Alibaba.com vinh danh 10 nhà bán hàng B2B xuất sắc nhất
Hôm qua, 14/11/2024 tại Tp HCM, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) - Alibaba.com - đã tổ chức thành công vòng Chung Kết giải thưởng Nhà lãnh đạo thương mại điện tử (KEL) xuất sắc nhất khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp xuất sắc của các nhà bán hàng B2B từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Alibaba.com trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.
Top 10 thí sinh góp mặt tại Vòng chung kết Khu vực KEL Award 2024 của Alibaba.com
Sự kiện đã quy tụ 10 nhà bán hàng TMĐT xuất sắc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là những nhà bán hàng tiêu biểu và là minh chứng rõ nét cho sức mạnh chuyển đổi của nền tảng Alibaba.com, giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển thành những thương hiệu toàn cầu nhờ vào cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và các công cụ kỹ thuật số.
KEL Award cũng đã vinh danh những thành tựu, sự kiên cường và tinh thần lãnh đạo của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trong khu vực nắm bắt cơ hội xuyên biên giới và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Ba Nhà Lãnh Đạo Thương Mại Điện Tử xuất sắc của KEL Award 2024
Sau nhiều giờ tranh tài, cuối cùng BGK của Alibaba.com đã chọn được 3 nhà lãnh đạo TMĐT xuất sắc nhất của KEL Award 2024, đó là bà Xuân Hải Yến (Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline) đến từ Việt Nam, bà Natasha Gogna (Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International) đến từ Ấn Độ, và ông Tayyub Hussnain (Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear) đến từ Pakistan.
Bên cạnh đó, sự kiện cũng trao giải thưởng do khán giả bình chọn cho ông Tayyub Hussnain.
Ông Shawn Yang, Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại Alibaba.com, phát biểu tại sự kiện
Hội đồng giám khảo bao gồm các lãnh đạo và chuyên gia uy tín từ Alibaba.com: ông Shawn Yang (Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại Alibaba.com), ông Roger Luo (Giám đốc Quản lý khu vực Nam và Đông Nam Á tại Alibaba.com), bà Ella Xie (Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn Cầu tại Alibaba.com), và bà Savannah Zheng (Tổng giám đốc của CGCH & Awins).
Đại diện cho Alibaba.com, ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của chia sẻ: “Thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng từ các nhà bán hàng tại KEL Award, Alibaba.com mong muốn khích lệ các doanh nghiệp tại Nam Á và Đông Nam Á tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực thương mại số toàn cầu đầy tiềm năng. Đối với những doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình này, chúng tôi hy vọng các câu chuyện thành công sẽ mang đến những bài học và chiến lược quý báu về đổi mới, đột phá và phát triển bền vững để vươn tới thành công trên phạm vi toàn cầu.”
Ông Ravin Sadh, nhà sáng lập Conifer Handmades đến từ Ấn Độ
Trong các câu chuyện truyền cảm hứng, ông Ravin Sadh, nhà sáng lập Conifer Handmades (đến từ Ấn Độ), đã chia sẻ hành trình 2 thập kỷ xây dựng thành công một doanh nghiệp xuất khẩu trong ngành quà tặng và thủ công mỹ nghệ mà không cần tham gia các triển lãm thương mại truyền thống hay đi công tác nước ngoài.
Chính thức gia nhập Alibaba.com từ năm 1999, Ravin đã hoàn toàn dựa vào nó để kết nối với khách hàng toàn cầu. Hiện nay, 100% doanh thu của Conifer Handmades đến từ Alibaba.com, với sản phẩm xuất khẩu tới hơn 35 quốc gia.
Tập trung vào các sản phẩm túi quà và mặt hàng thủ công thân thiện với môi trường, doanh nghiệp của Ravin đã phát triển mạnh mẽ nhờ nền tảng số của Alibaba.com, giúp ông kết nối với khách hàng quốc tế mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp hay di chuyển ra nước ngoài. Thực tế, ông chỉ mới làm hộ chiếu để tham dự Chung kết khu vực KEL Award, đánh dấu chuyến đi nước ngoài đầu tiên trong sự nghiệp – minh chứng rõ ràng cho cam kết và thành công mà ông đạt được hoàn toàn nhờ vào Alibaba.com.
Ông Tayyub Hussnain đến từ Pakistanvới thương hiệu thời trang Norwich Streetwear
Một trong 10 thí sinh xuất sắc nhất năm 2024 là ông Tayyub Hussnain đến từ Pakistan với thương hiệu thời trang Norwich Streetwear. Ông Tayyub Hussnain đã mang câu chuyện của mình đến để chia sẻ với các nhà bán hàng tại KEL Award 2024 để minh chứng cho sức mạnh chuyển mình của tham vọng và đổi mới trong thương mại điện tử.
Sau khi tốt nghiệp Đại học Chính phủ Murray tại Sialkot vào năm 2014, anh bắt đầu sự nghiệp với mức lương khiêm tốn 16.000 PKR mỗi tháng. Hành trình khởi nghiệp trong ngành thời trang của ông được thúc đẩy mạnh mẽ khi nhận được một chiếc laptop từ Thủ hiến bang Punjab, đó cũng là lần đầu tiên ông biết đến Alibaba.com. Và chính nhờ nền tảng này, ông đã có được đơn hàng lớn đầu tiên là 770 chiếc áo, đơn hàng này đã làm nên bước ngoặt quan trọng, giúp ông tăng cường sự tự tin. Đến nay, Hussnain đã có đến 27 tài khoản trên nền tảng, từ bỏ công việc ổn định để toàn tâm xây dựng doanh nghiệp của mình trên Alibaba.com.
Xuân Hải Yến - Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam
Nữ doanh nhân đến từ Việt Nam, Xuân Hải Yến, là một nhà lãnh đạo năng động, đại diện cho thế hệ trẻ đầy năng động và nhiều tham vọng, người đã phát triển doanh nghiệp gia đình thành một tập đoàn trị giá triệu đô với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số. Hải Yến hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, Yến là minh chứng cho việc kiên cường và tư duy tiên phong có thể thúc đẩy sự tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ.
Yến không chỉ giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn nhất mà còn nhanh chóng triển khai các chiến lược số để hiện đại hóa quy trình hoạt động, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Với tầm nhìn của một người trẻ tuổi, am hiểu công nghệ và đam mê ứng dụng các giải pháp số, thông qua nền tảng Alibaba.com, Yến đã nhanh chóng phục hồi mạnh mẽ công ty gia đình và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 30%.
Hiện nay, Proline đang tham gia vào lĩnh vực xuất khẩu túi thực phẩm, túi chống tĩnh điện ESD và nhiều mặt hàng bao bì khác. Dưới sự lãnh đạo của Yến, Proline đã mở rộng thị trường sang hơn 15 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Nga, Campuchia và Úc. Đặc biệt, chỉ trong vòng 4 tháng sau khi tham gia Alibaba.com, Proline Việt Nam đã nhận được đơn hàng đầu tiên từ Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của mình.
Những câu chuyện thành công trên chính là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh chuyển đổi của thương mại điện tử. Alibaba.com, với khả năng thúc đẩy giao thương quốc tế và tạo dựng kết nối, đã trở thành động lực quan trọng, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và khai thác tối đa tiềm năng của mình.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng