Bản tin cổ phiếu công nghệ 22/10: Grab kỳ vọng IPO thuận lợi nhờ dịch vụ giao hàng
Bản tin cổ phiếu công nghệ 22/10, với các tiện ích công nghệ cung cấp đến các nhà bán hàng được Grab kỳ vọng sẽ giúp cho "kỳ lân" Singapore này có thể IPO thuận lợi tại Mỹ vào cuối năm nay.
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 21/10: Bitcoin vượt 64 nghìn USD
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 19/10: Nhà bán lẻ bằng công nghệ chào sàn NASDAQ
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 16/10: TSMC đang 'bay cao'
Grab - “kỳ lân” công nghệ có trụ sở tại Singapore đang nỗ lực đưa dịch vụ giao hàng tận nhà cho các sản phẩm thực phẩm và hàng tạp hóa làm ăn có lãi vào cuối năm nay, khi họ chuẩn bị IPO trên thị trường chứng khoán Nasdaq, Mỹ.
Theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works tại Singapore, Grab đã chiếm được khoảng một nửa thị trường dịch vụ giao đồ ăn tại Đông Nam Á. Công ty cung cấp công cụ xúc tiến bán hàng cho các nhà hàng đối tác dưới dạng ứng dụng hoặc dịch vụ trực tuyến miễn phí.
Công cụ này cho phép các nhà hàng truy cập dữ liệu thông qua điện thoại thông minh, chẳng hạn như kiểm tra doanh số bán hàng ngày dựa trên thực đơn và xu hướng bán hàng theo thời gian trong ngày.
Bản tin cổ phiếu công nghệ 22/10 Grab đã tiến gần hơn đến Phố Wall nhờ vào tối ưu hoá tiện ích giúp đối tác bán hàng quản lý đơn hiệu quả.
Với số lượng người nhiễm COVID-19 vẫn còn cao ở Singapore, chính quyền nước này giới hạn việc ăn uống tại nhà hàng chỉ hai người một bàn. Đối với các nhà hàng vừa và nhỏ, việc giao đồ ăn giúp bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán trong giai đoạn này. Ứng dụng của Grab cũng giúp thúc đẩy số hóa hoạt động của họ.
Grab nhận khoản phí hoa hồng lên đến 30% khi giao các bữa ăn tại nhà hàng. Công ty có thể kiếm được nhiều phí hơn nếu ứng dụng xúc tiến bán hàng giúp các nhà hàng đối tác tạo ra nhiều đơn đặt hàng hơn. Bằng cách đưa các nhà hàng nổi tiếng vào mạng lưới của mình, ứng dụng này giúp Grab duy trì thị phần giao đồ ăn trong khu vực.
Đối với năm kinh doanh kết thúc vào tháng 12/2020, Grab ghi nhận doanh thu thuần đã qua điều chỉnh là 800 triệu USD từ mảng kinh doanh giao hàng, tăng gấp 4 lần so với năm trước, một phần nhờ nhu cầu tăng cao khi người dân ở lại nhà nhiều hơn.
Ngược lại, doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe của Grab giảm từ 600 triệu USD xuống còn 500 triệu USD do các hạn chế về di chuyển được áp dụng để đối phó với đại dịch COVID-19.
Khi Grab công bố vào tháng 4/2021 rằng họ sẽ tiến hành một đợt IPO, công ty này dự báo doanh thu từ mảng giao hàng trong năm kinh doanh hiện tại sẽ đạt 1,2 tỉ USD, tăng 50% so với năm trước.
Thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) cũng dự kiến tăng 100 triệu USD, đảo chiều so với khoản lỗ 200 triệu USD của năm 2020.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận