Kỷ lục mới trong giao dịch bán lẻ kết hợp nền tảng công nghệ tại Việt Nam
Cứ mỗi giờ, Saigon Co.op bán một tấn vải thiều qua ví điện tử MoMo ngay tại ngày đầu tiên của chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" - Chương trình do nhà cung cấp dịch vụ này phát động.
- Ông lớn Vingroup chính thức nhảy vào lĩnh vực ví điện tử
- Từ 31/12, việc cho thuê, mượn ví điện tử như Momo, Zalopay... sẽ bị phạt tối đa 50 triệu đồng
- Gạo ST25 của Việt Nam được trao giải gạo ngon nhất thế giới
Trải nghiệm mua vải thiều trên nền tảng ví điện tử MoMo đang thu hút người dùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tính đến cuối ngày 10/6, đã có gần 17,5 tấn vải thiều, 315kg gạo giống ST Xuân Hồng và hơn 6,3 triệu đồng đã người dùng trên nền tảng ví MoMo ủng hộ.
Saigon Co.op quyết sẽ tăng lượng vải dành cho chương trình lên 100 tấn, thay vì 20 tấn ban đầu trước khi khởi động chương trình.
Như vậy, số lượng vải thiều sẽ được tăng lên 5 lần trong những ngày tới, tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua vải thiều, thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ bà con nông dân.
Với tốc độ trung bình mỗi giờ bán ra hơn một tấn vải thiều, các nhà bán lẻ cho rằng đây là con số kỷ lục, cho thấy "sức mạnh" của yếu tố công nghệ, kết hợp giá bán sản phẩm tốt, sản phẩm mang tính thời sự và đặc biệt là mang tính nhân văn trong bối cảnh khó khăn chung.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập MoMo, cho biết những người thực hiện không thoát khỏi cảm giác "choáng váng", nhìn số lượng mua từng giờ nhảy tưng tưng như giá vàng, cảm động không thể tả nổi.
"Tình cảm của mọi người dành cho những nông dân Việt Nam, những người yếu thế nhất trong chuỗi phân phối hàng hóa, thật hơn bất kỳ sự tưởng tượng nào. Lòng tốt luôn ngự trị trong mỗi chúng ta, thật hạnh phúc khi cảm nhận được điều này", ông Diệp chia sẻ.
"Vải thiều là mặt hàng mang tính thời vụ cao, thu hoạch gần như theo ngày nên giá cũng biến động mạnh dựa trên cung cầu hàng ngày", ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, nói.
Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết dự kiến trong mùa vải thiều năm nay, hệ thống bán lẻ này ước tính sẽ tiêu thụ 1.000 tấn vải trên các kênh của mình, tăng 20% so với năm ngoái.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận