Amazon Week 2022 đến với TP.HCM

Phạm Anh
01/11/2022 09:55
D

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới - Amazon Week 2022 – sau khi tổ chức thành công tại Hà Nội đã chính thức được khai mạc tại TP.HCM.

Với chủ đề “Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt - Vượt xuyên biên giới”, Amazon Week 2022 tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đã tiên phong nhập cuộc và tận dụng lợi thế xuất khẩu trực tuyến, đồng thời công bố các động lực thúc đẩy Made in Vietnam thành công trên hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu.

Amazon Week 2022

Nếu như tại Hà Nội, sự kiện đã chào đón hơn 1,500 lượt khách tham dự, thì đến với TP.HCM, Amazon Week 2022 không chỉ công bố danh mục sản phẩm tiềm năng năm 2023, chia sẻ các động lực chính giúp doanh nghiệp Việt khai thác thành công thị trường quốc tế, mà còn là nơi kết nối hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Amazon cũng khởi động chiến dịch “Tự hào Việt Nam” gồm chuỗi hoạt động bao gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam”, tổ chức phiên thảo luận với các nhà bán hàng thành công, ra mắt loạt phim tài liệu về hành trình vượt xuyên biên giới với thương mại điện tử của các thương hiệu Việt Nam… Chiến dịch nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tiến vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới và đạt những thành công với mô hình kinh doanh toàn cầu, qua đó truyền cảm hứng, tạo đà cho xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam.

Có thể nói, sau đại dịch, điều dễ dàng nhận thấy là sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người tiêu dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các sàn TMĐT nói chung và tại gian hàng của Amazon toàn cầu.

Sự thay đổi này phần này phản ánh rõ qua Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022 của các thương hiệu Việt, đó là: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.

Hướng đến năm 2023, Amazon Global Selling cũng công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây, và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công:

  1. Nội thất & Trang trí nhà cửa: Việc sinh hoạt và làm việc tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội khiến nhu cầu trang trí, làm đẹp không gian sống ngày càng tăng. Theo đó, ngành Nội thất & Trang trí nhà cửa luôn là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất của nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon trong hai năm liền, và dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
  2. Sản phẩm dệt may & Phụ kiện: Hoạt động du lịch, dã ngoại trong thời kỳ bình thường mới không còn bị giới hạn, kéo theo nhu cầu về quần áo, phụ kiện tăng cao. Quần áo đi biển, thời trang dạo phố và áo quần ở nhà là các mặt hàng thời trang được kỳ vọng tạo tăng trưởng đột phá đối với các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon.
  3. Nhu yếu phẩm: Xu hướng mua sắm online đang mở rộng sang các nhóm hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống hằng ngày, cũng như các sản phẩm cải thiện sức khỏe, phục vụ hoạt động dã ngoại. Ý thức về lối sống lành mạnh, tiện lợi tăng cao đã tạo cơ hội cho hàng hoá tiêu dùng chuyển dịch lên kênh trực tuyến.
  4. Quà tặng: Hậu đại dịch, sức khỏe tinh thần ngày càng được chú trọng, xu hướng tặng quà trở nên phổ biến bởi nó mang lại giá trị tinh thần cho nhau. Quà tặng đang trở thành nhóm hàng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Amazon Week 2022, Tạp chí điện tử và ứng dụng

Từ chính xu hướng này, các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận với Amazon để đặt bệ phóng xuất khẩu trực tuyến thành công.

Tại Amazon Week 2022, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 mục tiêu trọng điểm năm 2023 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam trong “thời điểm vàng”, đó là:

1) Tăng cường nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam,

2) Khuyến khích xây dựng thương hiệu quốc tế cho hàng hóa Made-in-Vietnam,

3) Giúp các đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với các hỗ trợ hậu cần,

4) Nâng cao trải nghiệm của các đối tác bán hàng,

5) Đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Amazon Global Selling Việt Nam cũng giới thiệu một chương trình bệ phóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước lần đầu bán hàng trên Amazon, hoặc phát triển kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo đó, các đối tác bán hàng có thể tận dụng 90 ngày đầu tiên một cách hiệu quả nhất, cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng khai phá tiềm năng, chinh phục sân chơi đầy thử thách.

Kế hoạch bệ phóng toàn diện cho các đối tác bán hang sẽ bao gồm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tìm hiểu mô hình kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới và cách bán hàng trên Amazon.

Giai đoạn 2: Nghiên cứu và quyết định nhóm ngành sản phẩm và thị trường kinh doanh, tìm hiểu giải pháp hậu cần và thanh toán, đồng thời bắt đầu đăng ký tài khoản và thương hiệu (nếu có).

Giai đoạn 3: Bắt đầu bán hàng, hoàn thiện đơn hàng và nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và xây dựng thương hiệu.

Giai đoạn 4: Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh thông qua quản lý tồn kho, duy trì sức khỏe tài khoản tốt, tận dụng có hiệu quả các chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo và xây dựng thương hiệu quốc tế cho doanh nghiệp.

Các đối tác bán hàng có thể tìm hiểu thêm tài liệu hướng dẫn tại Học viện Nhà bán hàng (Seller University) được đăng tải trên website, Seller Central và kênh YouTube của Amazon Global Selling Việt Nam.

thể bạn chưa biết:

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện chuỗi hoạt động “Tự hào Việt Nam” bao gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam vượt xuyên biên giới”, phiên thảo luận “Tự hào Việt Nam” và ra mắt loạt phim tài liệu “Tự hào Việt Nam”. Tại đây, các đại diện được vinh danh trong “Tự hào Việt Nam” đến từ nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề khác nhau, đã có những bài chia sẻ vô cùng hữu ích để các doanh nghiệp Việt có thể học hỏi và giao lưu.

Ví dụ như SUNHOUSE, thương hiệu được xem như ‘cánh chim đầu đàn’ trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với công nghệ hiện đại, thiết kế tinh tế, giá thành hợp lý, SUNHOUSE đã tạo dựng vị trí chắc chắn tại thị trường trong nước và khu vực, mạnh dạn chuyển hướng, trở thành một trong những thương hiệu gia dụng - nhà bếp Việt Nam đầu tiên tham gia mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hay LAFOOCO, một thương hiệu chuyên xuất khẩu hạt điều đã xem việc mở rộng kinh doanh trên Amazon là cơ hội nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế. Ngoài việc tìm hiểu thị hiếu khách hàng, phát triển dòng sản phẩm hữu cơ, LAFOOCO đã chuyển đổi tích cực cách thức làm nông nghiệp và sản xuất truyền thống, nhanh chóng lọt vào danh sách Top 100 Hạt điều hàng đầu trên Amazon tại Mỹ. LAFOOCO đã rộng cánh cửa hướng ra thế giới, mở ra một chương mới cho nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ tại phiên thảo luận “Tự hào Việt Nam” ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE, cho biết: “Một doanh nghiệp sẽ mất đến vài năm để tự mình tìm hiểu về một thị trường. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể. Hợp tác với Amazon như có được “tấm hộ chiếu thông hành” cho các doanh nghiệp nội địa như SUNHOUSE. Thời đại 4.0 mở ra thế giới với rất nhiều cơ hội ngay trước mắt. Câu hỏi là liệu chúng ta có dám đón nhận những cơ hội đó?”

 Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

 Vàng bạc Đá quý Kim Hương Dinh và Yadea Việt Nam bị xử phạt do vi phạm trên thương mại điện tử

Vàng bạc Đá quý Kim Hương Dinh và Yadea Việt Nam bị xử phạt do vi phạm trên thương mại điện tử

Cùng Lazada khuấy động mùa hè với “Sale to khỏi so”

Cùng Lazada khuấy động mùa hè với “Sale to khỏi so”

Công bố 5 xu hướng của xuất khẩu qua TMĐT Việt Nam

Công bố 5 xu hướng của xuất khẩu qua TMĐT Việt Nam

Chất lượng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Chất lượng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Thị trường thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục dù trên 100,000 cửa hàng rời sàn

Thị trường thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục dù trên 100,000 cửa hàng rời sàn

Vấn nạn lợi dụng sàn thương mại điện tử để tiến hành buôn bán hàng cấm và hàng giả

Vấn nạn lợi dụng sàn thương mại điện tử để tiến hành buôn bán hàng cấm và hàng giả

TikTok tái nhập thị trường TMĐT Indonesia khi chi 1.5 tỷ USD vào Tokopedia

TikTok tái nhập thị trường TMĐT Indonesia khi chi 1.5 tỷ USD vào Tokopedia

Săn deal công nghệ đồng giá từ 12.000 đồng

Săn deal công nghệ đồng giá từ 12.000 đồng

'Sale Tưng Bừng' mừng mùa lễ hội 12.12 trên Lazada

'Sale Tưng Bừng' mừng mùa lễ hội 12.12 trên Lazada

Phát triển thương mại điện tử Việt Nam bền vững

Phát triển thương mại điện tử Việt Nam bền vững

Những con số ấn tượng tại Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Những con số ấn tượng tại Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Gojek đưa ZaloPay vào nền tảng thanh toán

Gojek đưa ZaloPay vào nền tảng thanh toán

Tin mới cập nhật

4 tiêu chí chọn nền tảng họp trực tuyến dành cho doanh nghiệp

4 tiêu chí chọn nền tảng họp trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Phát động Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024

Phát động Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024

BYD lần đầu tiên tổ chức tuần lễ lái thử tại Việt Nam

BYD lần đầu tiên tổ chức tuần lễ lái thử tại Việt Nam

Cùng MyTV xem trọn VCK Euro 2024

Cùng MyTV xem trọn VCK Euro 2024

mobiEdu: công cụ giảng dạy thông minh, tiên phong giáo dục số

mobiEdu: công cụ giảng dạy thông minh, tiên phong giáo dục số

Thế Giới Di Động và Xiaomi Việt Nam tiếp tục chung tay mang Redmi 13 đến tay người dùng

Thế Giới Di Động và Xiaomi Việt Nam tiếp tục chung tay mang Redmi 13 đến tay người dùng

Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện 'Ngày không tiền mặt' năm 2024

Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện 'Ngày không tiền mặt' năm 2024

PTIT bắt tay VINAI: Giải cơn khát nhân lực AI chất lượng cao

PTIT bắt tay VINAI: Giải cơn khát nhân lực AI chất lượng cao

JBL Soundgear Frames: kính nghe nhạc 2 trong 1

JBL Soundgear Frames: kính nghe nhạc 2 trong 1

Cần tăng cường cơ chế, chính sách cho phát triển kinh tế báo số

Cần tăng cường cơ chế, chính sách cho phát triển kinh tế báo số

Cuộc chơi mới của Jeep: Renegade xe điện dưới 25.000 USD hứa hẹn gây bão

Cuộc chơi mới của Jeep: Renegade xe điện dưới 25.000 USD hứa hẹn gây bão

Tưng bừng lễ hội Không tiền mặt 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tưng bừng lễ hội Không tiền mặt 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tin đọc nhiều

EU áp thuế VAT đối với các nền tảng thương mại điện tử bán hàng vào châu Âu từ 1/7

EU áp thuế VAT đối với các nền tảng thương mại điện tử bán hàng vào châu Âu từ 1/7

Amazon - "Địa ngục trần gian" với người lao động khi bị giám sát 24/7 hoặc buộc thôi việc

Amazon - "Địa ngục trần gian" với người lao động khi bị giám sát 24/7 hoặc buộc thôi việc

Black Friday - Cơ hội bứt phá của các giao dịch trực tuyến

Black Friday - Cơ hội bứt phá của các giao dịch trực tuyến

Xuất hiện cá nhân có thu nhập 140 tỉ đồng từ thương mại điện tử

Xuất hiện cá nhân có thu nhập 140 tỉ đồng từ thương mại điện tử

Kinh doanh trực tuyến - Cuộc đua mới của các ngành hàng trong mùa dịch COVID-19

Kinh doanh trực tuyến - Cuộc đua mới của các ngành hàng trong mùa dịch COVID-19

Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử

Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử

Mỹ: Bách hoá truyền thống trở lại giữa bão thương mại điện tử

Mỹ: Bách hoá truyền thống trở lại giữa bão thương mại điện tử

Gặp những người Việt “hái” tiền trên Amazon và Alibaba

Gặp những người Việt “hái” tiền trên Amazon và Alibaba

Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng

“Xanh hóa” thương mại điện tử

“Xanh hóa” thương mại điện tử

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019