Ngân nga Việt Nam: cùng TikTok quảng bá du lịch Việt Nam

Nguyên Anh
31/08/2022 08:54
D

Đây là chương trình hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tiktok nhằm quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống trên nền tảng Tiktok.

Chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hoá và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. Với vai trò là một sân chơi đa dạng, tại nền tảng TikTok, âm nhạc là một phần không thể thiếu với nhiều giai điệu lời ca đã trở thành xu hướng. Tại đây khán giả có thể kỳ vọng với sự lan toả cùng âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam.

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch
Không chỉ vậy, những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng còn giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc, và giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống đó. 

Trong khuôn khổ chiến dịch này âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.

Cụ thể, ngày 30/8/2022, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Điểm đặc sắc của “Ngân Nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng Khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP. HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc). 

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam cho biết "Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, và bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo".

XEM THÊM >>> Ăn chơi xả hơi ở 4 điểm đến “chất” nhất miền Bắc dịp Quốc khánh 2/9

Theo đó, bắt đầu từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng.

Trong thời gian này người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ. 

Qua đánh giá của Ban Giám khảo, là các đại diện đến từ TikTok, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch, và Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh, video giành chiến thắng sẽ là sự sáng tạo độc đáo dựa trên nền nhạc từ video chủ đạo của chiến dịch. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt, bao gồm:

- 01 Giải nhất: là 1 iPhone 14 Pro Max,

- 01 Giải nhì: là 1 iPhone 14 Pro,

- 01 Giải ba: là 1 iPhone 14,

- và 10 giải khuyến khích với 10 Hộp quà tặng TikTok. 

Nhận định về sự hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam lần này, Ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết: “Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn như TikTok, việc quảng bá du lịch qua văn hoá vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.".

"Hợp tác chiến lược giữa TikTok và Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam lần này hứa hẹn sẽ là bước tiến nhằm truyền cảm hứng và lan tỏa hình ảnh du lịch quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng nền tảng số vững chắc, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các tổ chức và doanh nghiệp du lịch trực thuộc Hiệp hội.”

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch

Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch
"Phát triển và thúc đẩy ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của những người làm công tác du lịch. Với sự đồng hành của TikTok trong việc triển khai chiến dịch #NganNgaVietNam, chúng tôi hy vọng việc người dùng tham gia sáng tạo các nội dung về du lịch địa phương lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống thông qua công cụ video ngắn sẽ góp phần quảng bá du lịch dưới hình thức mới mẻ, dễ dàng tiếp cận, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần văn hóa Việt Nam,Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM chia sẻ.

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch

Ngân nga Việt Nam, Tiktok, quảng bá du lịch
* Để cập nhật những thông tin mới nhất về #NganNgaVietNam, các video nổi bật, theo dõi những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung đồng hành cùng chiến dịch tại
đây

** Chiến dịch #NganNgaVietNam có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch. Tạp chí Du lịch TP.HCM, The Farm, Di động Việt, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, Global Care, L’Officiel Vietnam.

Theo Tạp chí Điện tử 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Tin đọc nhiều

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Lần thứ hai, nữ nghệ sĩ gốc Việt Teresa Mai nhận đề cử Grammy

Lần thứ hai, nữ nghệ sĩ gốc Việt Teresa Mai nhận đề cử Grammy

Ra mắt Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”

Ra mắt Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”

Cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế về làm phim ngay tại Việt Nam

Cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế về làm phim ngay tại Việt Nam

Gala “Chào Huế” bữa tiệc âm nhạc khép lại tuần lễ Festival Huế 2022

Gala “Chào Huế” bữa tiệc âm nhạc khép lại tuần lễ Festival Huế 2022

Những Nam/Nữ idol có nhan sắc đỉnh nhất Kpop

Những Nam/Nữ idol có nhan sắc đỉnh nhất Kpop

'Ninh Thuận - Miền di sản' dưới lăng kính nhiếp ảnh gia

'Ninh Thuận - Miền di sản' dưới lăng kính nhiếp ảnh gia

Mạnh Trường chia sẻ về kỷ niệm khi đảm nhận vai diễn Bác Hồ thời trẻ

Mạnh Trường chia sẻ về kỷ niệm khi đảm nhận vai diễn Bác Hồ thời trẻ

Miếu Đầm - Nơi linh thiêng với truyền thuyết thờ tự thần rắn

Miếu Đầm - Nơi linh thiêng với truyền thuyết thờ tự thần rắn

Thế giới màu sắc diệu kỳ trong triển lãm online của các nghệ sĩ tự kỷ

Thế giới màu sắc diệu kỳ trong triển lãm online của các nghệ sĩ tự kỷ

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019