Nhân viên FPT Shop Láng Hạ tự ý tải thông tin trên Macbook của khách hàng yêu cầu bảo hành
Trong ngày 21/9, cộng đồng mạng dậy sóng với clip của người dùng Facebook đăng tải thông tin phản ánh về việc nhân viên FPT shop đã tự ý tải các thông tin cá nhân được lưu trong Macbook của khách hàng gửi bảo hành.
- FPT Shop được các hãng Dell, HP và Lenovo vinh danh
- ASUS ZenBook (UM425) - Laptop CPU AMD 14inch mỏng nhất thế giới chính thức lên kệ FPT Shop
Chiều 21/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên kỹ thuật Nguyễn T. Thái tại FPT Shop Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội, đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng khi vị khách mang máy đến đây sửa chữa.
Thông tin được người dùng đăng tải trên trang Facebook cá nhân khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Theo bài đăng tải, chủ tài khoản cho biết, chiều 17/9, người này mang máy tính Macbook Air tới cửa hàng FPT và để máy lại do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng. Tới 21h cùng ngày, vị khách phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập trên chính máy tính đã gửi ở FPT Shop Láng Hạ.
Sự việc nghiêm trọng hơn, khi nhân viên kỹ thuật của cửa hàng đã truy cập vào hàng loạt tài khoản Facebook, Zalo, Telegram và lấy những thông tin nhạy cảm của khách, chuyển về điện thoại cá nhân.
Bài đăng phản ánh về sự việc kèm bản viết tay của nhân viên kỹ thuật với khách hàng khi sự việc lấy trộm thông tin khách hàng bị bại lộ.
“Sau một hồi tranh luận, bạn mới thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram, và đã share dữ liệu về điện thoại của bạn, nhưng đã xóa ngay khi mình gọi điện. Thái cũng tự đưa điện thoại để mình có thể trực tiếp kiểm tra”, chủ nhân chiếc máy tính bị lấy dữ liệu cho biết.
Sau khi gặp mặt làm việc trong đêm 17/9, nhân viên kĩ thuật đã tự nguyện đưa máy điện thoại cho khách hàng để chứng minh đã xóa hết dữ liệu, đồng thời người này cũng viết 1 bản cam kết đã xóa và sẽ chịu trách nhiệm về việc thông tin nhạy cảm của khách hàng lộ ra ngoài.
Tuy nhiên, không chỉ sốc khi biết các dữ liệu bị lấy, vị khách hàng khá bức xúc cho biết thêm, chính vì sự việc xảy ra trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên trong lúc đến cửa hàng, nên người này cùng bạn đã bị phạt mỗi người 2 triệu vì ra đường không có lý do chính đáng.
Hình ảnh từ camera tại cửa hàng trên phố Láng Hạ ghi lại quá trình nhân viên FPT Shop thao tác trên Macbook của khách hàng.
Phía khách hàng cho biết, sau đó có báo lên tổng đài thì được “Quản lý phòng chăm sóc khách hàng” giải quyết bằng cách tặng thêm 1 thẻ mua hàng trị giá 500.000 đồng tại FPT.
Nhận thấy cách xử lý của FPT Shop không thỏa đáng, vị khách lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội, đồng thời cũng sẽ gửi email thông báo cho Apple support về vụ việc.
Thông tin về sự việc đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi nhiều người không khỏi lo lắng khi các thiết bị điện tử mang đi bảo hành, có thể sẽ bị đánh cắp dữ liệu.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận