Ford Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng
Bên cạnh uy tín và danh tiếng về các dòng xe thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ thông minh, hiện đại và an toàn hàng đầu, Ford còn liên tục hoàn thiện, tiên phong trong các hoạt động chăm sóc khách hàng về dịch vụ và trải nghiệm.
- Tại sao Ford Việt Nam lắp ráp Ranger trong nước?
- 'Rót vốn khủng' xây dựng ba nhà máy sản xuất pin - Ford đang kỳ vọng điều gì?
- Ford Mustang Mach-E chiếc SUV điện đầu tay lấy cảm hứng từ “biểu tượng cơ bắp”
Đáng chú ý, chiến lược Ford, lấy khách hàng làm trung tâm đã chính thức được Ford Việt Nam triển khai nhằm nâng cấp hệ thống quy trình, tiêu chuẩn đại lý, tích hợp các ứng dụng công nghệ trong cả khâu bán hàng và dịch vụ. Ford Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2023 này sẽ mở thêm khoảng 10 đại lý mới, nâng cấp thêm 10 đại lý hiện tại lên tiêu chuẩn Ford Signature. Và dự kiến đến hết năm 2024, toàn bộ hệ thống đại lý của Ford sẽ đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất.
Cụ thể, trong kế hoạch Ford+, Ford sẽ tập trung vào các sản phẩm, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và nâng cao trải nghiệm sở hữu cho chủ xe. Trong thời gian tới, Ford sẽ đẩy mạnh thực hiện kế hoạch Ford+ nhằm vượt qua thách thức vừa phải cạnh tranh và thành công trong ngành ô tô với các sản phẩm xe truyền thống, vừa thay đổi nhanh để phù hợp với xu hướng phát triển xe điện, công nghệ kết nối thông minh, công nghệ xe tự hành và các công nghệ trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là bắt kịp thói quen tiêu dùng và sử dụng xe đang thay đổi rất nhanh của khách hàng trẻ.
Chia sẻ về kế hoạch Ford+, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô hiện nay, có thể thấy nỗ lực từ các thương hiệu đều sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ tối tân để đem đến các sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Vì thế, Ford xác định trải nghiệm khách hàng chính là điểm cạnh tranh mang tính khác biệt của chúng tôi.”
Để nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, chiến lược Ford+ sẽ bao gồm:
- Nâng cấp Tiêu chuẩn Đại lý (Ford signature) tới các đại lý trên toàn quốc: Bằng cách hoàn thiện hệ thống quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng mới FGE (Ford Guest Experience) theo tiêu chuẩn toàn cầu, bảo đảm sự đồng bộ và nhất quán về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cụ thể trong năm 2023, Ford Việt Nam sẽ mở mới thêm 10 đại lý và nâng cấp khoảng 10 đại lý hiện tại theo tiêu chuẩn Ford Signature. Dự kiến đến cuối năm 2024, toàn bộ hệ thống gồm hơn 50 đại lý của Ford Việt Nam sẽ được nâng cấp đáp ứng theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất.
- Ứng dụng quản lý xe thông minh Ford Pass: Dễ dàng kết nối người dùng và chiếc xe, tổng hợp thông tin các tính năng của xe và kiểm tra tình trạng xe. Tại Việt Nam tỷ lệ khách hàng kích hoạt lên tới 95% dẫn đầu trong khu vực.
- Đặt lịch dịch vụ trực tuyến: Giải pháp tiện lợi giúp khách hàng khi có thể đặt lịch làm dịch vụ nhanh chóng, giúp bạn chủ động lịch trình và tiết kiệm thời gian.
- Chuyên gia tư vấn sản phẩm: kết nối trực tiếp với chuyên gia của Ford thông qua hình thức gọi điện trực tiếp, hoặc chat trực tuyến tại website Ford Việt Nam.
- Khám phá chiếc xe Ford của bạn: Thông qua chuỗi video hướng dẫn hữu ích giúp khách hàng tận dụng tối đa các tính năng trang bị trong quá trình sử dụng xe.
- Mở rộng và nâng cấp chất lượng các quy trình dịch vụ ở đại lý: Hướng tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng như: giao nhận xe tận nơi, dịch vụ cho mượn xe, bảo dưỡng nhanh 60 phút…
Với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, Ford mong muốn các chủ xe Ford sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn và toàn diện từ lúc tìm hiểu và mua hàng đến khi sở hữu và sử dụng. Theo đó, toàn bộ hệ thống đại lý của Ford đều phải thực hiện cam kết kiên trì và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện, ngày càng tốt hơn để khách hàng có những hành trình tuyệt vời cùng Ford.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận