Google Docs: Cài đặt đồng bộ hóa ngoại tuyến để tránh mất dữ liệu
Việc sử dụng Google Doc để làm việc ngoại tuyến trở nên hữu ích cho bạn khi có 1 công việc đang hoàn thành trên Driver mà mất kết nối internet. Thiết lập và sử dụng Google Docs ở chế độ ngoại tuyến rất đơn giản. Bạn nên làm điều đó ngay lập tức - trình duyệt Chrome của Google sẽ giúp bạn.
- Bảo vệ tài khoản Google - Cách đơn giản không phải ai cũng biết.
- 3 cách mà Google Home có thể giúp việc học tập của bọn trẻ dễ dàng hơn
Google Docs mang đến lựa chọn tuyệt vời khi làm việc cộng tác và cá nhân. Hiệu quả công việc nâng cao hơn nữa khi làm việc offline
Với trình duyệt Safari, Firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác sẽ không được hỗ trợ chức năng này. Nhưng Chrome rất dễ cài đặt và bạn chỉ cần mở một cửa sổ khi bạn muốn sao lưu.
Cài đặt Chrome và tiện ích mở rộng ngoại tuyến
Nếu bạn sử dụng một trình duyệt khác, bạn sẽ cần cài đặt Chrome trước khi có thể thiết lập đồng bộ hóa ngoại tuyến. Tải xuống trình cài đặt và sau đó làm theo lời nhắc - sẽ chỉ mất vài phút, tùy thuộc vào kết nối internet của bạn.
Cài đặt tiện ích mở rộng Chrome ngoại tuyến của Google Docs.
Sau khi cài đặt xong tiện ích, bạn vào links Google Docs.
Những gì có thể được lưu để truy cập ngoại tuyến?
Bạn sẽ có quyền truy cập vào Google Docs, Sheets và Slides khi bật đồng bộ hóa ngoại tuyến.
Bạn chỉ cần bật hỗ trợ Ngoại tuyến một lần và nó sẽ đồng bộ hóa với phần còn lại của tài liệu Google của bạn.
Cài đặt đồng bộ hóa ngoại tuyến
Sau khi cài đặt Chrome và tiện ích mở rộng ngoại tuyến, hãy làm theo các bước sau để hoàn tất thiết lập cho đồng bộ hóa ngoại tuyến:
- Truy cập Tài liệu, Trang trình bày hoặc Trang tính trong Chrome. Bạn chỉ cần truy cập một trong ba trang web, vì cài đặt của bạn sẽ đồng bộ giữa các dịch vụ khác nhau.
- Nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó là Cài đặt
- Nhấp vào chuyển đổi bên cạnh Ngoại tuyến.
- Một cảnh báo sẽ hiển thị ở dưới cùng của màn hình, cho bạn biết đồng bộ hóa ngoại tuyến đang được thiết lập. Khi hoàn thành, một cảnh báo khác sẽ cho bạn biết nó đã được thiết lập thành công.
Truy cập các tệp ngoại tuyến của bạn
Dựa trên dung lượng lưu trữ bạn có trên máy tính, Google sẽ tự động tải xuống một số tài liệu gần đây nhất để truy cập ngoại tuyến.
Tuy nhiên, nếu có các tệp bạn muốn đảm bảo luôn có sẵn ngoại tuyến, hãy xem danh sách tài liệu của bạn trên trang đích Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày. Nhấp vào nút ba chấm ở bên phải của tài liệu, sau đó có sẵn ngoại tuyến . Dấu kiểm sẽ hiển thị bên cạnh tài liệu để cho bạn biết tệp sẽ khả dụng ngoại tuyến.
Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa hoặc làm việc trên các tệp như bình thường và khi bạn trực tuyến trở lại, các thay đổi của bạn sẽ đồng bộ hóa với tài khoản Google của bạn và nó sẽ giống như bạn trực tuyến toàn bộ thời gian.
Tất nhiên, có nhiều thứ hơn ở Google Drive và Google Docs hơn là chỉ đồng bộ hóa ngoại tuyến. Hãy theo dõi kỳ sau nhé.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận