Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội mới cho DN vận chuyển
Được biết, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn vàng với những bước phát triển nhảy vọt, ước tính sẽ đạt doanh số gần 90 tỷ USD năm 2022 - gấp 1,2 lần so với năm trước đó.
- Chính phủ thông qua đề nghị quản lý hải quan hàng xuất, nhập khẩu giao dịch qua TMĐT
- Nhận diện những chiêu trò để viết nhận xét giả trên sàn TMĐT
- Bước tiến mới: Mua trước trả sau trên sàn TMĐT Sendo
Đứng trước tiềm năng mới, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh phải nhanh chóng hòa mình vào dòng chảy chung, sẵn sàng tạo bước đột phá trong thị trường TMĐT xuyên biên giới với nhiều sáng kiến mới lạ, hữu ích.
Những năm gần đây, Đông Nam Á nổi lên như một thị trường TMĐT tiềm năng nhờ vào sự tăng trưởng của dân số, lượng người dùng Internet cũng như mặt bằng chung mức thu nhập khả dụng… Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong số những thị trường nhiều tiềm năng của khu vực, có khả năng vượt lên nhờ cung cấp các sản phẩm ngách, tập trung vào thị Hiếu người tiêu dùng của từng thị trường trong khi giữ vững chất lượng hàng hóa tốt cùng chi phí phải chăng.
Phân tích sâu hơn vào tiềm năng tăng trưởng của TMĐT khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, không khó để nhận ra xu hướng TMĐT xuyên biên giới đang ngày càng trở thành từ khoá nổi bật.
Theo báo cáo của Công ty tư vấn và phân tích thị trường Mordor Intelligence, ước tính đến năm 2023, tổng giá trị thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á sẽ đạt 12 tỷ USD, đóng góp tới hơn 40% tổng giá trị thị trường khu vực.
Nhưng điều đó không có nghĩa là TMĐT xuyên biên giới chỉ toàn là cơ hội. Khó khăn lớn nhất là làm sao thiết lập được mạng lưới vận chuyển và thời gian giao hàng chặt chẽ. Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải có nền tảng tiềm lực lớn để thực hiện. Trong khi đó, những hạn chế trong mạng lưới, khả năng giao nhận của doanh nghiệp lại có thể để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng như tình trạng chậm trễ, thất lạc hàng hóa, giá cước giao vận cao…
Là một đơn vị vận chuyển uy tín, đã có sẵn nền tảng mạng lưới giao vận tiêu chuẩn và rộng khắp tại châu Á, J&T Express nắm trong tay lợi thế để chủ động triển khai mạng lưới giao hàng nhanh ra khắp thế giới. Với mục tiêu đón đầu xu hướng, tháng 9/2021, J&T Express đã mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải dài từ châu Á tới châu Mỹ, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Canada…
Chính vì thế mà khó khăn lớn nhất của DN CPN khi tham gia vận chuyển xuyên biên giới như đảm bảo thời gian giao hàng cũng như làm sao tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng... J&T Express đều giải rất tốt. Chính vì vậy, các đơn vị vận chuyển muốn tham gia vào xu thế này cần tối ưu hóa từng mắt xích trong quy trình giao nhận. Tại J&T Express mọi khâu hoạt động, từ phân loại, xử lý kiện hàng tới việc thanh toán, theo dõi đơn hàng của người dùng đều được giải quyết thỏa đáng.
Chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia lĩnh vực vận chuyển xuyên biên giới, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: “Đứng trước miếng bánh hấp dẫn mang tên TMĐT xuyên biên giới, chắc chắn không ít doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều mong muốn sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng này. Nhưng tham vọng lớn đòi hỏi năng lực cạnh tranh cũng phải đủ mạnh. Đó chính là lý do vì sao J&T Express đã chủ động xây dựng hệ thống, đầu tư công nghệ tư nguồn nhân lực và trau dồi kinh nghiệm vận chuyển quốc tế trong nhiều năm. Với nền tảng đó, J&T Express tin chắc sẽ đón đầu được làn sóng tăng trưởng và vươn lên trở thành đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam.”.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng