Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận 221 tỷ đồng năm 2022
Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bia Hà Nội, Trúc Bạch... vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông năm 2022.
- Habeco lọt vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021
- Habeco: Tận dụng lợi thế TMĐT, nâng cao năng lực cạnh tranh
Theo đó, doanh nghiệp này lên kế hoạch tiêu thụ hơn 300 triệu lít sản phẩm các loại, doanh thu 6.605 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và giảm gần 32% so với kết quả thực hiện năm 2021. Mức cổ tức đề ra cho năm 2022 là 6%, tương đương hơn 139 tỷ đồng.
Năm 2022, Habeco ước tính tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu sẽ đạt hơn 300 triệu lít. Trong đó, sản lượng tiêu thụ bia các loại dự kiến 298,3 triệu lít và nước uống đóng chai UniAqua khoảng 1,74 triệu lít.
Kế hoạch kinh doanh của Habeco năm 2022.
Habeco vẫn để ngỏ mức chia cổ tức cho năm 2021 do phải chờ Bộ Công Thương (cổ đông lớn nhất nắm giữ đến 81,79% vốn) xem xét phương án phân phối lợi nhuận. HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc lấy ý kiến về nội dung này sau khi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính có ý kiến.
Theo ban lãnh đạo doanh nghiệp này, dự báo năm 2022 tiếp tục là năm khó khăn với các doanh nghiệp và thị trường, ngành bia. Chuỗi cung ứng đứt gãy, giá vật tư nguyên liệu đầu vào tăng liên tục đặc biệt là giá xăng dầu, malt, vỏ lon… Bên cạnh đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống có cồn cũng không được hưởng một số chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế chung như những ngành sản xuất hàng tiêu dùng khác.
Hơn thế nữa, Habeco cũng chịu nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh như Sabeco và Heineken khi hai doanh nghiệp này đẩy mạnh marketing, khuyến mãi, thúc đẩy bán hàng ở tất cả phân khúc sản phẩm, nhất là dòng phổ thông vốn là thế mạnh của Habeco...
Trong quý I/2022, mặc dù triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ nhưng sản lượng sản xuất và tiêu thụ của doanh nghiệp vẫn chỉ đạt 90% so với cùng kỳ.
Một số giải pháp công ty đưa ra trong năm 2022 bao gồm: hoàn thành và đưa vào vận hành hệ thống SAP tại Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco; đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị tại nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh; phát triển thêm các dòng sản phẩm mới như Diet Beer, bia hương hoa quả, Brown Ale,…
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận