Lamborghini 'hồi sinh' siêu xe Countach LP500
Do gặp phải những vấn đề về an toàn sau thử nghiệm va chạm vào năm 1974, LP500 đã bị hãng dừng phát triển. Sau gần năm thập kỷ "đắp chiếu", hãng đã chính thức "hồi sinh" siêu xe Lamborghini Countach LP500 theo yêu cầu của một nhà sưu tập.
- Acura TLX 2021 hồi sinh quyết dành lại "ngôi vương"
- Bán tải Toyota Tundra 2022 - Tái sinh để dẫn đầu
- Bí mật về 'cái chết' của 'siêu bò' Lamborghini Estoque
Người dòng thời gian về năm 2017, khi một nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng (yêu cầu giấu tên) đề nghị Lamborghini tái tạo Countach LP500 theo nguyên mẫu. Hãng đã đồng ý và bắt tay vào thực hiện dự án.
Nguyên mẫu Lamborghini LP500 được công bố vào năm 1974.
Theo Lamborghini, các kỹ sư chế tạo đã mất 25.000 giờ làm việc để tái tạo một cách trung thực mẫu LP500. Thiết kế hình nêm của Marcello Gandini đã tạo nên sự đột phá về kiểu dáng làm thay đổi quan điểm về những siêu xe triệu đô trên thế giới.
Ngoài ra, sự tái hiện này đặc biệt mang ý nghĩa sâu sắc bởi năm nay là năm kỷ niệm 50 năm ngày LP500 ra mắt. Mitja Borkert, người đứng đầu bộ phận thiết kế Lamborghini, cho biết: “LP500 có tầm quan trọng hàng đầu đối với Lamborghini vì nó đã tạo nên nền tảng thiết kế cho tất cả các mẫu xe tiếp theo”.
Trong quá trình tái hiện, bản thân chiếc xe, cũng như một số bản vẽ và vật dụng quan trọng liên quan đến bản concept LP500 ban đầu đã bị thất lạc. Nhóm thực hiện dự án phải đã dựa trên những bức ảnh, bản vẽ thiết kế ban đầu còn lưu giữ được và những câu chuyện đương đại và ký ức của những người đã từng làm việc trên chiếc xe ban đầu.
Lamborghini Countach LP500 mới được hồi sinh.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đã sử dụng chiếc Countach LP400 cùng công nghệ quét 3D để tái tạo các thông số kỹ thuật chính xác và các chi tiết nội thất liên quan.
Cũng theo Polo Storico, nhóm nghiên cứu và phát triển dự án, LP500 cần được thiết kế khung gầm lại từ đầu. Do đó, Polo Storico đã quyết định sử dụng các phương pháp sản xuất đã được áp dụng vào năm 1971 để cho ra sản phẩm giống với nguyên bản. Các công nghệ hiện đại cũng đã được sử dụng để có được những chi tiết tái tạo chính xác.
Nhằm đảm bảo tính chính xác theo nguyên mẫu, Lamborghini đã làm việc nhà sản xuất Pirelli để đặt một bộ lốp Cinturato C12 mới được trang bị cho mẫu xe "hồi sinh". Theo đó, lốp trước xe có kích thước 245 / 60R14, trong khi lớp sau là 265 / 60R14. Bộ lốp này được sản xuất với kiểu dáng của nguyên mẫu bằng công nghệ, chất liệu và cấu trúc đương đại.
Tương tự như vậy, màu sơn màu vàng của Giallo Fly Speciale cũng đã được tái tạo với sự trợ giúp nhà cung cấp của PPG.
Trong quá trình tái hiện Countach LP500, nhóm đặt ra mục tiêu tái sử dụng các bộ phận các bộ phận có thể phục hồi được, đi kèm với các việc thay thế các phụ tùng mới, tuy nhiên có một số bộ phận nhóm đã phải được chế tạo lại từ đầu.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận