Thúc đẩy xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử
Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (BộCông Thương) và nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com đã tổ chức hội nghị quốc tế xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử "We choose ACCELERATION" lần thứ hai.
- Mỹ sẽ siết quy định xuất khẩu công nghệ tinh vi sang Trung Quốc
- Bkav xuất khẩu lô hàng camera an ninh AI View đầu tiên sang Mỹ
- Bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam đứng trước cơ hội xuất khẩu
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Bộ đã nhanh chóng, sáng tạo, ứng dụng các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Việt Nam nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới.
Đặc biệt, trong năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba.com triển khai, xây dựng và vận hành "Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion" trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết vềsản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.
Toàn cảnh hội nghị.
Cũng theo ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, trong hơn hai năm đại dịch, hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số đã được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các nền tảng thương mại điện tử triển khai thường xuyên.
Trong đó, hoạt động đào tạo phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác và doanh nghiệp vừa và nhỏđón nhận, đánh giá cao. Hơn 20 hội thảo, tọa đàm trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trong nước đã được hai bên tổ chức.
Tại sự kiện, ông Andrew Zheng - Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com chia sẻ: “Việt Nam đã và đang có được uy tín mạnh mẽ đối với các khách hàng toàn cầu với năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và định hướng tập trung xuất khẩu. Các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam được thị trường quốc tế yêu thích phải kể đến thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn, làm đẹp, chăm sóc cá nhân và nông nghiệp…”.
Nền tảng này sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại thực hiện các hội thảo trực tuyến cho hơn 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tham gia thương mại điện tử.
Đồng thời, Alibaba.com cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơhội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận