Cách xử lý website tải chậm, không thể truy cập do "dataskq" của DirectAdmin trên Server ảo - VPS
Thủ thuật giúp kiểm tra và khắc phục một ứng dụng, website load chậm, không thể truy cập đối với VPS sử dụng hệ thống quản trị Directadmin
Giới thiệu chung
Máy chủ ảo - VPS (Virtual Private Server - VPS ) là dịch vụ máy chủ hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Để quản lý ứng dụng riêng cũng như lưu trữ các website của công ty, doanh nghiệp cần có Server - VPS tích hợp các dịch vụ Directadmin, Plesk, Cpanel.., Người sử dụng được cấp quyền cao nhất, root, admin.., để toàn quyền quản trị máy.
Các ứng dụng, website của doanh nghiệp sử dụng một thời gian dài, mà kỹ thuật hay nhân viên tại công ty nhiều khi không để ý thực hiện công tác bảo trì, cập nhật bản vá thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng VPS bị quá tải hay còn gọi Overload performance.
Hướng dẫn dưới đây giúp kiểm tra và khắc phục lỗi dataskq gây load cao trên DirectAdmin.
Kiểm tra các tiến trình đang được sử dụng trên hệ thống
Truy cập ssh trực tiếp vào VPS hoặc sử dụng phần mềm putty.exe (download)
Từ đường dẫn [root@CLOUDP~]# gõ lệnh top -c để kiểm tra các tiến trình của VPS
Theo hình thì hiện có rất nhiều tiến trình trùng lặp nên cần kiểm tra log xem hệ thống
Gõ lệnh [root@CLOUDP~]# tail -n 20 /var/log/directadmin/errortaskq.log kiểm tra lỗi được ghi lại trên file log
Lệnh này sẽ giúp liệt kê 20 lỗi đầu tiên do directadmin gây ra.
Theo danh sách liệt kê file tickets.list đang trong tình trạng xử lý, hiện tượng này thường xảy ra là do file được ghi liên tục từ hệ thống Directadmin nên kích thước file phình to, hệ thống không xử lý được.
Giải pháp xử lý lỗi
Đầu tiên tìm đến file tickets.list thường nằm ở /usr/local/directadmin/data/admin
Sử dụng lệnh sau:
root@CLOUDP~]# cd /usr/local/directadmin/data/admin
Tiếp theo gõ cp tickets.list tickets.list.bak để sao lưu lại file phòng trường hợp lỗi ở các thao tác sau đó.
Gõ lệnh: echo -n "" > tickets.list để tạo một file mới với nội dung là rỗng.
Giải phóng toàn bộ tiến trình dataskq bằng lệnh
root@CLOUDP~]# killall -9 dataskq directadmin
Bước cuối cùng là khởi động lại toàn bộ dịch vụ trên Directadmin để hệ thống khởi tạo lại với lệnh:
root@CLOUDP~]# /etc/init.d/directadmin restart
Kiểm tra lại xem ứng dụng hoặc website đã mượt mà hơn chưa?
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận