Hyundai Motor tăng cường lực lượng để chiếm lĩnh thị trường ô tô điện EU
Thực hiện chiến lược chiếm lĩnh thị trường EU sau quyết định siết chặt kiểm soát môi trường, Hyundai Motor tăng cường hợp tác với LG Group để tăng khả năng cung ứng các sản phẩm mới bằng việc tận dụng công nghệ mới của cả hai bên.
- 10 xe bán chạy nhất tháng 2: Toyota Vios giành lại ngôi vương, Hyundai Accent "ngậm ngùi" ở vị trí á quân
- Hyundai & KIA Motor bị đánh giá triển vọng tài chính ở mức "tiêu cực"
- Hyundai Motor phát triển túi khí khu trung tâm
Ngày 22/6, Phó Chủ tịch điều hành hãng chế tạo ô tô Hyundai Motor Group Chung Euisun và Chủ tịch công ty LG Group Koo Gwang-mo đã có cuộc gặp để thảo luận về hợp tác sản xuất pin sử dụng cho ô tô điện.
Theo đó, hai bên đã thảo luận về cách thức hợp tác trong lĩnh vực pin xe điện trong tương lai. Hai quan chức cũng đã đi thăm quan nhà máy chế tạo pin ô tô của LG Chem Ltd. tại Ochang, cách thủ đô Seoul 120 km về phía Nam, trong cùng ngày.
Một mẫu xe điện được Hyundai giới thiệu với thị trường châu Âu tại Frankfurt Motor Show 2019.
Chuyến thăm là dịp để Hyundai Motor Group và LG Group có cái nhìn về thực trạng phát triển pin chất lượng cao thế hệ tiếp theo sử dụng cho các mẫu xe điện, nhằm chia sẻ các xu hướng phát triển pin trong tương lai.
LG Group cho biết họ kỳ vọng vào sự hợp tác với Hyundai Motor Group, đồng thời nói rằng công ty này đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm thay đổi cục diện trong lĩnh vực pin xe điện trong tương lai.
LG Chem, đơn vị trực thuộc LG Group, đã cung cấp pin lithium-ion ô tô cho tất cả mẫu xe điện của Hyundai Motor, trong đó có mẫu Kona EV và Ioniq Electric. LG Chem mới đây trở thành nhà cung cấp pin xe điện thế hệ mới của Hyundai, dự kiến được trình làng vào năm 2022.
Hyundai Motor và LG Chem mới đây nhất trí “khám phá” các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài có công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xe điện và pin ô tô nhằm mở rộng hơn nữa các mảng kinh doanh có tiềm năng cao.
Bước đi này được triển khai trong bối cảnh Hyundai Motor Group đang đẩy mạnh chế tạo số lượng lớn xe điện dựa trên nền tảng riêng của mình trong năm tới.
Nền tảng môđun Điện-Toàn cầu (E-GMP) này sẽ được lắp đặt cho mẫu xe điện lớn mới của Hyundai trong một dự án có tên NE, và một mẫu xe đa dụng mới của Kia.
Tháng trước, ông Chung đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Samsung Group Lee Jae-yong nhằm thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Ông cũng được cho là sẽ gặp Chủ tịch SK Group Chey Tae-won. SK Innovation Co. cung cấp pin ô tô cho mọi mẫu xe điện của Kia Motor Corp., điển hình là mẫu Soul EV và Niro EV.
Theo số liệu mới công bố, xuất khẩu ô tô điện của hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai và Kia trong 5 tháng đầu năm 2020 đã đạt 40.182 chiếc, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Xét theo chủng loại, xuất khẩu xe Kona và Ioniq của Hyundai lần lượt đạt 16.856 chiếc (tăng 30,4%) và 6.432 chiếc (tăng 18%), trong khi xuất khẩu xe Niro và Soul của Kia lần lượt là 13.376 chiếc (tăng 157,2%) và 3.518 chiếc (tăng 88%).
Chỉ riêng trong tháng 5/2020, xuất khẩu ô tô điện của hai hãng này đạt 11.072 chiếc, tăng hơn gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị xuất khẩu xe điện trong tháng 5/2020 đạt 396 triệu USD, tăng 69,1%.
Trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) siết chặt quy định kiểm soát môi trường, các hãng xe Hàn Quốc đã nắm bắt cơ hội xuất khẩu ô tô điện sang thị trường đầy tiềm năng này. Số liệu của trang mạng khảo sát thị trường xe điện EV Sale cho thấy, thị phần ô tô điện của Huyndai và Kia tại châu Âu đạt 8% trong quý I/2020.
Hyundai dự kiến cho ra mắt dòng ô tô điện Genesis G80 và NE vào năm 2021. Kia cũng dự kiến tung ra thị trường hai dòng xe điện CUV giá dưới 40.000 euro vào quý II/2021. Ngoài ra, Kia hiện đang phát triển xe Niro thế hệ thứ hai và xe điện CV.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận