Không gian truyền thông - Trọng tâm của xây dựng hệ sinh thái giáo dục nghề nghiệp 5 năm tới
Để đáp ứng các yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 5 năm tới, Hệ thống giáo dục nghề nghiệp sẽ hình thành hệ sinh thái với trọng tâm là không gian truyền thông rộng khắp.
- Sinh viên mới ra trường và vấn đề lựa chọn nghề nghiệp hiện nay
- AVG tuyên bố xây dựng hệ sinh thái đa kênh, đa nền tảng
- Dự án mới nhất của 500 Startups nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam
Theo đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa ban hành quyết định về việc xây dựng, phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp, hình thành hệ sinh thái truyền thông giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025
Cụ thể, Quyết định được ban hành nhằm xây dựng, hình thành các không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp rộng khắp, qua đó làm lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp tới toàn xã hội.
Hình thành một hệ sinh thái truyền thông giáo dục nghề nghiệp thống nhất để triển khai thực hiện nhiệm vụ truyền thông, góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp sẽ tạo bước đột phá cho hệ thống các cơ sở giáo dục trong hệ sinh thái đáp ứng được các yêu cầu của phát triển kinh tế.
Thu hút đông đảo người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp và truyền thông giáo dục nghề nghiệp. Xây dựng hình thành đội ngũ cộng tác viên truyền thông giáo dục nghề nghiệp rộng khắp; tiến tới toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức, nhà giáo, người lao động trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan quản lý, cơ quan giáo dục nghề nghiệp cùng thực hiện nhiệm vụ truyền thông giáo dục nghề nghiệp.
Các nội dung xây dựng, phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp gồm: xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, địa điểm cho truyền thông; đội ngũ cộng tác viên truyền thông; các nội dung truyền thông; các hoạt động, sự kiện truyền thông; các sản phẩm truyền thông giáo dục nghề nghiệp
Các hình thức xây dựng, phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp là trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí, trang thông tin/cổng thông tin điện tử; trên mạng internet và các trang mạng xã hội; các gian hàng, cửa hàng, cửa hiệu giáo dục nghề nghiệp tại các địa điểm vui chơi công cộng, công viên, các tuyến phố đi bộ, trong các chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp…; tổ chức các cuộc thi, vận động viết, sáng tác, sản xuất các sản phẩm, chương trình; trên các phương tiện giao thông công cộng
Quyết định cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp…
Theo quyết định, giai đoạn 2021-2022, các đơn vị sẽ tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp; trong đó, chú trọng tới các không gian, sản phẩm. Giai đoạn 2023-2025, tiếp tục triển khai xây dựng không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp kết hợp với việc hình thành hệ sinh thái truyền thông giáo dục nghề nghiệp.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận