Bộ Công Thương đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền trực tuyến Chiến dịch Giờ Trái đất 2020
Ngày 24/2, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 1219/BCT-TKNL về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2020.
Do ảnh hưởng Dịch viêm phổi cấp COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.
Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp WWF thực hiện: Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào Chiến dịch; Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy, ngày 28/3.
Năm 2020, với mục tiêu xã hội hóa các hoạt động về truyền thông trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, WWF tại Việt Nam sẽ là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho Chiến dịch.
Kế hoạch truyền thông, bộ nhận diện, khẩu hiệu logo, mẫu áo các ấn phẩm tờ rơi của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 sẽ được WWF công bố trên các trang thông tin điện tử, và fanpage của Chương trình trong tháng 2.
Bộ Công Thương mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 được tổ chức thành công, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận