Đón đầu mùa mua sắm cuối năm, Meta cập nhật loạt tính năng mới trên Facebook Live
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh mùa cuối năm bằng hình thức livestream, Meta vừa cập nhật loạt tính năng mới trên Facebook Live.
Không chỉ là một phương tiện giải trí, livestream trên Facebook đã trở thành một công cụ hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, với 76% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng dựa trên nội dung livestream. Để giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng này, Meta cùng các đối tác VnShop, XanhSM, Cỏ Mềm, SamSung, Kingsports, và Hương Hồ ra mắt những công cụ livestream mới nhất tại sự kiện Meta Live In Action.
Đây là sự kiện vừa diễn ra hôm nay tại Tp HCM thu hút hàng trăm người tham gia là các doanh nghiệp, các nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia trong ngành.
Sự kiện ra đời từ báo cáo “Nghiên cứu về hành vi mua sắm qua livestream của người tiêu dùng tại Việt Nam” bởi Decision Lab, xuất bản tháng 9/2024 cho thấy, Facebook là nền tảng livestream hàng đầu với 88% người dùng tham gia. Đặc biệt, có đến 53% người tiêu dùng có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho đơn hàng tiếp theo nếu i được tư vấn trực tiếp tốt trong lần mua sắm trước, khiến quá trình trao đổi qua tin nhắn trong các buổi livestream trở thành phương thức tương tác ưa thích, từ đó củng cố niềm tin của người tiêu dùng với nhãn hàng.
Hannah Nguyễn, hay còn được biết đến với tên gọi Hannah Olala là một nhà sáng tạo nội dung nổi bật về lĩnh vực làm đẹp và phong cách sống đã thu hút hàng triệu lượt xem từ các buổi livestream của mình. Chia sẻ về tầm quan trọng của công cụ này trong việc tăng cường tương tác với khán giả và quảng bá thương hiệu, Hannah Nguyễn cho rằng: "Livestream cho phép tôi tương tác trực tiếp và dễ dàng kết nối với người xem, đồng thời mang đến những cơ hội hợp tác với các thương hiệu một cách chân thực và hiệu quả. Các tính năng livestream của Meta giúp tôi dễ dàng truyền tải những nội dung hấp dẫn tới khán giả, đồng thời giúp các thương hiệu đạt được kết quả đáng kể".
Cụ thể, Meta đã ra mắt các tính năng livestream mới mà các doanh nghiệp có thể học hỏi:
- Quảng cáo video trực tiếp: đây là phương thức giúp doanh nghiệp thúc đẩy khả năng khám phá với các tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo nâng cao.
- Tối ưu hóa livestream để đạt được kết quả kinh doanh: với công cụ này, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong các buổi livestream, cũng như thu hút những khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng.
- Phân bổ ngân sách liên tục trong lúc livestream để Quảng cáo video trực tiếp trở nên hiệu quả hơn, tuỳ chỉnh cách tối ưu theo mục đích kinh doanh của mình, rút ngắn thời gian phân phối quảng cáo để tận dụng ngân sách hiệu quả.
Trong quý 4 này, Meta sẽ thử nghiệm hai tính năng mới nhằm cải thiện Quảng cáo video trực tiếp, bao gồm khả năng lên lịch Quảng cáo Video trực tiếp trong Trình quản lý Quảng cáo giúp rút ngắn thời gian phân phối quảng cáo, và giới thiệu Quảng cáo Video trực tiếp trên Reels nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Đồng thời, Meta cũng ra mắt công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live để nâng cao trải nghiệm khách hàng, cụ thể:
- Tích hợp danh mục sản phẩm từ các Đối tác Kinh doanh của Meta, giúp trải nghiệm khám phá sản phẩm trên livestream trở nên liền mạch hơn.
- Thiết lập danh sách sản phẩm giúp người xem tham khảo và tìm hiểu về sản phẩm thuận tiện hơn mà không cần rời khỏi livestream.
- Ghim sản phẩm để giới thiệu trên livestream nhằm tăng cường khả năng hiển thị sản phẩm, cho phép người dùng truy cập thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, đồng thời giúp người dùng xem livestream lâu hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
“Livestreaming đang nhanh chóng trở thành một kênh mua sắm quan trọng tại Việt Nam, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và củng cố khách hàng trung thành. Livestream được coi là nền tảng không trả phí phổ biến thứ hai trong việc khám phá thương hiệu, với 74% người tiêu dùng mua hàng nhiều lần từ các thương hiệu mà họ tương tác mỗi tháng. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam tận dụng cơ hội này, Meta đang không ngừng điều chỉnh các công cụ kinh doanh qua Facebook Live, đảm bảo rằng các giải pháp livestream của chúng tôi có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo và khách hàng tại Việt Nam một cách hiệu quả. Những cập nhật này thể hiện cam kết của Meta trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các công cụ mới, từ đó xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng và giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu mong muốn.” Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng