hợp tác với nhà báo kỳ cựu Eric Holthaus để cung cấp dịch vụ tin tức thời tiết có thu phí.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận