Cách viết nội dung chuẩn SEO mới nhất năm 2020

Xuân Anh
06/04/2020 09:53
D

Viết nội dung chuẩn SEO tiếng anh thường gọi là S.E.O content bài viết, là phát triển nội dung chất lượng kết hợp với việc tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm, lợi ích của người dùng trên website và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

Giới thiệu “nội dung chuẩn SEO”

Để dễ hiểu và nắm bắt, cũng như tác động của “nội dung chuẩn SEO” trước khi bạn tìm hiểu bài viết này tôi xin trích dẫn một đoạn ngắn câu chuyện thực tại mà một Nhà báo, Tổng biên tập kỳ cựu, đã từng tâm sự về sự thay đổi của công nghệ: MXH Facebook, Google… đối với tác giả làm nội dung bài viết để thấy rằng dù công việc làm thủ thuật SEO cho nội dung này có nhàm chán như thế nào thì chúng ta cũng không thể nào bỏ qua sự chi phối của nó, một khi chúng ta đã, đang chạy đua, lệ thuộc quá nhiều vào điều này.

“Với cảm nhận của cá nhân tôi, làm báo thời internet là trải nghiệm một niềm đau dằng dặc khi phải loay hoay thích nghi với những thủ thuật công nghệ xa lạ, hoàn toàn không liên quan gì đến những tri thức về chữ nghĩa được đào tạo và tích lũy qua năm tháng.

Mô hình nội dung SEO

Còn sự hành hạ nào tàn nhẫn hơn đối với người cầm bút (bao gồm cả phóng viên, biên tập viên, Thư ký Tòa soạn và Ban Biên tập) khi thay vì được thăng hoa trong ngôn từ, cách hành văn và lối diễn đạt, kể chuyện để tăng giá trị của bài viết, để đưa thông tin đến bạn đọc một cách hấp dẫn, có quan điểm và góc nhìn riêng thì họ lại phải vùi đầu vào những thao tác kỹ thuật nhàm chán là gắn link, tag hoặc cắt gọt chữ nghĩa cho chuẩn từ khóa SEO (Search Engine Optimization -tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chủ yếu là trên Google).

Còn sự chịu đựng nào thống khổ hơn đối với người cầm bút khi hoàn thành xong sản phẩm báo chí-một công việc có tính sáng tạo-thì sau đó họ phải làm công việc cần mẫn của một cu-li đúng nghĩa: share link bài viết của mình lên mạng xã hội để tăng view, nói cách khác là tự dâng hiến đứa con tinh thần của mình vào một cõi hỗn mang và đầy rẫy thị phi.

Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Đó là chưa kể việc họ luôn phải căng đầu đối phó với thói đỏng đảnh của facebook: thay đổi thuật toán liên tục hòng dựng thành lũy ngăn chặn việc các nguồn xuất bản (trong đó có báo chí) lợi dụng share link để viral (lan tỏa một thông điệp nội dung đến nhiều người).

Quỳ gối quỵ lụy Google, Facebook: cho dù là với mục đích rất thực tế là hướng dẫn bạn đọc tìm đến với bài viết nhanh chóng hơn, lan tỏa nội dung đến nhiều người hơn - một bộ phận báo chí đang vong thân và trượt dài đến bờ vực suy đồi: “bán linh hồn” cho mạng xã hội; "bám váy" hot trend (nghĩa đen là xu hướng “nóng”) - mà đa phần là các trend rất nhảm nhí; điên cuồng dùng thủ thuật đẩy - kéo view bằng mọi giá để làm đẹp chỉ số GA (Google Analystic - một công cụ đo lượng người dùng, thời gian lưu trang v.v...đối với các trang web), thay vì cung cấp thông tin, chuyển tải những thông điệp nội dung kịp thời và hữu ích cho bạn đọc.

Hình ảnh Google và Facebook

Tượng đài sâm nghiêm và oai hùng trong lòng bạn đọc - vốn được bền bỉ và nhọc nhằn xây dựng qua thời gian bằng đức liêm chính, sự quả cảm, lòng trung thực và tính chuyên nghiệp của báo chí- cơ hồ sụp đổ bởi sự ra đời của internet, và tiếp sau đó là sự ra đời của mạng xã hội.

Không còn là kênh thông tin độc quyền đối với công chúng, mất đi sự “cửa quyền” và đặc lợi (cá nhân tôi cho đây là một sự tiến bộ), thì thê thảm thay, báo chí cũng mất đi lòng kiêu hãnh và tính độc lập (trong phạm vi pháp luật và thể chế cho phép), xun xoe lệ thuộc mạng xã hội, thậm chí không ít tờ báo điện tử lâm vào khủng hoảng vì tổn thất hơn 50% view mỗi lần Google và Facebook thay đổi thuật toán hoặc ra “án phạt” về thứ hạng tìm kiếm khi trí tuệ nhân tạo phát hiện ra những thủ thuật lừa dối trong việc “làm” SEO, Social.”

Nguyễn Tiến Thanh – Tạp chí Điện tử của Hội luật gia VN

Đọc đến đây bạn có thể dừng hay tiếp tục tìm hiểu chi tiết nội dung chính của bài viết là tùy thuộc vào bạn nhé!

Nội dung chuẩn SEO là gì?

Bài viết có “nội dung chuẩn SEO” hay còn gọi là “Content chuẩn SEO” là cụm từ hết sức phổ biến với những người làm nội dung, marketing hiện nay. Một bài viết với nội dung hay, chuẩn SEO sẽ được gắn với một từ khóa nổi bật nhất, từ khóa này sẽ bao trùm lên toàn bộ nội dung của bài viết, khi có người dùng search từ khóa phản ánh nội dung thích hợp thì bài viết này sẽ được hiển thị lên top đầu trên công cụ tìm kiếm google.

Kết quả của việc viết các nội dung chuẩn SEO là để đạt thứ hạng cùng lúc hầu như tất cả các từ khoá mục tiêu mà các bài viết chi tiết nhắm tới, đồng thời tăng truy cập đều đặn cho Website.

Nội dung - Content chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO là những bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO như xây dựng tiêu đề, từ khóa chính, từ khóa phụ, mô tả nội dung ngắn về từ khóa. Để bài viết lên top trong bảng kết quả tìm kiếm và có thể kéo lượng lớn truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Nội dung chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản phù hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho cụm từ từ khóa được nhắm mục tiêu.

Nội dung chuẩn SEO được viết như thế nào?

Để đi vào chi tiết xây dựng nội dung bài viết chất lượng hay một danh mục cần SEO ta có thể xem qua hình ảnh về một ví dụ “bài viết chuẩn SEO” với từ khóa “Mẹo hay công nghệ” có cấu trúc như thế nào khi sử dụng công cụ phân tích “Seoquake” trên web site của chúng tôi:

Hình ảnh phân tích nội dung chuẩn SEO sử dụng công cụ Seoquarke

Nếu bạn muốn tìm hiểu công cụ Seoquarke bạn có thể xem bài viết tại đây

Từ khóa Seo nội dung lên Top 1

Từ khóa: “Mẹo hay công nghệ” - Top 1 trình duyệt Cốc cốc

1. Nội dung chính bài viết

Nội dung bài viết phải chứa từ khóa được lặp đi lặp lại vừa đủ, vừa đủ nhưng phải chuẩn xác chứ không thể chèn từ khóa một cách vô tội vạ, đồng thời cũng phải tránh cả đoạn dài của cả bài viết mà không hề nhắc đến cụm từ khóa mà bạn đã xác định, điều này sẽ làm cho bộ máy phân tích của Google đơ đơ không hiểu bạn đang muốn trình bày vấn đề gì như vậy bài viết của bản sẽ không được hiển thị trên Google từ kiếm hay thứ hạng của bài viết của bạn sẽ bị đánh giá thấp.

Bài viết nên có nội dung dài trên 300 chữ trở lên, mỗi đoạn dài khoảng 150 từ đến 200 từ bạn nên chèn thêm 01 ảnh có nội dung và tên file không dấu ví dụ: “noi-dung-seo.jpg” liên quan đến từ khóa. Ảnh được chèn vào cần có thuộc tính “alt” cùng mô tả phù hợp với từ khóa bài viết, tránh để rỗng “empty” hay “null”. Google rất ưa chuộng bài viết có hình ảnh đẹp và nội dung rõ rang liên quan đến nội dung bài viết. Điều cần chú ý tiếp theo là nội dung bài viết cần chứa 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan từ khóa chính. Từ khóa bạn viết trên nội dung trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện nội dung bạn viết đúng xu hướng và được đánh giá cao.

Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ là những nội dung xoay quanh một chủ đề của bài viết, mỗi chủ đề hay ý nên có “tiêu đề” - heading chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan. Cụ thể như sau:

- Tiêu đề chính: hay còn gọi là tiêu đề bài viết bạn sẽ phải để trong thẻ heading là H1. Với mỗi bài viết bạn chỉ nên dùng thẻ H1 duy nhất tức chỉ sử dụng 01 thẻ H1.

- Tiêu đề ý 1… dùng thẻ H2 cho từ khóa chính.

- Tiêu đề ý 2… dùng thẻ H2 cho từ khóa phụ.

- Tiêu đề ý 3… dùng thẻ H2 cho từ khóa liên quan.

Trong mỗi đoạn nhỏ mô tả cho chủ đề chính cần bổ sung các ảnh minh họa, các ảnh này cần sát với nội dung bài viết và từ khóa cần SEO. Điều quan trọng trong quá trình làm SEO là bạn phải xác định được nội dung chất lượng sẽ không quan trọng bằng nội dung phải hữu ích, phải mới lạ, phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề về mặt thông tin mà họ muốn đọc và xem.
Khi bài viết đã sử dụng đến thẻ H2 để làm rõ nghĩa cho H1 và H3 để làm rõ nghĩa cho H2, H4 hỗ trợ cho H3 … thì ta nên in đậm các ý nhỏ (subheading) này và chèn các từ khóa phụ vào các subheading. Một subheading nhỏ không nên chứa quá 300 chữ. Điều quan trọng nữa là khi đã dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic và tối ưu cho phần mô tả

2. Xác định từ khóa trong bài viết

Để bài viết có thể lên được top cao trên các webbrowser như cốc cốc, Bing, Chrome hay Google… tìm kiếm, thì nội dung bài viết của bạn phải gắn liền với từ khóa cụ thể.

Mỗi một trang trên website sẽ phụ trách một và chỉ một cụm từ khoá chính duy nhất, đại diện cho nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng. Ví dụ: từ khóa “Mẹo hay công nghệ” như hình ảnh ở trên.

Nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thường rất đa dạng, phức tạp và dài ngắn khác nhau, nhưng chúng ta phải biết cách gọt đẽo nó sao cho nó gọn gàng mà lại bao quát nhất. Sau khi xác định được từ khóa chính thì nó đã được tinh gọn cho phù hợp thì chúng ta cũng cần phải xác định những từ khóa phụ để làm sao nó có thể bổ sung cho từ khóa chính, để hiểu đơn giản hơn bạn chó thể mở rộng từ khóa chính bằng cách thêm những từ phù hợp nhất đằng trước và đằng sau từ khóa chính. Ví dụ: “Những mẹo hay công nghệ máy tính”.

Khi xác định được “Từ khóa cụ thể” hay còn gọi là từ khóa chính thì chúng ta sẽ đặt nó trong tiêu đề của bài viết. Nói như vậy có nghĩa rằng tiêu đề của một bài viết là hết sức quan trọng trong quá trình làm nội dung SEO. Chính vì vấn đề này mà bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên duy nhất thẻ H1 cho cấu trúc tiêu đề của bài viết, và tiêu đề này sẽ có quy chuẩn nhất định như số lượng từ trong tiêu đề tối thiểu là 10 ký tự và không được quá 70 ký tự.

Điều tiếp theo chúng ta cần chú ý là từ khóa bạn viết trên nội dung trang càng được tìm kiếm nhiều thể hiện nội dung bạn viết đúng xu hướng sẽ được đánh giá cao và được ưu tiên hiển thị tới nhu cầu người dùng tìm kiếm.

3. Nội dung trong thẻ mô tả - Meta Description

Trong phần mô tả, bạn chỉ có thể ghi tối đa 160 đến 300 ký tự cho phần nội dung trong thẻ mô tả, nội dung mô tả phải bám sát từ khóa chính, không được diễn tả lan man, đặc biệt là phải chứa từ khóa tìm kiếm chính nhưng không được lặp lại quá 3 lần, khi đó tỉ lệ Google search sẽ lấy phần nội dung trong thẻ để hiển thị trên box tìm kiếm sẽ cao hơn. Và nếu nội dung bạn soạn trong thẻ đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng thì tỉ lệ click sẽ cao hơn rất nhiều.

Không trùng lặp với tiêu đề: Đây cũng là yếu tố khá quan trọng đối với Google, nghĩa là thẻ mô tả của bạn thì không thể trùng lặp hoàn toàn với thẻ tiêu đề.

Ví dụ: Tiêu đề bài viết của bạn “Giới thiệu mẹo hay công nghệ”

Đoạn mô tả cũng để: “Giới thiệu mẹo hay công nghệ”

Đây là điều tối kị trong quá trình làm SEO, trong trường hợp bạn không muốn ghi nội dung gì trong phần mô tả thì bạn hoàn toàn có thể bỏ trống, không viết nội dung cho thẻ mô tả thì Google sẽ lấy ngẫu nhiên trong phần nội dung bài viết, nên bạn chú ý phần mô tả tuyệt đối không được trùng lặp hoàn toàn với tiêu đề bài viết.

4. Phần kết bài viết

Phần kết cho một nội dung chuẩn SEO cũng hết sức quan trọng, phần kết thúc thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80-150 từ. Đây chính là mẹo và cũng là cơ hội tiếp theo để bạn nhắc lại và tổng kết nội dung bài viết, đồng thời cũng khẳng địn thương hiệu của mình nhằm kêu gọi người dùng hành động.

Các phụ gia cho bài viết nâng cao chất lượng thứ hạng tìm kiếm

Internal link và external link trong nội dung chuẩn SEO

Internal link rất quan trọng

Internal Link giúp người đọc bài trên Website bạn dễ dàng di chuyển qua lại giữa các bài liên quan, giúp trải nghiệm trên Website của bạn được tốt hơn.

Hãy tìm kiếm các nội dung trong bài chưa được làm rõ, dẫn link về các bài sâu hơn của bạn trên website về nội dung đó. Internalink thực sự chất lượng khi có khách hàng tương tác với nó. Để làm được điều này, bạn nên làm Internal link theo ngữ cảnh bài viết.

Các link nên có trong nội dung SEO:

Link về bài khác có trong trang web của bạn để làm rõ nội dung của bài viết đang thực hiện.

Link về trang chủ của website.

Link về danh mục của website.

Link về tags của website.

External link

Là những liên kết từ bài viết của bạn tới một trang website nào đó bên ngoài, đối với người làm SEO thường rất sợ đặt link out tới website khác vì nó có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của mình, tránh mất Pagerank.

Tuy nhiên đối với người làm SEO chuyên nghiệp thì họ lại rất hiểu việc cần phải xác định các loại external link này. Có nghĩa là khi thứ hạng của bạn thấp hơn nhiều với một website nào đó mà bạn muốn link tới thì từ trong bài viết của bạn hoàn toàn có thể đặt 1, 2 link trong bài link tới website khác có Pagerak uy tín và cao hơn.

Đây là cách để bạn nói với Google rằng nội dung của bạn có những nguồn đáng tin cậy. Ngược lại nếu website của bạn đã không có thứ hạng được đánh giá mà bạn lại link tới một website có thứ hạng tồi tệ hơn thì đồng nghĩa với việc bạn đang đánh đồng trang web của bạn với một trang web đó.

Xây dựng Backlink

Backlinks là một trong những công việc xây dựng của một chiến dịch để SEO cho nội dung bài viết. Backlink chỉ đơn giản là các liên kết đến bài viết cần được SEO nó còn được gọi là IBL - Inbound Links từ bất kỳ trang web hoặc blog nào khác khi click vào nó sẽ trở về đúng bài viết của bạn.

Mô hình xây dựng Backlink hiểu quả

Nếu trang web của bạn có một số lượng lớn IBLs từ các trang web tốt thì điều đó có nghĩa rằng nội dung bài viết của bạn sẽ được đánh giá tốt hơn và cũng hoạt động tốt trong SERPs (Search Engine Result Pages – Các trang kết quả trong công cụ tìm kiếm).

Tóm tại

Việc tối ưu liên kết url bên trong bài viết (internal link) và các liên kết bên ngoài (external link) là rất cần thiết để bài có thể lên top. Cả internal và external links đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài viết với nội dung chuẩn SEO bạn không nên bỏ qua.

Những lỗi thường gặp cần lưu ý khi viết nội dung chuẩn SEO

Nhồi nhét quá nhiều từ khóa

Nhiều người mới bắt đầu làm SEO thường muốn chèn càng nhiều từ khóa trong bài càng tốt để tăng thứ hạng bài viết. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi google có thể hiểu bạn đang muốn gian lận vì vậy website của bạn sẽ có thể bị tụt hạng.
Tạo nội dung không ăn nhập gì với từ khóa.

Một sai lầm phổ biến khác của nhiều seoers là tạo nội dung không ăn nhập gì với từ khóa. Các công cụ tìm kiếm của google cần đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Vì vậy, nội dung của bài viết cần phải liên quan mật thiết đối với các từ khóa mục tiêu.

Không định dạng thẻ heading cho bài viết

Với bài viết có nội dung, bố cục rõ ràng nhưng nhiều bạn chỉ bôi đậm, phóng to chữ cho các thẻ heading 2-3 này. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc là các bạn cần chọn luôn heading cho các tiêu đề.

Thiếu các liên kết chất lượng

Để bài viết đạt thứ hạng cao, chúng ta cần phải lưu tâm đến các liên kết bên ngoài trong tổng quan một bài viết. Có được liên kết với các trang liên quan là vô cùng quý giá. Các liên kết ngoài phải là những liên kết đến các trang uy tín, chất lượng.

Trên đây là những nội dung cơ bản nhất về cách viết một bài viết với nội dung chuẩn SEO mới nhất được cập nhật năm 2020, do kỹ thuật viên Tạp chí Điện tử phân tích, tổng hợp giúp nâng cao thứ hạng những bài viết, website của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Dùng chảo chống dính có gây hại cho sức khỏe ra sao?

Dùng chảo chống dính có gây hại cho sức khỏe ra sao?

Điều hòa, đâu chỉ mát là đủ

Điều hòa, đâu chỉ mát là đủ

Thuật ngữ 'ke ga' trong các ga tàu metro 1 có ý nghĩa gì?

Thuật ngữ 'ke ga' trong các ga tàu metro 1 có ý nghĩa gì?

Cách đơn giản để tải video YouTube về xem ngoại tuyến

Cách đơn giản để tải video YouTube về xem ngoại tuyến

ChatGPT có khả năng truy cập Internet không giới hạn để cung cấp thông tin mới nhất

ChatGPT có khả năng truy cập Internet không giới hạn để cung cấp thông tin mới nhất

Hướng dẫn cách sử dụng chatbot AI Bard của Google mới nhất

Hướng dẫn cách sử dụng chatbot AI Bard của Google mới nhất

Cách cài đặt theo dõi lịch âm trên điện thoại di động

Cách cài đặt theo dõi lịch âm trên điện thoại di động

Những STT, lời chúc hay và ý nghĩa cho Xuân Quý Mão 2023

Những STT, lời chúc hay và ý nghĩa cho Xuân Quý Mão 2023

Cách sửa lỗi iPhone 14 không nhận SIM cơ bản nhất

Cách sửa lỗi iPhone 14 không nhận SIM cơ bản nhất

Những tính năng mới từ Android cho công việc trở nên hiệu quả

Những tính năng mới từ Android cho công việc trở nên hiệu quả

Cách tắt, bật tính năng tự động phát trong Apple Music

Cách tắt, bật tính năng tự động phát trong Apple Music

Apple phát hành iOS 15.6.1 và iPadOS 15.6.1 để sửa lỗi lỗ hổng bảo mật

Apple phát hành iOS 15.6.1 và iPadOS 15.6.1 để sửa lỗi lỗ hổng bảo mật

Tin mới cập nhật

Đề xuất không tước chứng chỉ hành nghề với đăng kiểm viên lĩnh án treo

Đề xuất không tước chứng chỉ hành nghề với đăng kiểm viên lĩnh án treo

iTech Expo - TP.HCM 2024 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp, đơn vị tham gia

iTech Expo - TP.HCM 2024 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp, đơn vị tham gia

Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 - 2024 chính thức bước vào VCK

Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 - 2024 chính thức bước vào VCK

OpenAI tạm dừng giọng nói giống Scarlett Johansson

OpenAI tạm dừng giọng nói giống Scarlett Johansson

Ngân Hàng: 4 trường hợp tài khoản thanh toán bị phong tỏa là gì?

Ngân Hàng: 4 trường hợp tài khoản thanh toán bị phong tỏa là gì?

Sẽ vinh danh 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2024

Sẽ vinh danh 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2024

Xiaomi 14 Ultra - sức mạnh trong thiết kế cao cấp và những công nghệ đỉnh cao

Xiaomi 14 Ultra - sức mạnh trong thiết kế cao cấp và những công nghệ đỉnh cao

Quốc hội bầu Đại tướng Tô Lâm làm Chủ tịch nước

Quốc hội bầu Đại tướng Tô Lâm làm Chủ tịch nước

Bạn đã biết xem chung kết FA Cup 2023-2024 ở đâu chưa?

Bạn đã biết xem chung kết FA Cup 2023-2024 ở đâu chưa?

Mua MIK tặng VF3

Mua MIK tặng VF3

ASUS vivobook S 15, chiếc laptop Copilot+ đầu tiên được trang bị loạt tính năng AI trong Windows 11

ASUS vivobook S 15, chiếc laptop Copilot+ đầu tiên được trang bị loạt tính năng AI trong Windows 11

Elon Musk phê phán tính năng 'trí nhớ hình ảnh' của Microsoft

Elon Musk phê phán tính năng 'trí nhớ hình ảnh' của Microsoft

Tin đọc nhiều

Dùng chảo chống dính có gây hại cho sức khỏe ra sao?

Dùng chảo chống dính có gây hại cho sức khỏe ra sao?

Điều hòa, đâu chỉ mát là đủ

Điều hòa, đâu chỉ mát là đủ

Thuật ngữ 'ke ga' trong các ga tàu metro 1 có ý nghĩa gì?

Thuật ngữ 'ke ga' trong các ga tàu metro 1 có ý nghĩa gì?

Những ứng dụng và thiết bị dịch thuật tốt nhất hiện nay

Những ứng dụng và thiết bị dịch thuật tốt nhất hiện nay

 Thiết bị Dormio giúp điều khiển ngủ mơ theo ý thích

Thiết bị Dormio giúp điều khiển ngủ mơ theo ý thích

Đề thi và đáp án vào lớp 6 trường Lương Thế Vinh, Hà Nội năm 2020-2021

Đề thi và đáp án vào lớp 6 trường Lương Thế Vinh, Hà Nội năm 2020-2021

Các cách nâng cấp hệ điều hành iPhone lên iOS 13.5

Các cách nâng cấp hệ điều hành iPhone lên iOS 13.5

11 lý do khiến bạn không nên sử dụng điện thoại quá nhiều

11 lý do khiến bạn không nên sử dụng điện thoại quá nhiều

Cách chuyển tập tin sang máy tính mới

Cách chuyển tập tin sang máy tính mới

Một số lỗi phát sinh khi cập nhật MacOs Cataline (error) và cách khắc phục

Một số lỗi phát sinh khi cập nhật MacOs Cataline (error) và cách khắc phục

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019