Sataya Nadella - CEO thứ 3 của Microsoft nổi tiếng với phương châm lãnh đạo khác người
CEO của Microsoft Sataya Nadella chỉ ra quan điểm rằng: "Nhà lãnh đạo tốt không bao giờ hạ bệ đối thủ".
- Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ vì hợp đồng 10 tỷ USD rơi vào tay Microsoft
- Facebook, Microsoft hủy các sự kiện lớn vì dịch corona
- Microchip - Máy thu phát LAN8770 tiết kiệm năng lượng nhất trên thế giới
Satya Nadella là CEO thứ ba của Microsoft, luôn đưa ra những tư duy trái với lối suy nghĩ thông thường, đặc biệt là trong quan điểm làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo tốt.
Hình ảnh CEO Sataya Nadella tài ba của Microsoft
Ông Nadella không phải tuýp lãnh đạo thích khoe khoang và hạ bệ đối thủ . Ông cho thấy sự ôn hòa của mình khi được cựu Giám đốc Microsoft Jeff Raikes hỏi về lời khuyên dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp. Theo ông, nghệ thuật lãnh đạo không phải là nói rằng “nhóm của tôi tuyệt vời, còn người khác đều dở”. Trong thế giới đa phương, lãnh đạo cần mang mọi người đến với nhau.
Để chứng minh cho lời nói của mình, sau khi tiếp quản Microsoft từ Steve Ballmer 7 năm trước, ông đã thành lập liên minh với các đối thủ như Red Hat, Salesforce, thậm chí còn cho phép mọi người dùng trợ lý Alexa của Amazon trên hệ điều hành Windows.
Ông Nadella gia nhập Microsoft năm 1992, khi đồng sáng lập Microsoft vẫn đang lãnh đạo công ty. Song ông cũng khác với Gates. Trong màn hỏi đáp trên diễn đàn Reddit năm 2013, Gates từng viết: “Bing thật sự là sản phẩm tốt hơn” dù Google đang kiểm soát thị trường tìm kiếm Internet.
Ngược lại, Microsoft dưới thời Nadella trở nên khoan dung hơn với các đối thủ cùng ngành. Nếu như trong quá khứ, công ty xem phần mềm nguồn mở là thế lực cạnh tranh, nay hãng lại mua dịch vụ lưu trữ mã nguồn mở GitHub với giá 7,5 tỷ USD và tích hợp hệ điều hành nguồn mở Linux vào Windows.
Ông ít khi nhắc trực tiếp tên đối thủ. Chẳng hạn, tại một sự kiện của Microsoft mới đây, ông chỉ nói “không khách hàng nào muốn phụ thuộc vào một nhà cung cấp vừa bán công nghệ cho họ, vừa cạnh tranh với họ”. Đây được xem là lời ám chỉ Amazon, vốn cạnh tranh với một số khách hàng mua đám mây của mình.
Các công ty ngày nay thường chọn phong cách tự tin, mạnh mẽ để đi đến thành công. Nhưng Nadella đã cho thấy, đôi khi, đó không phải là con đường duy nhất.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận