Chiến lược để bạn trở thành chuyên gia bán hàng online mà không một lần vấp ngã
Đại dịch Covid-19 đã khiến cho thương mại điện tử, bán hàng online - bán hàng trực tuyến trở nên quen thuộc với mọi người. Nhiều nhà bán lẻ cũng đã tham gia khai thác thị trường tiềm năng này, bạn cũng thấy cần tham gia vào vòng xoáy cung ứng này mà chưa biết bắt đầu từ đâu.
- Anh: Ứng dụng Google Maps cho biết nhà hàng nào vẫn đang 'bán hàng online' gần bạn
- Bán hàng online - Bí kíp tự cứu mình của các thành phần kinh tế thời COVID-19
- Bán hàng online - Kênh tiếp cận khách hàng bằng công nghệ mới của nhà bán lẻ
Bạn biết rằng tham gia thị trường thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến thời điểm này không còn là sớm, bạn sẽ gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà cung cấp khác.
Những thông tin hữu ích sau đây sẽ giúp bạn tham gia thị trường nhanh hơn, thuận lợi và thành công hơn, không mất nhiều ‘học phí’ của bạn.
Thiết lập chiến lược thương mại điện tử của riêng bạn
Chiến lược dài hạn, bạn cần đặt mốc thời gian nỗ lực cho mình, chiến lược của mình cụ thể là gì và kiên trì thực hiện. Điều này bao gồm các kênh bán hàng của bạn, bạn chỉ bán trực tuyến hay bạn cũng có một cửa hàng thực?
Bạn cũng sẽ cần phải quyết định về phạm vi sản phẩm mà mình sẽ nhập kho. Bạn là chuyên gia về một thứ hay bạn bán nhiều loại hàng hóa?
Điều này cần thiết phải hiểu rõ năng lực, thế mạnh của mình.
Kinh doanh online không mất quá nhiều chi phí như kinh doanh truyền thống nhưng vẫn có thể mang lại lợi nhuận tuyệt vời (Ảnh minh họa).
Hãy nghĩ tới mọi gian hàng trên internet mà bạn có thể tiếp cận được
Người tiêu dùng không nghĩ việc sử dụng internet trên điện thoại di động của họ khác với việc sử máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.
Bạn cần đảm bảo rằng đang cung cấp trải nghiệm khách hàng phù hợp trên mọi nền tảng.
Chọn phần mềm thương mại điện tử phù hợp
Có rất nhiều tùy chọn trang web khác nhau mà bạn có thể chọn, điều quan trọng là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp hoặc loại hình kinh doanh của bạn. Đảm bảo rằng bạn chủ động chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều có những kế hoạch phù hợp để tiếp thị cho các sản phẩm của mình.
Khẳng định, tự hào về dịch vụ, sản phẩm dành cho khách hàng trực tuyến
Các doanh nghiệp muốn thành công phải cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Điều đó không chỉ có nghĩa là khách hàng sẽ luôn cảm thấy yên tâm và có thiện cảm với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại.
Tạo trải nghiệm giao hàng tuyệt vời
Nếu bạn thực hiện đúng chiến lược phân phối của mình, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình và khuyến khích khách hàng mua những lần tiếp theo.
Chiến lược giao hàng của bạn bao gồm mức giá, dịch vụ cung cấp, thông tin sản phẩm, cách đóng gói… Điều thực sự quan trọng là đầu tư một số tiền và suy nghĩ làm điều này có phù hợp với khách hàng của bạn hay không.
Khuyến khích khách hàng mua những lần tiếp theo, quay trở lại tìm bạn
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào đơn hàng đầu tiên nhưng quên mất việc nhận đơn hàng thứ hai. Bạn sẽ cần tìm kiếm phương pháp tiếp thị đa dạng để phù hợp với từng giai đoạn của cuộc hành trình. Kiểm tra, phân tích, đánh giá thị trưởng là cách để bạn đưa ra kế hoạch phù hợp nhất.
Xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn là uy tín, đáng tin cậy
Người mua sắm trực tuyến ngày càng hiểu biết. Người mua sắm trực tuyến sẽ không mua từ một trang web mà họ không tin tưởng. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để tạo dựng niềm tin cho khách hàng.
Niềm tin cần được xây dựng trong mọi tương tác mà khách hàng có với doanh nghiệp của bạn, bao gồm lời chứng thực, đánh giá của khách hàng, thực hiện lời hứa của bạn và đảm bảo tất cả các thông tin bạn đưa ra đều chính xác.
Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến
Không có gì bạn từng làm trong công việc kinh doanh sẽ kết thúc. Theo một số cách, mọi thứ đều ở chế độ thử nghiệm. Vì vậy, bạn phải có chính sách tối ưu hóa liên tục, tìm khu vực hoạt động kém hiệu quả và làm cho khu vực đó tốt hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận