Isuzu Mu-X 2021 lộ diện, thiết kế theo phong cách bán tải
Isuzu MU-X được coi là một chiếc SUV có ngoại hình hấp dẫn và các tính năng khá phong phú. Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới đã “rò rỉ” khá nhiều hình ảnh cho thấy một loạt các cập nhật nhằm nâng cao sức hấp dẫn. Theo tiết lộ, Isuzu Mu-X 2021 sẽ được hãng ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào ngày 28/10 tại Thái Lan.
- BEIJING X7 có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?
- Toyota Hilux Mako "chiến binh" offroad đối thủ của Ford Ranger Raptor
- Acura MDX thế hệ mới lộ diện với thiết kế sắc sảo hơn
Theo tìm hiểu của Tạp chí Điên tử, từ trước đến nay, dòng SUV Mu-X thường chia sẻ chung nền tảng khung gầm và động cơ với dòng bán tải D-Max. Ngôn ngữ thiết kế cũng được hãng chia sẻ. Chính vì thế, Isuzu Mu-X 2021 được thiết kế theo phong cách bán tải D-Max với phần đầu xe sử dụng nhiều đường nét bo tròn, thiết kế đèn pha tinh chỉnh, cản trước, lưới tản nhiệt có các thanh nan và đèn sương mù được đặt ở các cạnh.
Mặc dù ngôn ngữ thiết kế giống với dòng bán tải D-max, nhưng hãng có tinh chỉnh để tạo sự khác biệt. Cụ thể, Mu-X 2021 có cụm đèn pha không giống “người anh em” bán tải D-Max, thậm chí thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt của Isuzu Mu-X 2021 trông khá giống với đường nét thiết kế KODO-Design của Mazda.
Các ô cửa mang nhiều nét tương đồng với mẫu CUV Mazda CX-8. Trên thực tế, hai hãng Isuzu và Mazda đã và đang hợp tác phát triển chung với nhau, theo đó dòng bán tải Mazda BT-50 2021 vốn được phát triển từ dòng bán tải Isuzu D-Max 2021.
Nội thất sẽ đi kèm với một trang trí hiện đại. Với hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay / Android Auto, dàn âm thanh vòm, 8 loa, màn hình hiển thị thông tin 4,2 inch, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế trước thoải mái. Hỗ trợ sốc ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Xem thêm >>> BEIJING X7 có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?
Trang bị động cơ 1.9L và 3.0L được lấy từ Isuzu D-Max 2021
Động cơ dầu 4cyl 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC), 1.898 cc, 4 xi-lanh, thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nmở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Chiếc SUV sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp và được cung cấp ở định dạng 4×4.
Động cơ dầu 4cyl 3.0L (4JJ3-TCX), 2.999 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm. Sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp và được cung cấp ở định dạng 4×4.
Ở động cơ 3.0 lít (4JJ3-TCX) mới, Isuzu đã nâng cấp tinh chỉnh khá nhiều như: buồng đốt được định hình lại, sử dụng kim phun áp suất cao hơn, thêm lớp phủ carbon trên các chân piston, tinh chỉnh lại tăng áp,… Nhờ đó, động cơ đã tăng khoảng 12,8 mã lực và mô-men xoắn thêm 70Nm so với động cơ 3.0L (4JJ1-TCX) cũ.
MU-X thế hệ tiếp theo có thể sử dụng khung gầm bậc thang, như đang được sử dụng với D-Max mới nhất. Trên dòng bán tải D-Max mới, để cải thiện sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục, động cơ dầu đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.
Những tính năng an toàn trên Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới
Về mặt an toàn, theo dự kiến chiếc SUV sẽ được cung cấp nhiều tính năng an toàn tiên tiến hơn phù hợp với xu hướng. Những tính năng giúp Isuzu Mu-X 2021 không thua kém gì so với các đối thủ như: 6 túi khí, ABS, phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát xuống dốc, camera hỗ trợ đỗ xe trước/sau và hệ thống cảnh báo chống trộm.
Tại Việt Nam, mặc dù doanh số của dòng xe Mu-X khiêm tốn, nhưng Mu-X được nhiều người dùng đánh giá cao về độ bền bỉ, động cơ lành tính, tiết kiệm nhiên liệu cao, đi kèm chi phí bảo dưỡng sửa chữa, thay thế phụ tùng thấp. Nhờ đó, dòng xe Isuzu Mu-X rất được lòng đối tượng khách mua xe SUV 7 chỗ để chạy dịch vụ.
Hình ảnh thiết kế đã đăng ký bản quyền của Isuzu Mu-X 2021
Theo Tạp chí Điện tử / Autofun
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận