Starlink mang đến nỗi thất vọng cho nhiều khách hàng vì sự chậm trễ
Dịch vụ Internet Starlink của Elon Musk nhận được những phản hồi không mấy khả quan vì sự chậm trễ và dịch vụ chăm sóc khách hàng gần như con số không của mình.
- Elon Musk - Từ "gã khùng" công nghệ đến nhà khởi nghiệp vụ trụ
- Elon Musk tìm kiếm người dùng thử dịch vụ internet vệ tinh Starlink
- Space X còn phải phóng 24 vệ tinh phục vụ dự án Starlink
Một số khách hàng của Starlink - dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX phàn nàn rằng chăm sóc khách hàng của công ty này gần như "không tồn tại". Họ đã chờ đợi gần 1 năm sau khi đăng kí dịch vụ mà chưa được sử dụng.
Insider đã liên lạc với hơn 10 khách hàng đã đăng kí và chờ đợi gần 12 tháng cho dịch vụ Internet của Starlink. Tuy nhiên, họ không nhận được bất kì thông tin cập nhật nào từ công ty của Elon Musk về thời gian Starlink sẽ có mặt tại khu vực của họ và liệu bộ thiết bị này có được phát hành hay không.
Dịch vụ Internet vệ tinh starlink của Elon Musk khiến nhiều người dùng nghi ngờ.
SpaceX hiện chưa đưa ra bất kỳ câu trả lời nào về vấn đề này.
Một khách hàng của Starlink, anh Morgan Pace đã cố gắng đăng kí dịch vụ Internet cho người cha 70 tuổi của mình, hiện sống trong một trang trại gia súc ở phía Bắc California.
Vào tháng 2/2021, anh Pace đã đăng ký dịch vụ Starlink và trả khoản tiền đặt cọc 100 USD để giữ chỗ những nhiều tháng rồi vẫn chưa nhận được sản phẩm.
Anh đã kiểm tra tài khoản của mình và thấy rằng anh có thể mất chỗ trong hàng chờ nếu lấy lại tiền đặt cọc. Anh cho biết trên trang web của SpaceX không có dịch vụ chăm sóc khách hàng của Starlink. Sau 10 tháng chờ đợi anh đã yêu cầu hoàn tiền.
Jason Kirkpatrick ở Michigan cho Insider biết anh cũng đã trả 100 USD để đăng kí giữ chỗ Starlink vào tháng 3/2021 nhưng đã yêu cầu hoàn tiền vào tháng 12/2021 vì không có liên hệ từ SpaceX. Cho đến nay anh Kirkpatrick vẫn chưa nhận lại được tiền, đồng thời không thể liên hệ với SpaceX. Anh cảm thấy bản thân "bị lừa" khi đặt cọc tiền.
Elon Musk cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX đang trên đà đạt được hơn 500.000 người dùng. SpaceX đã gửi email tới các khách hàng đặt hàng trước của Starlink vào năm ngoái, xin lỗi vì sự chậm trễ trong giao hàng và nói rằng tình trạng thiếu silicon đã làm chậm tốc độ sản xuất. Starlink cho biết vào tháng 8 rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu đang làm trì hoãn việc sản xuất thiết bị.
Tuy nhiên, Có vẻ như Starlink vẫn đang mất điểm trầm trọng với rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới và người dùng sẵn sàng từ bỏ dịch vụ của SpaceX để đến với những lựa chọn nội địa chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận