Netflix và ‘giấc mộng game’ chưa thành
Tầm quan trọng của game với Netflix ngày một tăng trong các tháng gần đây khi công ty đối mặt cạnh tranh từ nền tảng truyền phát khác.
- Netflix gỡ bỏ bộ phim Pine Gap vì vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
- Mua xưởng phim của những huyền thoại MGM - Amazon trở thành đối thủ "xứng tầm" với Netflix
- Cách hủy đăng ký Netflix trên điện thoại hoặc máy tính
Tháng 11 năm ngoái, Netflix tung ra một vài tựa game với mong muốn níu chân người dùng trong khi chờ các loạt phim, chương trình ra mắt. Game chỉ dành cho thuê bao trả phí của Netflix nhưng có thể tải về như các ứng dụng độc lập.
Được biết, Netflix tăng cường đầu tư vào game với kế hoạch tăng gấp đôi các tựa game cung cấp vào cuối năm nay. Theo hãng phân tích ứng dụng Apptopia, game của Netflix được tải về 23,3 triệu lượt và có trung bình 1,7 triệu người dùng hàng ngày. Con số này chiếm chưa tới 1% thuê bao Netflix (221 triệu).
Ảnh: Netflix.
Trong thư gửi cổ đông năm 2021, Netflix gọi tên Epic Games và TikTok là các đối thủ lớn nhất. Nhà phân tích Tom Forte nhận định chiến lược game của Netflix nhằm tăng tương tác với người dùng. Tuy vậy, CEO Greg Peters thừa nhận công ty còn phải học hỏi nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, để biết cách giữ chân khách hàng bằng game.
Tầm quan trọng của game với Netflix ngày một tăng trong các tháng gần đây khi công ty đối mặt cạnh tranh từ nền tảng truyền phát khác. Trong quý II, Netflix mất gần 1 triệu thuê bao, sau khi đã mất 200.000 ở quý I. Đây là những lần sụt giảm đầu tiên của hãng sau hơn một thập kỷ.
Hiện nay danh mục 24 game bao trùm nhiều chương trình và thể loại của Netflix như “Stranger Things: 1984”. Một số làm theo các game ăn khách như “Mahjong Solitaire” và “Exploding Kittens”. Đến cuối năm nay, tựa game sẽ tăng lên 50, bao gồm “Queen’s Gambit Chess”, dựa trên loạt phim thành công cùng tên.
Theo tìm hiểu, Netflix tiếp cận các nhà phát triển bên ngoài để phát triển game song cũng đã mua 3 xưởng game trong năm trước. Đơn cử, Netflix mua lại xưởng game Next Games của Hà Lan với giá 72 triệu USD.
Netflix vẫn khá kín tiếng về kế hoạch biến game thành một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Theo Leanne Loombe – Giám đốc game của Netflix, họ làm như vậy vì vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, thí nghiệm để xác định được những thứ mà người dùng yêu thích.
Mặc dù các khoản đầu tư cho game video khá tốn kém, tuy nhiên cho tới nay, lượt tải game Netflix kém xa các game di động hàng đầu như Subway Surfers, Roblox, Among Us. Tuy nhiên, chúng cũng đang tăng từ từ kể từ tháng 5.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận