Klook công bố chiến dịch lớn nhất năm: Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 - Super Travel Days
Với mức tăng trưởng gấp 3 lần trước đại dịch, Klook đã đặt mục tiêu tăng cường thúc đẩy thế hệ du khách tiếp theo bằng công nghệ, du lịch với xã hội và chiến dịch đồng sáng tạo.
Theo đó, nền tảng trải nghiệm và du lịch hàng đầu Châu Á, Klook, vừa tung ra chiến dịch lớn nhất trong năm dành riêng cho thị trường Việt Nam mang tên “Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023” - Super Travel Days. Theo đó, Klook sẽ trao tặng du khách Việt 10.000 vé công viên giải trí và công viên nước miễn phí tại các điểm đến trên toàn cầu.
Cũng trong lễ công bố khởi động chiến dịch, đại diện Klook đã cập nhật số liệu và tốc độ phục hồi chung của ngành du lịch, cùng cột mốc quan trọng mới của công ty ở khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.
Cụ thể, ở Châu Á Thái Bình Dương, ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tốt với tỷ lệ phục hồi ở mức khoảng 75% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý,
- Tốc độ tăng trưởng gấp 3 lần so với mức trước đại dịch.
- Đạt 3 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng hàng năm.
Ngoài ra theo ghi nhận từ Klook thì du khách cũng chi tiêu cho du lịch trải nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng Millennials và Gen Z. Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có đến 85% du khách thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ sẵn sàng đầu tư và chi tiền cho các trải nghiệm.
“Mặc dù chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu phục hồi du lịch ở Châu Á Thái Bình Dương, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp ba lần so với mức trước Covid. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà chúng tôi đã bổ sung thêm trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, vé tàu hoả, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng của chúng tôi.” CS Soong, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Thị trường tại Klook cho biết.
Nhận định thêm về tình hình thị trường du lịch 2024, đại diện Klook khẳng định: “Chúng tôi dự đoán rằng năm 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa cho ngành du lịch, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn ở Châu Á Thái Bình Dương. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu du lịch ở cả Châu Á Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi nơi khám phá và tìm thấy niềm vui của họ".
Không ngừng mở rộng danh mục trải nghiệm và điểm đến trên nền tảng, Klook còn đáp ứng nhu cầu du lịch luôn đổi mới. Trong đó, Klook đang cung cấp hơn 530.000 hoạt động tại hơn 2.300 điểm đến trên toàn thế giới, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (hay còn gọi land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu,…
Ngoài ra, Klook cũng đang nỗ lực để mang đến những trải nghiệm mới cho khách du lịch, bao gồm những trải nghiệm sự kiện toàn cầu như sự kiện âm nhạc, giải trí và thể thao. Thông qua Gói vé Klook Pass, đây là gói bao gồm các loại vé phổ biến nhất, giúp du khách tiết kiệm hơn so với mua lẻ. Hiện Klook đã cung cấp Gói vé Klook Pass cho các điểm tham quan, và sẽ sớm ra mắt Gói vé spa, Gói vé đi lại, và Gói vé thành phố trọn gói.
Đáng chú ý, Klook đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng việc ứng dụng công nghệ, mà ở đây cụ thể là ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.
Cũng trong khuôn khổ lễ công bố, đại diện Klook còn cho biết, việc tìm kiếm cảm hứng du lịch cho đến việc đưa ra quyết định đặt vé của du khách hiện nay đều diễn ra trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng ta thấy rõ sự chuyển đổi sang du lịch với xã hội - tìm kiếm, nhận và chia sẻ thông tin về du lịch trên mạng xã hội. Cụ thể, 54% Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và 69% Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên để tìm cảm hứng và lập kế hoạch du lịch. Trong đó có đến 9/ 10 khách du lịch thuộc thế hệ Millennial và Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam kiểm tra các đánh giá và dựa vào các đề xuất du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.
67% du khách ở Châu Á Thái Bình Dương và 73% ở Việt Nam thích kiểm tra đánh giá và điểm đánh giá, xem đó là nguồn thông tin quan trọng trước khi đặt vé. Chính vì vậy Klook đã đẩy mạnh chiến lược marketing bằng nội dung trên các nền tảng xã hội bằng việc ra mắt Klook Kreator, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi. Với mạng lưới hàng ngàn Kreator trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Klook mong muốn truyền cảm hứng cho khách du lịch thông qua những câu chuyện chân thực được các Kreator chia sẻ, và qua đó thúc đẩy việc khám phá các điểm đến và trải nghiệm.
“Chúng tôi đang ghi nhận sự thay đổi trong cách thế hệ du khách tiếp theo tìm cảm hứng cho kỳ nghỉ của họ, đặc biệt là những du khách thuộc thế hệ Gen Z vốn phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội. Trong vô số nội dung hiện có, chúng tôi nhận thấy rằng những du khách thế hệ kỹ thuật số này khao khát tính chân thực, và những nội dung thân thiện với thiết bị di động, ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin chi tiết, dễ tiếp nhận và dễ chia sẻ. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một cộng đồng du lịch xã hội (social community) trong và ngoài Việt Nam, mà ở đó các thành viên chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá, hướng dẫn và mẹo du lịch, cũng như đề xuất lịch trình du lịch, những việc cần làm, những nơi nên đi, và những món ăn phải thử, qua đó giúp khách du lịch Việt Nam và khách quốc tế đến Việt Nam kết nối với nhau nhiều hơn, và ai cũng có thể tận hưởng một chuyến du lịch liền mạch hơn.” Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam cho biết.
Xu hướng du lịch Việt Nam và Klook năm 2023
Du lịch nội địa Việt Nam tăng vượt ngưỡng, theo đó từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59,7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019.
Trong đó, nhu cầu du lịch trong nước 8 tháng đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Các điểm tham quan đặc biệt được yêu thích là các công viên giải trí và công viên nước.
Phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam cũng đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019. Tại Klook đã ghi nhận mức chi tiêu cao hơn cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài, tăng 44% so với năm 2019. Trong đó các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước cũng là những trải nghiệm được du khách Việt khi đi du lịch nước ngoài.
Có thể bạn muốn biết:
Trong chiến dịch Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 - Super Travel Days, Klook dành tặng 10.000 vé miễn phí tới các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn thế giới xuyên suốt những tháng cuối năm 2023 và Tết 2024. Cụ thể:
- Chương trình Mua 2 tặng 1 và Mua 3 tặng 1: cho các công viên hàng đầu như Sun World, VinWonders, Universal Studios, Disneyland và nhiều công viên khác vào những ngày song trùng cuối năm và Tết.
- Khuyến mãi vé độc quyền: Du khách sẽ luôn nhận được giảm giá độc quyền cho vé công viên trên nền tảng Klook.
- Ưu đãi du lịch độc quyền: cho du khách tại tất cả dịch vụ và trải nghiệm du lịch mà họ cần để chuyến đi của họ trở nên liền mạch và thú vị nhất. Từ những dịch vụ cần thiết như thuê ô tô, thẻ di chuyển đến những trải nghiệm như tour khám phá tại điểm đến, hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, đến khách sạn và gói spa, Klook đặt mục tiêu giúp những du khách trẻ khám phá và tìm thấy những niềm vui của thế giới một cách thoải mái nhất với chi phí hợp lý nhất.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng