Sầu riêng Việt Nam chính thức lên kệ tại siêu thị Australia
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam (Bộ Công Thương) mới đây, 7 tấn sầu riêng nguyên trái đông lạnh đã được xuất khẩu thành công, chính thức lên kệ tại các siêu thị tại Australia.
- “Đại lão mai” giá 250 triệu ở chợ hoa Quảng Trị khiến nhiều người ngẩn ngơ
- "Hạ nhiệt" thị trường bằng nhập khẩu lợn sống có đảm bảo an toàn?
- Australia phát triển AI với kỳ vọng mang lại 200 tỷ USD cho nền kinh tế
Ngay từ đầu năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty ASEAN tổ chức tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20 đến 31/7, triển khai đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc Á là: Marrickville, Eastwood và Cabramatta.
Sầu riêng Việt Nam lên kệ siêu thị ở Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định thị trường sầu riêng tại Australia trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh là rất lớn. Người gốc Á tại Australia thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ.
Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Australia, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Australia, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.
Mục tiêu của Thương vụ lần này, khách hàng khi mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng các mặt hàng nông sản cao cấp ở Việt Nam. Cụ thể là tổ yến và cà phê của Việt Nam, chương trình cũng được quảng bá trên mạng xã hội có trọng tâm.
Để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Úc, ngay từ năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường, và tư vấn các doanh nghiệp việc xây dựng thương hiệu bao bì.
Qua khảo sát cho thấy sầu riêng có đặc trưng là phù hợp tiêu dùng đông lạnh, vận chuyển lại rất thuận lợi. Điều quan trọng, trong khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được Australia cho nhập khẩu thì sầu riêng đông lạnh hoàn toàn có thể thay thế được.
Từ nhiều năm nay, sầu riêng Thái Lan và Malaysia chiếm lĩnh thị trường Australia. Tuy vậy khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng đã mở thêm cơ hội cho sầu riêng Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường "khó tính" này.
Hiện tại, giá sầu riêng trong nước đang ở mức rẻ chưa từng có. Sầu riêng loại nhỏ, nặng dưới 1,5 kg, hiện có giá 30.000-35.000 đồng/kg, trong khi giá bán hàng loại 1 ở các hệ thống siêu thị lớn cũng chỉ dao động quanh 50.000-60.000 đồng/kg.
Thực tế, báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng cho thấy giá trị xuất khẩu sầu riêng 5 tháng đầu năm chỉ đạt 18 triệu USD, giảm đến 87,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Đây là mặt hàng nông sản có sự sụt giảm mạnh nhất ở thị trường xuất khẩu. Việc thúc đẩy, mở rộng thị trường của sầu riêng Việt Nam tại các quốc gia có nhu cầu tiêu thụ trái cây đa dạng cao sẽ phần nào giúp xây dựng, quảng bá thương hiệu giá trị nông sản của Việt Nam
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận