LG triển khai Robot dịch vụ
LG Electronics cho biết đã mở rộng việc triển khai Robot dịch vụ của mình phục vụ tại bệnh viện và nhiều nhà hàng.
- Công nghệ robot đã có bước tiến rất xa sau khi dịch COVID-19 hoành hành
- Dùng robot đại diện nhận bằng đại học, chuyện chỉ có ở ‘thời corona’
Theo ZDNet, nhà sản suất điện tử Hàn Quốc cho biết, robot dịch vụ LG Cloi Servebot sẽ được triển khai đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul để hỗ trợ nhân viên mang theo các dụng cụ y tế như mẫu máu, thuốc cùng một số thiết bị khác.
Robot dịch vụ có hai biến thể - phiên bản ngăn kéo và phiên bản kệ. Trong đó, phiên bản ngăn kéo đã được triển khai đến bệnh viện. LG cho biết phiên bản ngăn kéo của robot phù hợp cho bệnh viện, khách sạn và văn phòng vì nó có kích thước 50 cm x 50 cm x 130 cm và có thể mang tới 15 kg hàng hóa trong ba ngăn kéo. Các ngăn kéo có khóa bảo mật và người vận hành cũng có thể theo dõi chuyển động của robot, đặt lịch di chuyển và xem lịch sử sử dụng.
LG Cloi Servebot đã có mặt tại bệnh viện và nhà hàng
Trong khi đó, công ty cho biết họ sẽ triển khai phiên bản kệ của Cloi Servebot tới các nhà hàng do đối tác CJ Foodville điều hành. LG đã triển khai robot dịch vụ tại một số nhà hàng để mang thức ăn đến cho khách. Điều thú vị là LG cũng có một robot có khả năng làm mì có tên Cloi Chefbot.
Robot loại kệ có cùng kích thước với phiên bản ngăn kéo. Nó hỗ trợ tới bốn kệ có thể mang theo 20 kg thực phẩm và hàng hóa. Cloi Servebot đi kèm với công nghệ lái xe tự động giúp nó có thể phát hiện và tránh chướng ngại vật. Robot cũng có một màn hình cảm ứng hiển thị nhiều cảm xúc khác nhau để tương tác với mọi người.
LG cho biết sự hiện diện của các robot sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên và ngăn chặn sự tiếp xúc không cần thiết giữa mọi người trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 này.
Theo tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận