Đà Nẵng nói gì khi suất ăn 200 nghìn đồng bị khách Hàn Quốc chê "tồi tệ" khi cách ly
Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch COVID-19.
- Hà Nội đề xuất cách ly người có hành trình từ Hàn Quốc đến
- Cập nhật tình hình dịch COVID-19: Hàn Quốc đang hình thành "điểm nóng" thứ 2
- Pháp: Khu cách ly cho người về từ vùng dịch Vũ Hán như resort bên bờ Đông
Bác sĩ, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng lên tiếng
Nhóm khách này còn chụp hình, quay video ở khu vực phòng cách ly và nhà vệ sinh về việc không đảm bảo để cách ly 14 ngày. Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết ông đã xem video phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách ghi lại.
Ông cho biết, những suất cơm phục vụ đoàn khách Daegu được đặt mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).
Hình ảnh bữa ăn được cho là tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh. Ảnh: Vietnam.net
"Nơi đặt mua các suất cơm cho đoàn này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 ngàn gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay... ", bác sĩ Phúc cho hay.
Suất cơm thực tế được BV mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Ảnh: Vietnam.net
Về hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt mà video đăng tải, ông Phúc cho biết việc phản ánh này không đúng thực tế tại BV Phổi. Dù các dụng cụ ở đây hơi cũ, nhưng được vệ sinh sạch chứ không tệ hại như những gì trong video đề cập.
"Còn việc BV sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài”, lời ông Phúc.
Chủ nhà hàng nói gì
Tìm đến nhà hàng Jin SunDae trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nơi BV Phổi đặt mua các suất cơm cho đoàn du khách Hàn Quốc.
Chị Phạm Thị Bích Thuận (đầu bếp chính kiêm quản lý nhà hàng) cho biết, chị là người trực tiếp đứng bếp nấu 22 suất cơm cho những người khách này. Đó là món canh thịt heo cay, món ăn yêu thích của người Hàn Quốc, đây cũng là đặc sản của nhà hàng.
Chị Phạm Thị Bích Thuận, quản lý nhà hàng. Ảnh: Vietnam.net
Chị Thuận cho biết đã xem phóng sự của đài truyền hình YTN Hàn Quốc và khẳng định hình ảnh phần cơm được phản ánh là "suất ăn tồi tệ" không phải là nhà hàng làm.
Trong 20 người đến từ Daegu hôm 24/2 có 2 người xin ở lại Đà Nẵng và thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết.
Theo Vietnam.net
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận