Walmart sẽ miễn phí giao hàng cho các thành viên trả phí thường niên
Để tạo sức thu hút cho sản phẩm mới Walmart + mới ra mắt, ông lớn thương mại điện tử này đã áp dụng chính sách mới đối với các thành viên trả phí sẽ được miễn phí giao hàng thay vì việc áp dụng mức chi phí mua hàng trực tuyến thấp nhất 35 USD kể từ ngày 4/12.
- 5 nhân viên Amazon tráo hàng, ăn trộm hàng loạt iPhone 12 ngay tại kho
- Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử
- Hơn 3 triệu đơn hàng trong 24 giờ của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019
Walmart thay đổi chính sách với kỳ vọng thu hút người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm.
Ngày 2/12, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ Walmart thông báo những người trả phí thành viên 98 USD/năm khi mua sắm trực tuyến trên trang mạng Walmart.com của tập đoàn này sẽ được miễn phí giao hàng từ ngày 4/12.
Thông báo trên của Walmart được xem là đặc quyền dành cho các thành viên trả phí của hãng bán lẻ khi loại bỏ yêu cầu thành viên mua hàng trực tuyến trị giá ít nhất 35 USD để được hưởng miễn phí giao hàng.
Chính sách mới này được đưa ra hai tháng sau khi Walmart ra mắt dịch vụ thành viên có tên là Walmart +, dịch vụ được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với chương trình thành viên Prime của Amazon.
Cụ thể, các thành viên tham gia Walmart + sẽ được giao hàng miễn phí trong ngày hôm sau và hai ngày đối với các mặt hàng không dễ hư hỏng do Walmart vận chuyển, bất kể số tiền mua hàng là bao nhiêu.
Tuy nhiên, việc giao hàng trực tiếp từ các cửa hàng truyền thống của Walmart đối với các mặt hàng cơ bản như hàng tạp hóa tươi sống sẽ vẫn yêu cầu đặt mua lượng hàng có giá trị tối thiểu 35 USD, và có thể giao đến nơi ngay trong ngày.
Trong khi đó, chương trình Prime của Amazon có hơn 150 triệu thành viên trên toàn thế giới với phí thành viên 119 USD/năm hoặc 12,99 USD/tháng để vận chuyển nhanh hơn và nhận các đặc quyền khác, chẳng hạn như giảm giá tại các siêu thị Whole Foods của Amazon.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart đang tăng nhanh khi ngày càng có nhiều người chuyển sang hãng này để đặt hàng tạp hóa trực tuyến và lấy chúng tại cửa hàng như một cách để giữ an toàn trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart vẫn kém một khoảng cách khá xa so với Amazon trong mảng bán hàng trực tuyến.
Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho rằng Walmart sẽ chiếm 6% tổng doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ trong năm nay, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 38% của Amazon.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận