Lý do trang thương mại điện tử Kangaroo ‘cháy hàng’
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng mua hàng online tăng cao, Kangaroo đã chuyển dịch sang bán hàng trực tuyến với mặt hàng gia dụng của hãng.
- Chính phủ thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua TMĐT
- Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của TGDĐ còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng
Trang thương mại Kangarooshopping có vai trò như một showroom bán hàng. Người dùng có thể tìm thấy toàn bộ sản phẩm đang kinh doanh của hãng, trải nghiệm và nhận tư vấn trực tuyến từ nhân viên hỗ trợ. Giá sản phẩm, các chương trình ưu đãi, thao tác đặt hàng, hình thức giao hàng... được hãng công bố đầy đủ trên trang.
Mới đây, các mặt hàng gia dụng, nhà bếp như lò chiên không dầu, tủ đông, máy lọc nước… được đại diện Kangaroo cho biết: ‘hiện đã hết hàng sau khi mở bán trên trang thương mại Kangarooshopping’.
Kangaroo tổ chức chương trình đấu giá trên trang TMĐT cảu hãng (ảnh ĐT)
Việc áp dụng giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trưởng. Các sản phẩm như máy lọc nước, thiết bị nhà bếp, nồi chiên, máy xay ép... của Kangaroo tăng trưởng đến 200% so với năm trước. Doanh thu này chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng trực tuyến đang được hãng này triển khai, kết hợp bán hàng tại điểm bán truyền thống.
‘Mua sắm hàng gia dụng trực tuyến dần trở thành thói quen của người Việt, khi mà các nhà sản xuất sẽ tham gia trực tiếp vào khâu phân phối’, đại diện Kangaroo nói.
Hình thức này sẽ giúp người dùng không bị mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đúng với quảng cáo... Các chế độ hỗ trợ, chính sách bảo hành, đổi trả được hãng cam kết đầy đủ, bên cạnh các chương trình khuyến mãi sâu dành cho khách hàng.
Việc Kangaroo đang áp dụng các chương trình kích cầu như flashsale, vận chuyển miễn phí, tặng voucher và hoàn tiền cho người tiêu dùng đã có tác dụng tích cực.
Vừa qua, Kangaroo tổ chức chương trình đấu giá 508 nồi lẩu nướng điện 3 trong 1. Trong đó, người dùng được hưởng giảm giá 50% (trên giá niêm yết), góp phần chung tay lập quỹ gạo, dành tặng cho cộng đồng cư dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Theo đó, hãng đưa ra mức giá bán cao nhất (giá trần) và mức giá thấp nhất (giá sàn) có tặng kèm phụ kiện, khách hàng tự trả giá sản phẩm mà mình có thể mua trong khoảng này. Toàn bộ số tiền chênh lệch sẽ được Kangaroo chuyển thành quỹ gạo, đóng góp cho cộng đồng.
Bên cạnh việc đơn hàng tăng cao thì việc áp dụng lệnh giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng của Kangaroo.
‘Việc phân bổ sản phẩm đi các kho ở nhiều tỉnh thành là giải pháp được chúng tôi đưa ra nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng, tuy nhiên không tránh khỏi tình trạng chậm trễ so với thông thường’, đại diện Kangaroo cho biết.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận