Tin tặc đã lấy những thông tin nào sau vụ tấn công mạng vào McDonald's?
Liên quan đến vụ tấn công mạng vào chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's, hãng này đã nhanh chóng thuê các chuyên gia tư vấn điều tra phát hiện các hoạt động đánh cắp dữ liệu nội bộ mà không ảnh hưởng đến thông tin khách hàng trên toàn hệ thống.
Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ ngày 11/6 cho biết tin tặc đã đánh cắp được một số dữ liệu từ hệ thống của hãng tại một số thị trường như Mỹ, Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc). Đây là vụ mới nhất trong số hàng loạt các vụ tấn công của tin tặc vào các công ty quy mô lớn trên thế giới trong thời gian vừa qua.
Theo nguồn tin độc quyền của Wall Street Journal, hãng McDonald gần đây đã thuê các chuyên gia tư vấn bên ngoài vào điều tra sau khi phát hiện có sự truy cập không được phép trong hệ thống an ninh nội bộ của hãng và các chuyên gia này lập tức phát hiện dữ liệu của công ty đã bị đánh cắp.
McDonald bị đánh cắp các thông tin nội bộ tại Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan.
Tuy nhiên, McDonald khẳng định không có dữ liệu nào của khách hàng ở Mỹ bị lấy mất và những dữ liệu bị đánh cắp liên quan tới nhân viên của hãng không phải là những thông tin cá nhân hay thông tin nhạy cảm.
McDonald đã yêu cầu nhân viên của mình và các công ty mua nhượng quyền thương hiệu của hãng hãy cẩn trọng với những emails có thể mang mã độc.
McDonald cho biết, tin tặc đã đánh cắp địa chỉ email của khách hàng, số điện thoại và địa chỉ giao hàng của khách tại Hàn Quốc và Đài Loan nhưng không nêu rõ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.
Hãng đồ ăn nhanh này cũng cho biết các chi nhánh của hãng tại Hàn Quốc và Đài Loan đã trình báo tới các cơ quan quản lý tại châu Á về vụ việc cùng ngày 11/6 đồng thời hãng cũng gửi cảnh báo tới các chi nhánh tại Nam Phi và Nga bởi các chuyên viên điều tra cho biết tin tặc có thể cũng nhằm vào các khu vực này.
McDonal khẳng định các cửa hàng ăn nhanh của hãng hiện không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ việc vừa xảy ra và đây cũng không phải một vụ tin tặc tống tiền, đòi tiền chuộc mới trả lại dữ liệu.
Chuỗi đồ ăn nhanh cho biết nhờ đã tăng cường đầu tư vào phòng thủ an ninh mạng cho nên hãng đã ứng phó kịp thời với vụ tấn công vừa xảy ra, chặn được tin tặc xâm nhập dữ liệu ngay sau khi phát hiện.
Cùng ngày 11/6, hãng Volkswagen tại Mỹ cũng thông báo một bên thứ ba đã có được một số thông tin cá nhân của khách hàng và khách hàng tiềm năng của hãng từ một đại lý xe có bán cả thương hiệu xe Audi và Volkswagen cũng như một số đại lý Canada có bán hàng và quảng bá sản phẩm trực tuyến. Volkswagen cho biết khoảng 3 triệu khách hàng của họ đã bị ảnh hưởng bởi sự việc này.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận