Điều kiện trở thành Tổng Đại lý của Vinaphone
Mới đây, VNPT VinaPhone đưa ra các tiêu chí lựa chọn Tổng Đại lý phân phối sản phẩm dịch vụ nhằm mở rộng thị trường, cạnh tranh với các nhà mạng Viễn thông khác.
- Vinaphone công bố vùng phủ sóng 5G tại Hà Nội và TP.HCM
- Tổng cục Quản lý thị trường mở chiến dịch chung tay dọn "sim rác"
- Nhà mạng sẽ không được triển khai mobile money nếu vẫn còn SIM rác
Một cửa hàng bán sim tại phố Kim Mã. Ảnh: minh họa
Theo đó, “Tổng Đại lý phân phối sản phẩm dịch vụ của VinaPhone” là pháp nhân được VNPT VinaPhone cho phép phát triển sản phẩm dịch vụ theo quy định của VNPT VinaPhone và theo quy định pháp luật.
XEM THÊM: Dừng bán sim tại đại lý, khách hàng mua sim di động ở đâu?
Mô hình triển khai
Tùy theo mục tiêu chung về sản xuất kinh doanh của VNPT VinaPhone theo từng giai đoạn/thời điểm, mức độ phối hợp của Tổng Đại lý phân phối sản phẩm dịch vụ của VinaPhone và khả năng đáp ứng của hệ thống kỹ thuật.
Tổng Đại lý được quy định chức năng quyền hạn cụ thể theo từng mô hình hợp tác. Cụ thể như sau:
Mô hình | Chức năng, quyền hạn của Tổng Đại lý |
1 | Bán gói cước/dịch vụ qua hệ thống Service Sales -SMCS. |
2 | Bán gói cước/dịch vụ qua nền tảng bán hàng online. |
3 | Bán gói cước/dịch vụ qua kênh thanh toán số. |
4 | Bán gói cước/dịch vụ qua hệ thống VNPT BigData Plaform |
5 | Các sản phẩm dịch vụ khác theo thỏa thuận giữa các bên |
Các điều kiện trở thành tổng đại lý của Vinaphone
Vinaphone cho biết, Tổng Đại lý phải là một pháp nhân theo Luật pháp Việt Nam, có chức năng kinh doanh, phân phối hàng hoá là các sản phẩm dịch vụ viễn thông. Doanh nghiệp phải cung cấp Đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh, phân phối các sản phẩm, dịch vụ viễn thông theo quy định pháp luật.
Tổng Đại lý cần phải có khả năng tài chính đủ để đáp ứng việc quản trị và kết nối hệ thống, vốn điều lệ tối thiểu 01 tỷ đồng
Tổng Đại lý có đủ nguồn lực về con người để triển khai và vận hành mô hình kinh doanh: nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật, kế toán, bộ phận CSKH, số hotline hoạt động 24h/7 ngày liên tục để hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của khách hàng…
Cụ thể, Vinaphone Yêu cầu Tổng Đại lý là doanh nghiệp cung cấp mô hình tổ chức nhân sự, danh sách nhân viên các bộ phận: Bán hàng, Chăm sóc khách hàng tối thiểu 02 người; Kỹ thuật tối thiểu 01 người; có số hotline
Tổng Đại lý có địa điểm (cửa hàng, showroom) hoặc website/app, tổng đài bán hàng qua điện thoại, .... để bán hàng và tiếp cận khách hàng. Các địa điểm và website bán hàng phải được đăng ký và vận hành theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp tham dự cung cấp thông tin về kênh phân phối: Thông tin, hình ảnh về cửa hàng/showroom/ hoặc website/app/tổng đài bán hàng… tối thiểu tại 02 Tỉnh, thành phố; hình thức bán hàng: App/link/ web/sms/chatbox/ auto dial…
Tổng Đại lý có hạ tầng mạng, hệ thống kỹ thuật đảm bảo kinh doanh dịch vụ. Doanh nghiệp tham dự cung cấp thông tin, hình ảnh về hệ thống hạ tầng mạng/máy tính/đường truyền internet.. đáp ứng việc kinh doanh dịch vụ. Chủ động vận hành và kết nối kỹ thuật kinh doanh dịch vụ trên hệ thống của VinaPhone.
Vinaphone yêu cầu, Tổng Đại lý có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm trong việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông. Các Doanh nghiệp tham dự cung cấp đăng ký kinh doanh và hợp đồng tương tự để làm căn cứ.
Tổng Đại lý cam kết đạt doanh thu sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu của VinaPhone. Doanh nghiệp tham dự, cung cấp doanh thu sản phẩm dịch vụ dự kiến thực hiện trong 6 tháng, đồng thời cam kết đạt Doanh thu sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu của Vinaphone.
Cam kết doanh thu
Vinaphone quy định, đối với Tổng Đại lý ký kết hợp đồng lần đầu, trong 03 tháng đầu tiên (tổng 3 tháng thứ 1,2,3), cam kết Doanh thu sản phẩm dịch vụ đạt tối thiểu 500.000.000 đồng (bao gồm VAT). từ tháng thứ 4 trở đi, cam kết doanh thu sản phẩm dịch vụ đạt tối thiểu 200.000.000 đồng/tháng (bao gồm VAT).
Đối với Tổng Đại lý gia hạn hợp đồng Tổng đại lý từ năm thứ 2 trở đi, cam kết Doanh thu sản phẩm dịch vụ đạt tối thiểu 200.000.000 đồng/tháng (bao gồm VAT).
Vinaphone nhấn mạnh, trường hợp Tổng đại lý không đảm bảo doanh thu sản phẩm dịch vụ tối thiểu trong 03 tháng đầu hoặc trong 03 tháng liên tiếp trong thời gian ký Hợp đồng thì Ban KHCN có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Tổng Đại lý.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận