Polestar O2 e-convert xe điện mui trần tích hợp drone
Chiếc mui trần chạy điện (e-convertible) của Polersta mang tên O2 có thiết kế khá bắt mắt. Đặc biệt, mẫu xe điện mui trần 2 + 2 này còn có kèm một chiếc máy bay không người lái (drone) để luôn đồng hành để quay chụp xe và chủ nhân từ góc nhìn chim trời.
- Những mẫu xe điện 'hot' tại triển lãm ô tô Chicago 2022
- Porsche Taycan mẫu xe điện thể thao chạy điện trải nghiệm tốc độ trên đường phố
- Khám phá LEO coupo - 'Siêu xe' bay trên bầu trời
Polestar đã xác nhận rằng mẫu concept Precept tuyệt đẹp từ năm 2020 sẽ được sản xuất vào năm 2024. Theo Giám đốc điều hành Thomas Ingenlath của công ty chia sẻ: “Đây là chiếc xe chủ lực của thương hiệu chúng tôi”, một phiên bản xem trước những gì đã làm được trong thiết kế và công nghệ hiện đại mà Polestar đang có.
Giờ đây, Polestar đang thể hiện nhiều hơn những gì có thể làm được với nền tảng mới của 5 với khái niệm O2, một chiếc roadster hai cửa chạy điện sắc nét.
Thân xe chủ yếu được gia công từ nhôm và hợp kim nhôm để đảm bảo nhẹ mà vẫn đủ vững chắc. O2 concept đang thể hiện nhiều hơn những gì có thể làm được với nền tảng mới của 5 với khái niệm O2, một chiếc convertible 2+2 hai cửa chạy điện sắc nét.
Phần mũi xe trông khá hấp dẫn mặc dù không còn lưới tản nhiệt để làm điểm nhấn. Thay vào đó, hệ thống đèn pha LED mang thiết kế hút mắt và rất hợp với logo ngôi sao 4 cánh. Đặc biệt, mẫu xe điện mui trần 2 + 2 này còn có kèm một chiếc máy bay không người lái (flycam) để luôn đồng hành để quay chụp xe và chủ nhân từ góc nhìn chim trời.
Một điểm dễ nhận thấy là mẫu xe mui trần này có thiết kế tạo dáng phía sau khá gắt, không thuôn và mềm như thông thường. Giải pháp này mang lại nhiều không gian để chứa mui khi gấp lại, đồng thời cũng tạo cho xe vẻ chắc chắn và khỏe mạnh hơn.
Ở khía một cạnh khác, Polestar đặt tiêu điểm vào những vật liệu bền vững, có thể dễ dàng tái chế. Bên cạnh đó, việc cắt giảm danh sách vật liệu cũng sẽ giúp nó giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất và tái chế.
Nội thất của O2 trông đơn giản nhưng tinh tế với bộ ghế trắng tương phản với tông màu xám. Giữa bảng táp lô là màn hình điều khiển trung tâm kích thước lớn tới 15 inch, có thể cùng lúc hiển thị nhiều thông số gồm có cả bản đồ dẫn đường. Các nút điều khiển xúc giác trên vô lăng được giữ ở mức tối thiểu nhưng hứa hẹn sẽ rất tiện dụng. Các thao tác khác chủ yếu sẽ tập trung ở núm điều khiển trung tâm cũng như thông qua màn hình cảm ứng.
Chiếc máy bay không người lái tự động “ẩn” ở hàng ghế sau, được phát triển với sự hợp tác của Aerofugia, có thể cất cánh trong khi xe đang chuyển động. Khi người lái kích hoạt thông qua màn hình, máy bay sẽ tự động trượt ra boong phía sau để cất cánh.
Chiếc drone này có khả năng bay với tốc độ 90 km/h để bắt các cảnh quay không đụng hàng, sau đó tự động quay trở lại bến. Sau khi quay xong, drone có thể tự động quay trở lại xe. Ngay khi dừng xe, chủ nhân có thể xem lại, thậm chí tiến hành chỉnh sửa video ngay trên màn hình thông tin giải trí.
Giám đốc thiết kế Maximilian Missoni chia sẻ: "Polestar O2 là tầm nhìn của chúng tôi về một kỷ nguyên mới đối với xe thể thao. Bằng cách kết hợp niềm vui lái xe mui trần với sự thuần túy của tính di động điện, nó mở ra một hỗn hợp cảm xúc mới trong một chiếc xe ô tô. Nhưng giống với tất cả những mẫu xe khác của chúng tôi, chúng tôi không chỉ đơn thuần tập trung vào khả năng chạy nước rút trên đường thẳng. Khi bạn bẻ lái thì niềm vui thực sự mới bắt đầu".
Polestar hiện chưa đưa ra bất kỳ thông số kỹ thuật cụ thể nào, nhưng cho biết sẽ tung ra ba chiếc xe trong vòng ba năm tới. Mỗi chiếc sẽ dần hiện thực hóa các ý tưởng trước khi O2 được sản xuất hàng loạt. Nếu không có gì thay đổi, nguyên mẫu đầu tiên sẽ ra mắt ngay trong năm nay.
Theo Tạp chí Điện tử.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận