Nhà mạng nào giữ chân được khách hàng sau 1 năm thực hiện chuyển mạng giữ số
Thị trường di động Việt Nam ghi nhận tăng trưởng của nhà mạng Vinaphone dẫn đầu về tỷ lệ thuê bao di chuyển đến so với số lượng thuê bao chuyển đi sau 1 năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường.
- VinaPhone miễn phí hoàn toàn Data Roaming cho cổ động viên Việt Nam sang Philippines
- Hướng dẫn đăng ký 4G MobiFone tháng 90.000 đồng
- Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch
Sau 1 năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường, đến nay VinaPhone vẫn là nhà mạng dẫn đầu khi giữ được tỷ lệ thuê bao đến so với số lượng thuê bao chuyển đi cao nhất.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Viễn thông của Bộ TT&TT, sau một năm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, từ ngày 16/11/2018 đến ngày 27/11/2019, đã có tổng cộng 1.439.773 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, trong đó, số khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công là 1.169.822. Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng trong một năm qua lần lượt là MobiFone (76,9%), VinaPhone (83,7%), Viettel (85,5%) và Vietnamobile (62,5%).
Trong một năm qua, để cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào thực chất, các nhà mạng đã không ngừng phải “làm mới mình”, nỗ lực vượt qua các chỉ tiêu ngày càng khắt khe, những chính sách quyết liệt đã được Bộ TT&TT đưa ra.
Cụ thể, từ 1/5, Bộ TT&TT ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Khi đó, Bộ sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.
Tới tháng 8/2019, Cục Viễn thông đã thực hiện chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như trước đó. Đặc biệt, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến sẽ được phép “nhảy vào” can thiệp. Với các biện pháp cứng rắn này, các nhà mạng không còn sử dụng được “chiêu” hoặc làm khó, níu kéo giữ chân thuê bao.
Trên thực tế, mạng di động VinaPhone đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn, quy định được đề ra từ phía cơ quan quản lý nhà nước. Trong nhiều tháng liền của năm 2019, VinaPhone là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công. Theo con số được Cục Viễn thông công bố trong hai tháng gần đây nhất, là tháng 10 và 11/2019, VinaPhone đạt tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công là 75,1% trong khi MobiFone là 62,9%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%. Tháng 11/2019, VinaPhone đạt 79%, trong khi MobiFone là 68,4%, Viettel là 78,1% và Vietnamobile là 48,1%.
Những con số nêu trên cho thấy VinaPhone là một trong số nhà mạng có lợi thế trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số. Đại diện VinaPhone cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mạng, triển khai hàng loạt các điểm chạm khách hàng từ những kênh truyền thông truyền thống như điểm giao dịch, biển bảng, tờ rơi cho tới kênh truyền thông tiếp thị online… nhằm đáp ứng được yêu cầu từ chính khách hàng cũng như phía cơ quan quản lý nhà nước”.
Theo kế hoạch được đặt ra trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động. Đây tiếp tục là đòi hỏi khắt khe hơn cho các doanh nghiệp trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, tuy nhiên, cũng là cơ hội để nhà mạng tiếp tục khẳng định vị thế, sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường.
Theo ICT News
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận