Klook bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới
Với mục tiêu hỗ trợ du khách và doanh nghiệp du lịch Việt tối đa hóa hoạt động kinh doanh năm trong năm 2023 bằng nhiều trải nghiệm mới, nhiều chương trình ưu đãi du lịch quốc tế… Klook đã bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Hoàng vào vị trí Giám đốc Điều hành mới cho thị trường Việt Nam.
- Klook đạt mức tăng trưởng doanh thu 300%, dẫn đầu khu vực châu Á- Thái Bình Dương
- Baemin Việt Nam bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
- Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo 6 đơn vị
Bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong cả lĩnh vực du lịch nội địa, outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài), Klool xác định năm 2023 sẽ là một năm bùng nổ đầy triển vọng cho inbound (khách quốc tế đến Việt Nam).
Để tối đa hóa cao điểm du lịch hè năm 2023, Klook đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm, tiến hành các chiến dịch kích cầu xuyên biên giới, qua đó nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giúp khách du lịch Việt Nam khám phá thế giới niềm vui trong và ngoài nước dễ dàng cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế.
Ở cương vị mới, ông Nguyễn Huy Hoàng sẽ điều hành Klook bằng chính kinh nghiệm 20 năm ở mảng nghiên cứu thị trường, tư vấn kinh doanh, phát triển kinh doanh đến quản lý nền tảng thương mại điện tử.
Trước khi gia nhập Klook, ông Hoàng đã có 2 năm ở vị trí Phó Chủ tịch Cấp cao (SVP) để phát triển các danh mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh cũng như nền tảng LazMall cho Lazada Việt Nam, sau đó là Giám đốc Kinh doanh (Chief Business Officer) của OnPoint - công ty dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Với nền tảng kinh nghiệm điều hành vững chắc, ông Hoàng sẽ giúp Klook Việt Nam mở rộng quy mô một cách hiệu quả trong cả 3 lĩnh vực: du lịch nội địa, inbound và outbound.
Dự kiến, trong năm 2023, Klook sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan địa phương để mở rộng danh mục sản phẩm du lịch nội địa, đặt mục tiêu hỗ trợ đẩy mạnh du lịch địa phương bằng việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại điểm đến cho các khu vực ít người như các tour khám phá từ Hà Nội đến Mộc Châu/ Hà Giang/ Ba Bể, tour khám phá hang động Quảng Bình.
Đối với các điểm đến nước ngoài, Klook cũng đặt mục tiêu đưa khách du lịch trong nước đến với các quốc gia Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Đài Loan. Bởi theo khảo sát "Travelsilience" của Klook được thực hiện vào tháng 11 năm 2022, 79% người Việt Nam dự định đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần vào năm 2023, với 51% trong số đó dự định chi tiêu nhiều hơn so với quý liền kề.
Được biết, tại Việt Nam, Klook hiện đang cung cấp hơn hàng nghìn trải nghiệm và hoạt động thuộc 3 danh mục: Vui chơi (Play), Lưu trú (Stay) và Di chuyển (Move) tại khắp các điểm đến chính. Nhờ những nỗ lực bền bỉ trong thời kỳ COVID-19, Klook đã đạt được mức tăng trưởng phi thường trong lĩnh vực du lịch nội địa, và công ty đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2022, bằng 150% so với trước dịch COVID-19.
Không chỉ dừng lại ở đó, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng. Cụ thể, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I vừa qua, và đặt mục tiêu đón nhiều du khách hơn nữa trong những tháng tới, hứa hẹn một năm bùng nổ cho thị trường du lịch. Cụ thể, năm 2022, một số thị trường inbound chủ chốt đã vượt qua mức trước COVID-19, bao gồm Singapore (50%), Ấn Độ (260%) và Úc. Chỉ trong quý 1 năm 2023, Klook đã ghi nhận mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kể hơn từ các thị trường inbound lớn, bao gồm Hàn Quốc (tăng 70% so với quý 1 năm 2019) và Singapore (tăng 300% so với quý 1 năm 2019).
Tại Việt Nam và cả trên toàn khu vực, Klook cũng hợp tác với các DMO (tổ chức quảng bá du lịch điểm đến hay còn gọi Tổng Cục Du Lịch của điểm đến) để mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm tuyệt vời nhất và mới nhất tại các điểm đến nước ngoài, giúp họ đặt chuyến du lịch của mình thật liền mạch và qua đó tận hưởng kỳ nghỉ thật trọn vẹn.
Các điểm đến được khách du lịch quốc tế yêu thích nhất trên Klook bao gồm Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Phú Quốc, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt và Huế.
Ngoài ra, sự hợp tác của Klook với Sun World và VinWonders cũng là minh chứng cho cam kết của Klook trong việc mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho khách du lịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế. Đáng chú ý, sau khi triển khai chiến dịch marketing trên toàn khu vực, các điểm tham quan của Sun World đã chứng kiến nhu cầu tăng vọt từ các thị trường inbound trọng điểm. Mức tăng trưởng theo quý ghi nhận hơn 70%, được thúc đẩy bởi tất cả các thị trường hàng đầu, đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan. Đặc biệt, Sun World Ba Na Hills ghi nhận mức tăng trưởng theo quý đến gần như 100%, chủ yếu từ Hàn Quốc (tăng 192%) trong khi Sun World Fansipan Legend chứng kiến nhu cầu tăng 66% từ du khách Thái Lan và 90% từ du khách Hàn Quốc.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận