Huawei: 5G tạo ra giá trị và các cơ hội tăng trưởng mới
Tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động thường niên lần thứ 11 (MBBF 2020), Phó Chủ tịch Ken Hu của Huawei đã chia sẻ với các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ kỹ thuật số về giá trị mới mà 5G có thể mang lại cho các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu.
- Huawei đang đàm phán bán thương hiệu Honor
- "Soi" cấu hình Huawei Mate 40 Pro vừa ra mắt, camera 50 MP, màn hình cong 88 độ
- 8 giải thưởng cho những nỗ lực của Huawei tại Interop Tokyo 2020
“Không có cách tiếp cận nào khác với sự đổi mới sáng tạo”, ông Hu nói về chủ đề tăng tốc ứng dụng 5G trong các môi trường công nghiệp. "Chúng tôi phải tập trung vào nhu cầu thực tế trong các tình huống thực tế - và xây dựng các khả năng để đáp ứng những nhu cầu đó. Đây là một thách thức. Nhưng quan trọng hơn, đó là cơ hội rất lớn cho tất cả mọi người tham gia."
"Việc ứng dụng 5G trong các ngành công nghiệp đã chuyển từ xác minh kỹ thuật sang triển khai thương mại", ông Hu lưu ý. "Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, ba nhà khai thác lớn của Trung Quốc đã thực hiện hơn 5.000 dự án 5G sáng tạo và ký kết hơn 1.000 hợp đồng kinh doanh 5G."
Ông Ken Hu phát biểu tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động thường niên lần thứ 11 (MBBF 2020). Ảnh Huawei
Trong khi bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn của mình vào tương lai đầy hứa hẹn của 5G với các ngành công nghiệp, ông Hu lưu ý: "Không có cái gọi là giải pháp chung cho tất cả, bởi vì mỗi ngành đều có những yêu cầu rất khác nhau." Ông đã chia sẻ bốn quan sát về những cách tốt nhất để thúc đẩy sự đổi mới 5G cho các ứng dụng trong ngành.
Đầu tiên, ngành cần xác định nhu cầu thực sự dựa trên các kịch bản kinh doanh cụ thể.
Trong khi nhiều ngành công nghiệp cho thấy họ đã sẵn sàng và sẵn sàng đón nhận 5G, Ông Hu nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển một bộ tiêu chí cụ thể cho các kịch bản cụ thể và đánh giá xem liệu 5G có phải là công cụ phù hợp cho công việc hay không: "Đây là cách chúng tôi có thể xác định những nhu cầu thực sự đáng để đầu tư. "
Huawei đã đề xuất bốn tiêu chí để đánh giá nhu cầu thực tế: sự phù hợp về kỹ thuật, tiềm năng kinh doanh, sự trưởng thành của chuỗi giá trị và tiêu chuẩn hóa. Dựa trên các tiêu chí này, bốn kịch bản điển hình thể hiện nhu cầu thực sự đối với 5G bao gồm điều khiển từ xa, video quay lại, tầm nhìn máy và định vị thời gian thực.
Thứ hai, các mạng cần phải thích ứng với các tình huống khác nhau.
Mạng là nền tảng của các dịch vụ 5G cạnh tranh, vì vậy thiết bị mạng cùng với việc lập kế hoạch, xây dựng, bảo trì và tối ưu hóa mạng phải có khả năng đáp ứng các yêu cầu của một loạt các trường hợp sử dụng công nghiệp vô cùng đa dạng. Điều này đòi hỏi các nhà khai thác và nhà cung cấp phải làm việc cùng nhau và tiếp tục đổi mới dựa trên cái nhìn sâu sắc về các thách thức công nghiệp.
Thứ ba, một hệ sinh thái thiết bị 5G công nghiệp đang phát triển mạnh là chìa khóa.
Huawei ước tính rằng giá trung bình của các mô-đun 5G sẽ ở mức khoảng 100 USD vào cuối năm 2020 và đạt 40 USD vào cuối năm 2022, điều này sẽ làm phong phú thêm hệ sinh thái thiết bị 5G.
Thứ tư, các nhà khai thác viễn thông cần phát triển các khả năng mới để phục vụ các thị trường 5G dành cho doanh nghiệp.
Công nghệ 5G là một yếu tố quan trọng trong chuyển đổi số, nhưng bản thân nó không phải là một giải pháp đầy đủ. Vì vậy, ngoài khả năng kết nối, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cần xây dựng một loạt các khả năng liền kề trong các lĩnh vực như hoạt động đám mây, phát triển ứng dụng ngành và tích hợp hệ thống end-to-end. Hiện tại, vẫn còn thiếu các giải pháp toàn diện để đáp ứng những nhu cầu này trên thị trường doanh nghiệp.
Các nhà khai thác viễn thông đang ở vị trí thuận lợi để cung cấp các dịch vụ này. Bằng cách tập trung vào kết nối, họ có thể củng cố vị thế của mình như một nhà cung cấp kết nối ở những thị trường mà các giải pháp mạng hiện tại không còn đủ nữa. Nếu họ phát triển các khả năng tích hợp và đám mây trên đó, thì các nhà khai thác có thể cung cấp sự kết hợp của các dịch vụ kết nối, đám mây và tích hợp. Các vai trò khác nhau có yêu cầu về năng lực khác nhau và Huawei đã tăng gấp đôi cam kết giúp các nhà mạng chuyển đổi danh mục đầu tư của họ khi cần thiết.
"5G sẽ tạo ra giá trị ngày càng lớn hơn cho các ngành công nghiệp trong thập kỷ tới", ông Hu kết luận. "Điều này có nghĩa là một thời kỳ phát triển nhanh chóng khác của ngành viễn thông. Trong tương lai, chúng ta sẽ phải vượt qua một số khó khăn và mỗi bước tiến đều đòi hỏi sự thay đổi. Nhưng tôi tin chắc rằng những điều khó khăn nhất là những điều đáng làm nhất. Bởi vì khi bạn thành công, kết quả thật đáng kinh ngạc".
Khi 5G sẵn sàng thay đổi cách chúng ta sống, kết nối và làm việc, lĩnh vực viễn thông đang được đầu tư mạnh mẽ sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận