Sim được nhân viên dịch vụ giao hàng đưa đến tận nhà. Ảnh: Thế Nguyễn
Mặc dù không có nhu cầu sim data nhưng khi đọc những lời quảng cáo như thế, tôi quyết định đặt một sim để dành, biết đâu trong 2 năm có việc gì chỉ cần gọi nội mạng không giới hạn miễn phí đã là quá hời. Sau khi tôi cung cấp địa chỉ, bên kia hẹn trong khoảng 5 ngày sẽ có nhân viên giao hàng.
Hai hôm sau, có nhân viên đến giao hàng. Tôi đã nhận hàng và thanh toán ngay mà không có một chút nghi ngờ.
Khi lắp sim vào thử, máy báo không nhận, tôi nhắn tin cho nhà cung cấp nhờ hỗ trợ thì nick của tôi đã bị chặn, lúc này trong đầu tôi mới có một chút bán tín bán nghi, nhưng vẫn tin rằng bộ sản phẩm mình vừa mua là hàng chính hãng.
Tôi mang sim ra cửa hàng Viettel gần nhà để đăng ký và kích hoạt theo hướng dẫn ghi trên sản phẩm thì được nhân viên cửa hàng kiểm tra và cho biết đây đúng là sim của Viettel, nhưng đã bị khóa từ tháng 4-2020. Nhân viên này cho biết từ sáng đến giờ cửa hàng đã tiếp nhận gần 20 trường hợp bị lừa như tôi.
Chỉ một cửa hàng trong một khu vực nhỏ mà mỗi ngày tiếp nhận gần 20 trường hợp bị lừa thì không biết trên cả nước có bao nhiêu nạn nhân dính bẫy như vậy, và khi đó số tiền thu lợi bất chính là không hề nhỏ.
Theo Thế Nguyễn - tuoitre.vn
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận