Facebook sẽ công bố nhiều sản phẩm âm thanh, dành cho người thích nghe. Ảnh: Reuters
Podcast là ứng dụng chứa các tập tin âm thanh thu sẵn mà người dùng có thể tải về để nghe. Clubhouse là nền tảng nói chuyện bằng âm thanh và cho phép người dùng trò chuyện trong rất nhiều "phòng" với đủ mọi chủ đề từ vật lý thiên văn, địa chính trị đến thơ ca, vũ trụ... với điều kiện được "mời" tham gia.
Theo nguồn tin của trang Recode, trong kế hoạch đưa ra các sản phẩm âm thanh mới, Facebook sẽ có phiên bản âm thanh của Rooms - ứng dụng hội nghị trực tuyến công ty này đã triển khai năm ngoái.
Sản phẩm trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh (giống như Clubhouse) của Facebook sẽ cho phép nhiều người cùng nghe và tương tác với diễn giả trên một "sân khấu" ảo.
Facebook cũng sẽ có sản phẩm cho phép người dùng ghi âm các tin nhắn thoại ngắn và đăng lên bảng cấp tin (Newsfeed). Sản phẩm âm thanh dạng podcast của Facebook sẽ có gợi ý nội dung cho người xem và được kết nối với Spotify - một nền tảng cung cấp nhạc trực tuyến đình đám hiện nay.
Theo Recode, mặc dù sẽ đưa ra thông báo trong hôm nay 19/4 nhưng các sản phẩm dành cho người nghe của Facebook sẽ chưa sẵn sàng ngay.
Trước đó, ngày 7/4, Facebook đã "trình làng" một diễn đàn trực tuyến thử nghiệm, mang tên Hotline. Ứng dụng Hotline cho phép người dùng được chọn kết hợp giữa thoại, văn bản và video khi tham gia các cuộc thảo luận kiểu hỏi đáp trực tuyến với những người sáng tạo hoặc cung cấp nội dung khác. Người chủ diễn đàn có thể mời người dùng phát biểu để tương tác.
Theo Hãng tin Reuters, ứng dụng trò chuyện Clubhouse hiện có khoảng 10 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần chỉ sau một năm ra mắt. Sự thành công này chứng tỏ tiềm năng của các dịch vụ trò chuyện âm thanh, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận