Google tăng vọt lợi nhuận quý III/2021 dù kinh tế thế giới ảm đạm do COVID-19
COVID-19 đang mang lại những cơ hội lớn về doanh thu cho các công ty công nghệ với động lực kết nối toàn cầu là các dịch vụ trực tuyến và mới nhất là Google đã công bố doanh thu tăng mạnh lên đến 18,9 tỉ USD trong quý III/2021.
- Ba 'gã khổng lồ' công nghệ thế giới có lợi nhuận khủng giữa mùa dịch
- 'Trò chơi con mực' - 'Bom tấn' mang lại lợi nhuận 'kếch xù' cho Netflix
- Bức tranh toàn cảnh lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết nửa đầu năm 2021
Theo đó, lợi nhuận của tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, trong quý III/2021 đã tăng lên mức 18,9 tỉ USD, trong bối cảnh giai đoạn phong tỏa phòng dịch COVID-19 đã mang lại lợi nhuận lớn cho những tập đoàn công nghệ khổng lồ.
Google vẫn là động lực kinh doanh trực tuyến của tập đoàn Alphabet, với các dịch vụ tìm kiếm, quảng cáo và nền tảng video YouTube, mang lại cho Alphabet tầm ảnh hưởng rộng khắp trên toàn cầu.
Doanh thu của Alphabet trong quý III/2021 đạt 65,1 tỉ USD, tăng khoảng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến và dịch vụ đám mây của tập đoàn này phát triển mạnh.
Với việc các sản phẩm trực tuyến khẳng định giá trị trong thời điểm dịch COVID-19 hoành hành đã giúp cho "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ tăng trưởng mạnh.
Ông Sundar Pichai, CEO của Alphabet và Google cho biết: "Kết quả của quý này là một minh chứng cho thấy cách thức đầu tư cho trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo điều kiện để xây dựng các sản phẩm hữu ích hơn cho mọi người và cho các đối tác".
Theo báo cáo tổng kết doanh thu quý III/2021 của Alphabet, từ tháng 7-9/2021, mảng video của tập đoàn này đã thu về 7,2 tỉ USD từ dịch vụ quảng cáo nhắm mục tiêu theo nội dung và người dùng.
Con số này trong năm ngoái chỉ là 5 tỉ USD. Trong khi đó, doanh thu từ mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alphabet cũng đạt doanh thu gần 5 tỉ USD, tăng 45% so với năm ngoái.
Xét riêng với Google, doanh thu chính của công ty con này cũng đến từ quảng cáo. Dữ liệu thống kê của eMarketer cho thấy Google chiếm 28,6% thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2021, trong khi thị phần của Facebook là 23,7%.
"Dịch vụ đám mây của Alphabet cũng đang hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong bối cảnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển sang mô hình làm việc kết hợp đang diễn ra hiện nay" CEO Pichai thông tin chi tiết.
Khi các "gã khổng lồ" công nghệ đang bị các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ về tầm ảnh hưởng và sự cạnh tranh lành mạnh, Google cũng không phải trường hợp ngoại lệ.
Cơ quan giám sát chống độc quyền của Hàn Quốc hồi tháng 9/2021 đã phạt Google gần 180 triệu USD, vì cho rằng công ty này lạm dụng sự thống trị trên thị trường hệ điều hành và ứng dụng di động.
Google cũng được cho là đang đối mặt với mối đe dọa về một vụ kiện chống độc quyền mới từ giới chức Mỹ, về quyền lực của công ty này trên thị trường quảng cáo.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận