VETC
VETC 'phản pháo': Việc dán chồng thẻ chưa có quy định cụ thể
Thông cáo của VETC khẳng định công ty này không có mối liên hệ trực tiếp với Tập đoàn Viettel. Cho tới 16h ngày 10/8, VETC chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng "dán chồng thẻ" thu phí không dừng (ETC). Theo VETC, thực tế cho đến nay, chưa có định nghĩa và phân loại cụ thể của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về "lỗi dán chồng thẻ ETC".
Tập đoàn Viettel tố VETC dán chồng thẻ thu phí không dừng
Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag. Việc dán chồng thẻ là không tuân thủ quy chế phối hợp trong quá trình triển khai cung cấp dịch vụ ETC theo hợp đồng kết nối hệ thống ETC giữa VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel và Công ty VETC.
VEC huỷ bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí tự động không dừng ETC
Chiều 6/8, tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xác nhận đơn vị đã hủy bỏ quy định bắt buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí của chặng dài nhất của xe loại 1 trên các tuyến cao tốc.
Nhà đầu tư đòi trả dự án thu phí không dừng: Bắt Nhà nước làm 'con tin'?
Với lý do nhà đầu tư BOT không chịu bàn giao trạm thu phí và số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng (ETC) mới chỉ đạt 10%, tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông và ngay cả cơ quan quản lý cho rằng, không phải nhà đầu tư muốn dừng dự án là được và làm như thế là “bắt Nhà nước làm con tin”.
VETC đề nghị cho dừng triển khai giai đoạn 1 trạm thu phí BOT không dừng
Trước yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT phải lắp đặt xong làn thu phí tự động trước 31//12/2019, tuy nhiên đến hiện nay còn 33 trạm BOT vẫn chưa thực hiện ký kết hợp đồng cũng như đàm phán về mức trích tỷ lệ sử dụng dịch vụ khiến VETC gặp khó trong triển khai nên đề nghị Bộ cho dừng giai đoạn 1.