Các nhà sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp nói gì?
Tại sự kiện “Creators of Tomorrow" được Meta tổ chức vào ngày 8/9 vừa qua, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy đã cùng nhau chia sẻ về những bài học kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên dành cho cộng đồng sáng tạo trên nền tảng Reels.
- Dell Precision 7865 Tower: Chuẩn mực mới cho các nhà sáng tạo
- Meta khởi động dự án 'Creators of Tomorrow Vietnam'
- Tính năng mới người sáng tạo nội dung trên TikTok cần biết
Tại đây, các nhà sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp đều có chung nhận định ‘Chất lượng quan trọng hơn số lượng”. MisThy cũng chia sẻ, “Đừng lo những nội dung của mình có bị cũ và trễ hơn không, các bạn hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, mình sẽ tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.
Dù vậy, để nội dung Reels có ý nghĩa hơn, thì chuyện “đu trend” đơn thuần là chưa đủ, để tạo ấn tượng với người xem, MC Khánh Vy khuyên các nhà sáng tạo nội dung trẻ “Hãy đưa vào video một chút ‘sắc màu riêng’ của bạn, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung của bạn có giá trị hơn”.
Chia sẻ sâu hơn về quá trình sáng tạo nội dung, có không ít những khi các Creator gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những Creator trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, MC Khánh Vy đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để tiếp tục cố gắng rồi. Việc tạo ra được một cộng đồng người follow cần rất nhiều thời gian và các Creator phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình.”
Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo nội dung, thì tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là không hề dễ dàng. “Đừng ngại thử thật nhiều loại hình content, vì quá trình thử nghiệm đó sẽ giúp bạn tìm ra bản sắc riêng của mình, và làm đa dạng các kiểu content trên kênh của bạn hơn”, MisThy chia sẻ.
Đối với Chef Hoshi Phan, thì mỗi một video là một câu chuyện ẩm thực. “Mình nghĩ rằng, mỗi nhà sáng tạo có một phong cách và bí kíp khác nhau và khán giả sẽ đến với bạn vì điều đó. Điểm thu hút người xem trong các video của mình là những trải nghiệm ẩm thực giúp truyền cảm hứng nấu nướng cho người xem” Hoshi Phan chia sẻ. Có thể nói đối với mỗi nhà sáng tạo nội dung thì câu chuyện mang tính cá nhân họ truyền tải tới cộng đồng, từ đây tạo sự đồng cảm với người xem. Ví dụ như với Sam, thì việc kết nối được với nhiều thành viên trong cộng đồng sáng tạo nội dung cũng giúp cô học hỏi, mở rộng thế giới quan.
Được biết, “Creators of Tomorrow" là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Meta dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến dịch này, các chương trình do Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp. Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau, cùng với đó là trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels cho các nhà sáng tạo nội dung.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng